Đã có kết quả xét nghiệm của người đàn ông từ Campuchia về Hậu Giang
Thứ sáu, 22/05/2020 14:55

Người đàn ông trở về từ Campuchia nhưng chưa được kiểm tra y tế đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19.

Sáng 22/05, Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hậu Giang thông tin, người đàn ông trở về từ nước ngoài nhưng chưa được kiểm tra y tế, sau khi phát hiện đưa cách ly tập trung, ngành y tế tỉnh cũng đã lấy mẫu xét nghiệm và hiện đã cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Trước đó, sau khi nhận được thông tin có người đàn ông nhập cảnh từ nước ngoài về nhưng chưa được kiểm tra y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo ngành chức năng tiến hành cách ly tập trung Bến xe khách Vị Thanh; đồng thời đưa người đàn ông vừa nhập cảnh và 3 người khác có tiếp xúc với người này cách ly tập trung tại Bệnh viện lao và Bệnh phổi tỉnh Hậu Giang. 

Người đàn ông nhập cảnh về Hậu Giang có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Ảnh minh họa.

Theo thông tin trên Tiền phong, trước đó, ông H.H.T trở về từ Campuchia thông qua cửa khẩu thuộc địa bàn tỉnh Đồng Tháp nhưng chưa được kiểm tra y tế.

Khi về nước, ông H.H.T đi xe khách đến quán cơm Minh Phát (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang), sau đó đi tiếp trên xe khách về thành phố Vị Thanh (Hậu Giang).

Do người này nhập cảnh vào Việt Nam nhưng chưa được kiểm tra y tế sẽ có nguy cơ nhiễm bệnh rất cao nên ngành y tế tỉnh Hậu Giang phối hợp với các cơ quan liên quan cách ly tập trung những người có tiếp xúc.

Được biết, sau khi có kết quả xét nghiệm của người đàn ông này, ngành chức năng đã cho dỡ bỏ phong tỏa bến xe Vị Thanh và các khu vực có liên quan.

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/da-co-ket-qua-xet-nghiem-cua-nguoi-dan-ong-tu-campuchia-ve-hau-giang-sea.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/da-co-ket-qua-xet-nghiem-cua-nguoi-dan-ong-tu-campuchia-ve-hau-giang-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: covid-19 , virus corona , Đã có kết quả xét nghiệm covid-19