Cựu nữ cảnh sát phủ nhận gài ma túy để đẩy doanh nhân vào tù
Thứ tư, 08/01/2020 15:37

Trả lời HĐXX, Nguyễn Thị Vững phủ nhận vai trò chủ mưu vụ gài bẫy ma túy hãm hại doanh nhân. Trong khi đó, đồng phạm tố Vững đã cung cấp ma túy và lên toàn bộ kế hoạch.

Sáng 8/1, TAND quận Nam Từ Liêm, Hà Nội xét xử Nguyễn Thị Vân (37 tuổi) và Nguyễn Thị Vững (cựu cán bộ Cục cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu của Bộ Công an) về các tội Vu khống và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tại phần xét hỏi, 2 nữ bị cáo phản cung, không thừa nhận cáo buộc và liên tục đổ tội cho nhau.

Chi một tỷ để hãm hại bạn trai

Bắt đầu xét hỏi, Nguyễn Thị Vân khai quá trình chung sống, do tranh chấp tài sản nên bị cáo thường xuyên bị anh Thiện đánh đập. Có lần, anh Thiện đòi chia đôi quyền sở hữu căn nhà ở quận Tây Hồ, Hà Nội. Vân không đồng ý nên bị bạn trai hành hung.

Khoảng tháng 9/2016, sau khi quen Vững trong một lần đi ăn uống, Vân rủ nữ cảnh sát đi uống cà phê rồi kể chuyện bị người đàn ông đánh đập.

Cuu nu canh sat phu nhan gai ma tuy de day doanh nhan vao tu hinh anh 1 bi_cao_zing.jpg

Nguyễn Thị Vân (trái) và Nguyễn Thị Vững tại tòa. Ảnh: Hải Nam.

"Tao làm công an ma túy nên sẽ có cách giúp mày cho Thiện đi một vài năm để nó không đánh được mày nữa”, bị cáo kể trước tòa và khai bản thân không biết Vững sẽ dùng cách gì nhưng cô vẫn đồng ý.

Vân khai Nguyễn Thị Vững đồng ý giúp với điều kiện Vân phải bỏ ra một tỷ. Nghe Vân nói không có tiền, Vững đồng ý ứng trước cho bạn vay 500 triệu đồng. Vân sẽ viết giấy vay nợ 1 tỷ và giao sổ đỏ cho nữ cảnh sát, còn lại mọi việc Vững sẽ lo.

Sau đó vài ngày, Vân cảm thấy lo sợ nếu để Vững hãm hại bạn trai nên bị cáo gọi điện cho nữ công an với ý định từ bỏ kế hoạch và đòi lại sổ đỏ.

"Lúc đó, chị Vững bảo tao đã ứng 500 triệu, nếu mày lấy lại sổ đỏ tao sẽ cho xã hội đen đến lấy nhà của mày”, Vân khai rành rọt khi đứng cạnh đồng phạm.

Lúc này, chủ tọa ngắt lời bị cáo và công bố lời khai của Vân tại cơ quan điều tra, cho thấy bị cáo thừa nhận là người đã đề xuất ý đồ cho anh Thiện đi tù.

Tuy nhiên, Nguyễn Thị Vân phủ nhận lời khai này và khẳng định Nguyễn Thị Vững mới là người khởi xướng.

Cựu công an phản bác

Trả lời HĐXX, Nguyễn Thị Vững khai quen Vân thông qua một người bạn kinh doanh bất động sản. Khoảng tháng 10/2016, tại quán cà phê, Vân nhờ nữ cảnh sát báo cơ quan chức năng kiểm tra một đối tượng nghi tàng trữ ma túy.

Để chứng minh, Vân đưa tờ giấy ghi biển số ôtô Hyundai kèm địa chỉ của ông Thiện và cung cấp thông tin ma túy được giấu bên trong chiếc xe này. Sau đó, nữ cảnh sát đồng ý giúp việc trình báo cơ quan chức năng.

Ngày 28/10, Vững nhận thông tin chiếc Hyundai nói trên đang tàng trữ ma túy di chuyển đến địa bàn quận Cầu Giấy. Sau đó, nữ thượng úy đã báo cảnh sát cơ động.

Khuya hôm đó, Vững nhận được điện thoại của Vân báo lực lượng chức năng đã đưa cô ta và ông Thiện về trụ sở Công an quận Nam Từ Liêm vì trong ôtô có ma túy.

Nghe bị cáo trình bày, chủ tọa ngắt lời và công bố đoạn ghi âm Nguyễn Thị Vân cung cấp cho cơ quan điều tra.

“Bị cáo nói chỉ cần có ma túy trên xe là chết, có trường hợp chỉ 2 gram thôi là chết bình thường”, chủ tọa công bố. Vững lập tức phản bác và nói “hoàn toàn không có chuyện đó”.

Cựu cán bộ cảnh sát cũng cho rằng đoạn băng ghi âm Nguyễn Thị Vân ghi lại cuộc trao đổi giữa 2 người không có tính pháp lý. Ngoài ra, Vững trình bày cuộc nói chuyện diễn ra từ lâu nên bị cáo không còn nhớ rõ nội dung.

Cuu nu canh sat phu nhan gai ma tuy de day doanh nhan vao tu hinh anh 2 ma_tuy_zing.jpg

Hai nữ bị cáo và ông Thiện (bị hại). Ảnh: Hải Nam.

Theo cáo buộc, Nguyễn Thị Vân và ông Thiện (44 tuổi, doanh nhân) sống với nhau như vợ chồng. Do mâu thuẫn và tranh chấp tài sản, Vân nảy ý định bỏ ma túy vào ôtô để hãm hại bạn trai.

Nghe Vân tâm sự, Vững đồng ý cùng thực hiện kế hoạch để được trả công 1 tỷ đồng. Khoản tiền này được hợp thức bằng giấy vay tiền với nội dung Vân vay của Vững 1 tỷ và thế chấp căn hộ ở quận Tây Hồ.

Ngày 21/10/2016, Vân báo cho Vững địa chỉ nơi 2 người sống chung kèm biển số ôtô của ông Thiện. Cùng ngày, một người đàn ông mang ma túy đến để ở gốc cây. Sau đó, Vân lấy ma túy bỏ vào cốp trước ghế phụ.

Nhận tín hiệu từ Vân, Vững báo cho cán bộ Trung đoàn CSCĐ Hà Nội về việc ôtô của ông Thiện có ma túy. Tối 28/10/2016, anh Thiện lái xe chở Vân đến quận Nam Từ Liêm thì bị cảnh sát kiểm tra.

Trong lúc anh Thiện bị tạm giữ, Vững yêu cầu Vân trả 1 tỷ như đã thỏa thuận. Do không đủ tiền nên ngày 31/10/2016, Vân lấy sổ đỏ căn hộ trong khu đô thị Nam Thăng Long và 200 triệu đồng để đưa cho Vững.

Sau một tuần bị tạm giữ, anh Thiện được thả vì công an không đủ căn cứ chứng minh tội phạm. Nghi ngờ người tình hãm hại, anh Thiện đã thu thập, cung cấp bằng chứng để cơ quan công an bắt Vân.

Zing.vn

Nguồn: https://news.zing.vn/cuu-nu-canh-sat-phu-nhan-gai-ma-tuy-de-day-doanh-nhan-vao-tu-post1033715.html.. Nguồn: https://news.zing.vn/cuu-nu-canh-sat-phu-nhan-gai-ma-tuy-de-day-doanh-nhan-vao-tu-post1033715.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Ném ma túy vào ô tô người tình , gài bẫy ma túy , tin pháp luật