Đảm bảo bạn sẽ không bao giờ còn mặc một bộ đồ ngủ hai ngày nếu biết được 4 điều này
Thứ ba, 16/02/2021 14:20

Đồ ngủ vô cùng quan trọng với con người chúng giúp chúng ta cảm thấy thoải mái dễ chịu ngủ ngon giấc hơn.

Dễ khiến bạn nhiễm vi khuẩn tụ cầu

Nếu bạn mặc một bộ quần áo ngủ hai ngày không thấy thì trên quần áo của bạn sẽ mang một lượng vi khuẩn tụ cầu trú ngụ trên quần áo. Những vi khuẩn này sẽ từ từ xâm nhập vào trong mũi, miệng và trên da.

Bình thường lớp vi khuẩn này sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nếu bạn thường xuyên thay giặt quần áo, giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ. Nhưng nếu bạn mặc đi mặc lại cùng bộ quần áo, vi khuẩn tụ cầu sẽ ngày càng tích tụ dần tên quần áo của bạn ngày càng nhiều hơn. Những vi khuẩn này có thể xâm nhập vào sâu bên trong da thông qua các vết cắt, trầy xước, lỗ chân lông, chân tóc … làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn, tạo thàn những ổ áp xe, mụn nhọt, chốc lở trên da...

Dễ khiến bạn bị nổi mụn

Trong mùa đông lạnh giá nhiều người thường ngại tắm vào ngại thay đồ. Nhưng ít  ai biết rằng khi bạn mặc lại bộ đồ ngủ của tối hôm trước, tất cả các loại vi khuẩn, mồ hôi và tế bào da chết đã tích tụ trong các lớp vải có thể bị ép chặt vào lỗ chân lông suốt đêm dài, khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn và nhiễm trùng ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn.

Dù không tắm bạn cũng nên thay đồ ngủ thường xuyên nhé

Từ đó, những nốt mụn nhọt và mụn nang được hình thành không những gây ảnh hưởng tới sức khỏe, gây mất thẩm mỹ.

Dễ mắc viêm đường hô hấp do mạt bụi

Những mạt bụi chính là những sinh vật cực nhỏ có mặt hầu hết trong mọi ngôi nhà, phân và xác của chúng có thể gây dị ứng cho người. Trong điều kiện bình thường những mạt bụi này rất thích bám vào các lớp quần áo. Nếu như bạn mặc một bộ đồ ngủ chứa quá nhiều mạt bụi, bạn sẽ dễ đối mặt với các vấn đề hô hấp như viêm mũi dị ứng, ho, đau họng không tốt cho sức khỏe... Đặc biệt, với những người mắc bệnh viêm hô hấp mạn tính, các triệu chứng này sẽ diễn biến nặng hơn như khó thở, xung huyết mũi, khò khè lâu ngày không khỏi.

Gây mất ngủ khó chịu

Theo các chuyên gia khuyến cáo khi bạn ngủ trong một bộ đồ sạch sẽ khiến bạn cảm thấy sảng khoái, ấm cúng và dễ dàng chìm vào giấc ngủ ngon hơn rất nhiều. Nhưng nếu bạn ngủ trong những bộ đồ ngủ bẩn hoặc có mùi mồ hôi có thể khiến bạn thức giấc vào ban đêm, vì ngứa ngáy, khó chịu... Chính vì vậy, dù thời tiết lạnh giá bạn cũng nên thường xuyên tắm rửa, nếu không tắm bạn cũng nên thay quần mới để cơ thể không bị vi khuẩn bám tụ.

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/dam-bao-ban-se-khong-bao-gio-con-mac-mot-bo-do-ngu-hai-ngay-neu-biet-duo.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/dam-bao-ban-se-khong-bao-gio-con-mac-mot-bo-do-ngu-hai-ngay-neu-biet-duoc-4-dieu-nay-search/?id=276320

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: chăm sóc sức khỏe đúng cách , lưu ý khi chăm sóc sức khỏe , lưu ý khi mặc đồ ngủ