Cựu tổng thống Trump bí mật tiêm vaccine Covid-19 trước khi rời Nhà Trắng
Thứ ba, 02/03/2021 11:55

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump và cựu đệ nhất phu nhân Melania Trump đã được tiêm vaccine Covid-19 tại Nhà Trắng hồi tháng 01, CNN dẫn nguồn tin các cố vấn cho biết.

Hiện vẫn chưa rõ ông Trump và phu nhân tiêm loại vaccine nào, bao nhiêu liều.

"Liều vaccine đó không đau đớn chút nào, mọi người hãy đi tiêm," ông nói.

Cựu tổng thống Trump bí mật tiêm vaccine Covid-19 trước khi rời Nhà Trắng

Đây được coi là một thay đổi đáng kể đối với cách tiếp cận của ông Trump, do thời gian còn ở Nhà Trắng cựu tổng thống Mỹ đã nhiều lần bác bỏ nguy cơ của virus, đồng thời bỏ qua các quy định phòng chống dịch bệnh như giãn cách xã hội hay đeo khẩu trang.

Việc ông Trump bí mật tiêm vaccine Covid-19 cũng khác với động thái của các tổng thống tiền nhiệm cũng như người kế nhiệm ông.

Tổng thống Joe Biden, phó tổng thống Kamala Harris đều tiêm vaccine trực tiếp trên sóng truyền hình hồi tháng 12, trong khi các cựu tổng thống Barack Obama, George W. Bush và Bill Clinton cũng tình nghiệm tiêm vaccine trước ống kính máy quay để tăng niềm tin của người dân với độ an toàn của vaccine.

Trong bài phát biểu tại CPAC, ông Trump, người giám sát quá trình phát triển vaccine Covid-19 thông qua Chiến dịch Thần tốc, cho biết chính quyền của ông xứng đáng được khen ngợi với tốc độ tiêm chủng ở Mỹ hiện nay.

"Đừng để họ quên rằng đây là công sức của chúng ta. Chúng ta đã làm được điều này," ông nói về quá trình phát triển vaccine.

Tuyên bố về quá trình phát triển vaccine của ông Trump trái ngược với thông tin mà CNN đưa ra hồi tháng 01 rằng tổng thống Biden và các cố vấn không nhận được kế hoạch phân phối vaccine nào từ chính quyền ông Trump.

Cụ thể, chỉ vài giờ sau khi ông Biden tuyên thệ nhậm chức, các nguồn tin cho CNN biết một trong những bất ngờ lớn nhất mà đội ngũ của tổng thống Mỹ trải qua là việc họ phát hiện gần như không có chiến lược phân phối vaccine nào dưới thời ông Trump, dù ở thời điểm đó vaccine đã được cấp phép sử dụng tại Mỹ.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/cuu-tong-thong-trump-bi-mat-tiem-vaccine-covid-19-truoc-khi-roi-.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/cuu-tong-thong-trump-bi-mat-tiem-vaccine-covid-19-truoc-khi-roi-nha-trang-tintuc741306

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: vaccine Covid-19 , Donald Trump , Tổng thống trump