Đàn bà đừng dại đi gieo rắc khẩu nghiệp: Bởi tu được cái miệng là tu hơn nửa đời người
Chủ nhật, 12/09/2021 17:38

Phật dạy trong 10 nghiệp lớn của con người thì có 4 nghiệp từ miệng gây ra: Chuyện không nói có, chuyện có nói không, nói lời ác ý, nói hai lời, người hai mang và nói lời thêu dệt.

Bất kỳ ai cũng biết rằng vết thương trên thân thể lúc nào dễ lành hơn vết thương gây ra bởi lời nói. Thế nên, hãy biết uốn lưỡi 7 lần trước khi phát ngôn.

Nhưng dường như xã hội càng văn minh thì con người càng cho mình cái quyền tự do ngôn luận để đi gieo rắc cái sự độc mồm của mình. Thấy ai đó mới sinh, liền ngay tắp lự chê con xấu, chê mẹ béo. Thấy cặp vợ chồng mãi chưa chửa đẻ, liền ví von ‘cây độc không trái, gái độc không con’.

Là phụ nữ sống là để đức cho con, đừng khẩu nghiệp kẻo bao nhiêu tai ương đổ hết xuống đầu. Một người phụ nữ thông minh chính là biết cách ứng đứng mực. Ở đời, lỡ miệng nói một câu khiến người khác giận tim gan là "sai một bước, đi một dặm".

3-kieu-nguoi-gieo-rac1

Nên nhớ, bệnh từ miệng mà vào, họa từ miệng mà ra. Mỗi người đều cần phải có trách nhiệm về lời mình đã nói ra. Có những lời mà người nói vô tâm, người nghe hữu ý. Trong lúc tùy ý mạnh miệng đã vô tình tạo ra vô số kẻ thù mà không hay.

Phật dạy trong 10 nghiệp lớn của con người thì có 4 nghiệp từ miệng gây ra: Chuyện không nói có, chuyện có nói không, nói lời ác ý, nói hai lời, người hai mang và nói lời thêu dệt. Bởi vậy nên tu được cái miệng chính là tu nửa cuộc đời mình rồi.

unnamed (2)

Riêng với phụ nữ, có 5 kiểu khẩu nghiệp đừng dại mà làm, nếu không 3 đời gánh tội:

1. Không nói những lời khó nghe

2. Không tùy tiện đánh giá người khác

3. Không nói lời dối trá, lừa đảo

4. Đừng tò mò, tọc mạch

5. Không ba phải, nói hai lời

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/dan-ba-dung-dai-di-gieo-rac-khau-nghiep-boi-tu-duoc-cai-mieng-la-tu-hon-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/dan-ba-dung-dai-di-gieo-rac-khau-nghiep-boi-tu-duoc-cai-mieng-la-tu-hon-nua-doi-nguoi-search/?id=301065

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Đàn bà , khẩu nghiệp , cuộc sống