Đằng sau những cái chết do rắn độc cắn ở Ấn Độ: Âm mưu thâm độc và một loại 'vũ khí' mới
Thứ sáu, 15/10/2021 08:22

Một người đàn ông đã bỏ đói con rắn hổ mang trong một tuần để nó trở nên hung hãn hơn trước khi thả nó cắn người vợ của mình.

Thủ phạm bất ngờ

Những kẻ giết người máu lạnh kích động rắn độc cắn nạn nhân nhằm khiến cái chết của họ trông như một vụ tai nạn. Đây là xu hướng mới đáng lo ngại đang bùng nổ ở quốc gia Nam Á này.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), khoảng 58.000 người Ấn Độ bị rắn cắn mỗi năm. Điều này khiến ban đầu, các vụ việc không bị nghi ngờ.

Trong vụ việc mới nhất, một người đàn ông đã bỏ đói con rắn hổ mang trong một tuần để nó trở nên hung hãn hơn trước khi thả nó cắn người vợ, trước đó đã uống thuốc an thần nặng để ngủ say không biết gì. Điều đáng lên án là kẻ sát nhân máu lạnh này - một chuyên gia động vật hoang dã - đã từng lên kế hoạch giết vợ 1 lần bằng rắn lục nhưng bất thành.

Đằng sau những cái chết do rắn độc cắn ở Ấn Độ: Âm mưu thâm độc và một loại vũ khí mới - Ảnh 1.

Sooraj Kumar (giữa) bị kết án tù chung thân vì giết vợ (phải) bằng rắn hổ mang. Ảnh: BBC

Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) hôm 13/10 cho biết, trong vụ việc mới nhất này, xảy ra ở bang Kerala, tòa án đã kết tội người chồng này đã ra tay giết hại vợ mình.

Tên này là Sooraj, 27 tuổi, trước đó đã thuốc cho nạn nhân ngủ say như chết. Y đã mua con rắn hổ mang vào khoảng 2 tháng trước, thời điểm đúng chỉ 1 tuần sau khi kế hoạch giết người vợ tên Uthra của y thất bại. Trong lần âm mưu giết người đó, anh ta đã sử dụng một con rắn lục, nhưng người vợ may mắn đã được chữa trị khỏi sau khi bị cắn.

Vụ việc xảy ra vào tháng 5/2020 xảy ra khi cô đang ở nhà của cha mẹ mình ở Anchal, bang Kerala, miền Nam Ấn Độ.

Cô được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh trong phòng ngủ khi mẹ cô đến gọi cô vào buổi sáng. Có vẻ như cô đã bị rắn cắn vào đêm 6/5/2020. Uthra chết vào ngày hôm sau. Một con rắn hổ mang lớn được tìm thấy trong phòng ngủ của cô với chồng, tên Sooraj.

Theo mẹ của nạn nhân, bà Manimegalai cho biết, con gái bà và chồng đã đi ngủ từ sớm. Sáng hôm sau, Sooraj, thường dậy muộn, bỗng nhiên dậy sớm bất thường và ra ngoài. Trong khi đó, Uthra không thức dậy như thường lệ. Mẹ cô phải vào phòng để thức dậy và thấy con gái bất tỉnh. Mọi người sau đó phát hiện con rắn hổ mang chúa ở trong phòng.

Một tuần sau cái chết của con gái, cha của Uthra, ông Vijayasenan đã liên lạc với cảnh sát, nói rằng ông nghi ngờ có kẻ làm điều mờ ám. Ông đã đệ đơn lên cảnh sát vào ngày 21/5, yêu cầu điều tra vì đó là "một cái chết không bình thường". Cha mẹ cô nói rằng, vì cô con gái và chồng đang ngủ trong phòng máy lạnh nên con rắn hổ mang khó có thể vào phòng mà không bị phát hiện.

