Nhờ gia tăng ở mảng bán lẻ vàng trang sức và vàng miếng mà doanh thu tháng 11 của PNJ tăng 8% so với cùng kỳ nhưng lợi nhuận sau thuế lại giảm gần 12%.
|
Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 11 và lũy kế 11 tháng từ đầu năm của doanh nghiệp.
Trong đó, tính riêng tháng 11, nhà kinh doanh vàng này ghi nhận 1.812 tỷ đồng doanh thu bán hàng, tăng 8% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, khoản lợi nhuận sau thuế của PNJ lại giảm gần 12%, xuống mức 120 tỷ đồng.
Theo chia sẻ của ban lãnh đạo nhà vàng này, doanh thu trong tháng 11 tăng chủ yếu nhờ kênh bán lẻ và vàng miếng. Trong đó, doanh số bán lẻ đạt 1.165 tỷ, chiếm tỷ trọng 64% tổng doanh thu và tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Doanh số bán lẻ tăng trong kỳ là nhờ các chương trình bán hàng được thúc đẩy vào thời điểm mua hàng dịp cuối năm.
Trong khi thị trường trang sức bán sỉ vẫn chưa cho thấy tín hiệu ấm lên của thị trường chung tại Việt Nam.
Cũng trong tháng 11, do giá vàng thế giới bước vào giai đoạn tích lũy và kiểm tra lại các ngưỡng hỗ trợ quan trọng, giá vàng miếng trong nước chủ yếu giữ xu hướng đi ngang vùng 55-56 triệu đồng/lượng (bán ra). Điều này khiến doanh số vàng miếng của PNJ trong tháng cũng sụt giảm đáng kể so với cùng kỳ, đạt trên 306 tỷ đồng.
Trong tháng 11, PNJ vẫn ghi nhận biên lãi gộp ở mức 20,4%, tương đương cùng kỳ, tuy nhiên, chi phí hoạt động tăng 34% là nguyên nhân chính khiến lợi nhuận tháng 11 của nhà vàng này sụt giảm.
Tính chung 11 tháng, “đại gia” vàng trang sức này đạt 15.305 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng gần 2% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau khi trừ thuế Thu nhập doanh nghiệp là 939 tỷ, cũng giảm 12%.
Tuy nhiên, do đặt kế hoạch kinh doanh năm nay ở mức thấp hơn so với 2019 nên PNJ hiện đã vượt 6% kế hoạch doanh thu cả năm và 13% kế hoạch lợi nhuận.
Trong cơ cấu doanh thu từ đầu năm, đóng góp lớn nhất cho PNJ vẫn là doanh số bán lẻ vàng trang sức với tỷ trọng 59,2%, tương đương hơn 9.060 tỷ đồng. So với cùng kỳ, doanh thu kênh bán lẻ của doanh nghiệp này đã tăng gần 8%.
Xếp thứ 2 là doanh số bán vàng miếng với 3.535 tỷ, chiếm 23,1% tổng doanh số và tăng 13% so với cùng kỳ.
Doanh số bán sỉ vàng trang sức của nhà kinh doanh này đạt 2.372 tỷ đồng sau 11 tháng, chiếm 15,5% tổng thu nhập, nhưng giảm 25% so với cùng kỳ do thị trường chung suy yếu.
Tính đến cuối tháng 11, PNJ thuộc nhóm 3 nhà kinh doanh vàng miếng và vàng trang sức lớn nhất cả nước với 342 cửa hàng. Tính riêng năm 2020, doanh nghiệp đã mở mới 27 cửa hàng, nâng cấp 8 cửa hàng vàng.
Nguồn: https://zingnews.vn/dai-gia-vang-trang-suc-lai-120-ty-mot-thang-post1165414.html..
Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu
- Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi
- Như câu nói: “Có tiền thì đừng đi hai nơi; không có tiền thì đừng tìm đến hai người”, nghĩa là gì?
- Nếu con bạn có 3 thói quen này thì đó là dấu hiệu của sự “bất hiếu”, cha mẹ thực sự cần phải chừa ra một lối thoát
- iPhone 16 Pro Max: Pin khủng, màu bắt 'trend' và hơn thế nữa
- Đây là quận trung tâm Hà Nội có nhiều trường đại học nhất, người sống lâu năm chưa chắc đã biết
- Nữ ca sĩ có chuyện tình một thập kỉ với danh thủ đình đám: Ngày càng giàu dù thị phi nhưng quyết giấu con
- 14 quận, huyện Hà Nội 'chốt' tên gọi các xã, phường sau sáp nhập
- Midu chính thức thông báo ngày 'lên xe hoa' về nhà chồng, quyết giấu danh tính vị hôn phu
- Tuyến đường sắt được mệnh danh đẹp nhất Việt Nam, có thể ngắm ‘Thiên hạ đệ nhất hùng quan’
- 5 khoản tiền người lao động có thể nhận sau khi nghỉ việc, ai cũng nên biết để đảm bảo quyền lợi của bản thân
- Nữ diễn viên Việt từng bị chính bố chồng đẩy ra đường cùng ba con nhỏ và trắng tay, cuộc sống giờ thế nào?
- Tin vui: Từ 2024, bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe