Đại sứ Ý bị sát hại giữa ban ngày
Thứ ba, 23/02/2021 07:57

Bộ Ngoại giao Ý hôm 22-2 cho biết Đại sứ Ý tại Cộng hòa Dân chủ Congo và hai người khác đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công nhằm vào đoàn xe của Liên Hiệp Quốc ở phía Đông Congo.

Một phát ngôn viên của công viên quốc gia Virunga nói với hãng tin Reuters đoàn xe bị tấn công vào khoảng 10 giờ 15 phút (giờ địa phương) trong một âm mưu bắt cóc gần thị trấn Kanyamahoro, cách Goma - thủ phủ của tỉnh Bắc Kivu – khoảng 25 km về phía Bắc.

Đại sứ Ý Luca Attanasio, 43 tuổi, và cảnh sát quân sự Vittorio Iacovacci, 30 tuổi, đi cùng ông đã thiệt mạng. Người thiệt mạng thứ 3 là tài xế người Congo.

Đại sứ Ý bị sát hại giữa ban ngày - Ảnh 1.

Xe chở Đại sứ Ý tại Cộng hòa Dân chủ Congo bị tấn công. Ảnh: Ilriformista

Bộ Ngoại giao Ý cho hay: "Bộ Ngoại giao xác nhận Đại sứ Ý tại Congo Luca Attanasio và một cảnh sát từ Carabinieri đã thiệt mạng tại Goma".

Bộ trưởng Ngoại giao Luigi Di Maio bày tỏ sự đau buồn và tạm dừng cuộc họp tại Brussels - Bỉ với các đối tác Liên minh châu Âu (EU) để quay lại Ý.

Hàng chục nhóm vũ trang hoạt động trong và xung quanh công viên quốc gia Virunga, nằm dọc theo biên giới Congo với Rwanda và Uganda. Các nhân viên kiểm lâm liên tục bị tấn công và 6 người đã thiệt mạng trong một cuộc phục kích vào tháng trước.

Chính phủ Ý cho hay tài xế nói trên đang làm việc cho Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hiệp Quốc và một số người khác bị thương. Thống đốc tỉnh Bắc Kivu, Carly Nzanzu Kasivita, nói với hãng tin Reuters rằng những kẻ tấn công đã chặn đoàn xe bằng cách bắn cảnh cáo.

Phát ngôn viên Oliver Mukisya cho biết vẫn chưa có manh mối nào về kẻ đứng sau vụ tấn công, cũng như chưa có bất kỳ nhóm nào hay cá nhân nào lên tiếng nhận trách nhiệm.

Theo website của Bộ Ngoại giao Ý, ông Luca Attanasio làm việc trong ngành ngoại giao từ năm 2003 và từng phục vụ tại Thụy Sĩ, Morocco và Nigeria. Ông Luca là người đứng đầu phái bộ của Ý tại thủ đô Kinshasa từ năm 2017 và được bổ nhiệm làm đại sứ vào năm 2019.

Theo trang Facebook cá nhân, ông Luca Attanasio đã kết hôn và có 3 con gái nhỏ.

Nld.com.vn

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/dai-su-y-bi-sat-hai-giua-ban-ngay-20210222225312905.htm.. Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/dai-su-y-bi-sat-hai-giua-ban-ngay-20210222225312905.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: sát hại Đại sứ Ý , Cộng hòa Dân chủ Congo , Luca Attanasio