Uthra cũng đã từng kể cho cha mẹ cô về chuyên môn của Sooraj trong việc xử lý rắn độc. Việc cô từng bị rắn cắn và hồi phục và cùng với vụ việc lần này khiến cảnh sát nghi ngờ Sooraj có liên quan đến vụ án này.

Chuyên gia nổi tiếng về rắn Vava Suresh cho rằng, một vết rắn cắn tự nhiên của loài rắn thường đo được là khoảng 1,8 cm. Nhưng trong vụ việc này, vết cắn trên cơ thể nạn nhân Uthra đo được đến 2,8 cm, điều đó cho thấy thủ phạm đã kích động con rắn trước đó.

Tên Sooraj sau đó đã bị bắt và thú nhận tội lỗi. Động cơ của anh ta là chiếm của hồi môn khủng của vợ và cả hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của cô. Cảnh sát cho biết, Sooraj đã mua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho vợ mình vài tháng trước khi cô qua đời. Cha của Uthra cũng cho biết, ông đã tặng cho hai vợ chồng con gái nhiều vàng, tiền mặt và xe hơi đời mới.

Tại phiên tòa ở Kollam vào ngày 13/10, Sooraj bị kết tội giết vợ. Thẩm phán M. Mohan đã kết án y tù chung thân và nộp phạt 500.000 rupee.

Một loạt vụ giết người bằng rắn độc

Phán quyết ở Kerala được đưa ra chỉ vài ngày sau khi các thẩm phán Tòa án Tối cao cảnh báo về một "xu hướng mới" đáng lo ngại ở Rajasthan: sử dụng rắn độc làm vũ khí giết người.

Ngoài vụ việc giết vợ gây chấn động trên, các thẩm phán đang xét xử đơn xin tại ngoại cho Krishna Kumar, một trong 3 người bị buộc tội giết người bằng rắn độc. Luật sư của anh ta, Aditya Chaudhary, đặt ra câu hỏi cho các thẩm phán: "Có thể nào một người không ở gần hiện trường vụ án và không tìm thấy vũ khí giết người mà vẫn bị kết án là phạm tội?"

Đằng sau những cái chết do rắn độc cắn ở Ấn Độ: Âm mưu thâm độc và một loại vũ khí mới - Ảnh 3.

Rắn độc có thể là vũ khí giết người trong tay kẻ xấu. Ảnh: SCMP

Các thẩm phán sau đó đáp trả rằng, vũ khí giết người là một con rắn. Trên cơ sở này, họ bác bỏ lập luận của luật sự Chaudhary rằng, Kumar không phạm tội vì anh ta chưa bao giờ đến nhà của người phụ nữ bị sát hại Subodh Devi trong vụ việc xảy ra vào năm 2019.

Bên công tố nói với tòa rằng, con dâu của bà Devi là Alpana đã ngoại tình. Bà Devi đã phát hiện ra chuyện này và yêu cầu Alpana chấm dứt. Tuy nhiên, Alpana và người tình cùng với người bạn là Kumar sau đó được cho là đã quyết định mua một con rắn với giá 10.000 rupee (132 USD) để giết người bịt đầu mối. Họ để con rắn trong một chiếc túi gần giường của bà Devi. Con rắn sau đó cắn chết bà Devi.

Vì những trường hợp tử vong do rắn cắn thường xuyên xảy ra ở Rajasthan, nên cảnh sát ban đầu không nghi ngờ gì. Tuy nhiên, mọi việc thay đổi khi cảnh sát phát hiện cặp đôi ngoại tình trên đã gọi 124 cuộc điện thoại cho nhau vào ngày bà Devi qua đời.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/dang-sau-nhung-cai-chet-do-ran-doc-can-o-an-do-am-muu-tham-doc-va-mot-.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/dang-sau-nhung-cai-chet-do-ran-doc-can-o-an-do-am-muu-tham-doc-va-mot-loai-vu-khi-moi-161211410234500779.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Rắn độc , Ấn độ , rắn hổ mang , rắn cắn chết người