Da thật có thấm nước không?
Thứ năm, 15/10/2020 17:00

Sản phẩm làm từ da thật có thấm nước không? Đã từ lâu các sản phẩm làm từ da rất phổ biến trên thị trường. Cùng với tính thẩm mỹ cao thì da thật cũng có những tính chất vật lý riêng. Trong đó vấn đề khả năng thấm nước của da bò vẫn được nhiều người quan tâm.

Da thật là gì?

Da thật còn có tên gọi khác là da tự nhiên. Đây là loại da được lấy từ chính da của các loài động vật như trâu, bò, heo, cừu, cá sấu… Những bộ da này được sử dụng để chế phẩm thành những mòn đồ dùng trong cuộc sống hàng ngày. Tiêu biểu là phải kể đến ví da, cặp xách da, giày dép da. ghế sofa da… Để tạo màu sắc bóng đẹp và độ bền thì những bộ da này đã được xử lý qua quá trình thuộc da.

sofa-da-1510-1-xahoi.com.vn-w600-h400

Sofa da thật Malaysia được sản xuất từ da bò nguyên chiếc

Da thật có thấm nước không?

Da thật là chất hữu cơ cũng giống như cấu tạo của cấu tạo của da con người. Về cơ bản thì nó cũng có khả năng chịu nước. Nhưng nó chỉ chịu nước được trong một thời gian ngắn. Nếu để quá lâu thì nước sẽ thẩm thấu vào bên trong da.

Nếu đã là sản phẩm làm từ da thật 100% thì chắc chắn nó sẽ thấm nước. Tuy nhiên là mức độ thẩm thấu nước của da thật còn tùy thuộc vào quá trình xử lý da như thế nào.

Độ thấm nước của các loại da

Các sản phẩm được chế tạo từ da chủ yếu thuộc lĩnh vực may mặc và nội thất. Các sản phẩm từ da có thể được làm bằng các vật liệu khác nhau như: da bò, da cừu, da dê… Mỗi loại da khác nhau lại có tính chất và mức độ thấm nước khác nhau.

Độ thấm nước của da công nghiệp

Vậy thì đối với da công nghiệp thì bạn nghĩ như thế nào? Da công nghiệp được mô tả cấu trúc từ da thật thì liệu nó có khả năng thấm nước giống da thật không? Câu trả lời là không. Da công thường được xử lý một lớp màng bảo vệ bằng nhựa lên bề mặt da. Nhờ vậy mà nó có khả năng kháng nước tốt hơn so với da thật.

Da công nghiệp gồm có nhiều loại khác nhau. Mỗi loại lại có những thành phần khác nhau. Nó có thể được sản xuất từ những mảnh vụn da thật. Cũng có thể là những tấm vải lót được dệt bằng sợi polyester và nhựa PVC. Cũng chính vì vậy mà khả năng kháng nước của chúng cũng khác nhau.

Xử lý như thế nào khi sản phẩm làm từ da dính nước?

Mặc dù các sản phẩm làm từ da có tính thẩm thấu nước tự nhiên. Tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng khi chẳng may làm đổ nước ra sofa da. Hoặc đi đôi giày da gặp đúng vào ngày trời mưa. Lúc này bạn chỉ cần xử lý một cách rất đơn giản như sau:

Bước 1: Lau khô

Bạn hãy lau khô vết nước đó bằng một chiếc khăn hay miếng vải mềm. Dùng mút xốp nhẹ để thấm nước cũng là cách được nhiều người sử dụng. Thực hiện lau xung quanh bề mặt da để nó không thẩm thấu vào bên trong.

sofa-da-1510-2-xahoi.com.vn-w600-h400

Khi sofa da bị dính nước thì bạn hãy lấy chiếc khăn khô và sạch để lau khô vết nước

Bước 2: Sử dụng quạt điện

Sau đó bạn dùng quạt điện bật để làm khô đồ da. Bạn hãy treo ngược nó món đồ da lên trước quạt để nước rơi xuống đất. Cách này sẽ giúp món đồ da của  bạn nhanh khô hơn mà không ảnh hưởng đến cấu trúc của da.

Lưu ý trong trường hợp bạn sử dụng máy sấy thì nên bật ở tốc độ vừa phải. Tránh để lượng nhiệt lớn khiến da nhanh hỏng. Lưu ý bạn không nên để các vật dụng làm bằng da dưới ánh nắng mặt trời. Bởi ánh nắng mặt trời sẽ khiến bề mặt da bị gãy và giảm đi sự dẻo dai. Ngoài ra bạn cũng không nền để đồ da ở nơi ẩm thấp để tránh bị nấm mốc.

Một số cách giúp da thật tăng khả năng chống thấm nước

Ngoài việc bảo quản đồ da ở nơi khô ráo thì nhiều người đã áp dụng các biện pháp nhằm tăng khả năng chống thấm của sản phẩm. Đó là việc sử dụng các loại sáp như Dubbin hoặc Nikwax. Đây còn được gọi là phương pháp đánh bóng da đơn giản. Cách thức thực hiện cụ thể gồm các bước sau:

sofa-da-1510-3-xahoi.com.vn-w600-h338

Dùng Nikwax để tăng khả năng chống thấm cho một số sản phẩm da

Bước 1: Làm sạch bề mặt da. Việc da bám bụi bẩn sẽ làm giảm công dụng của sáp.

Bước 2: Sử dụng một lượng sáp vừa phải cho vào miếng vải. Lấy miếng vải đó chà nhẹ nhàng xung quanh món đồ da. Trường hợp thấy miếng sáp cứng quá thì bạn có thể làm mềm nó bằng máy sấy tóc.

Bước 3: Cuối cùng bạn dùng miếng vải khô, sạch lau sạch lượng sáp bám trên bề mặt da.

Trên đây, showroom sofa Thế giới sofa đã chia sẻ cho bạn những kiến thức tổng quan về da thật. Cùng với đó là cách bảo quản các món đồ làm từ da sao cho đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền. Nếu bạn đang có ý định mua cho mình một bộ ghế sofa làm từ da thật 100% thì cũng đừng lo lắng sofa da thật có thấm nước không? Hãy theo dõi cách hướng dẫn vệ sinh sofa da mà chúng tôi đã chia sẻ trên website Thegioisofa.com. Phải nói là nó rất đơn giản, bạn chỉ cần bỏ ra 15 phút là có thể thực hiện ngay tại nhà.

HX (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: showroom sofa , Thế giới sofa , sofa da