Cuối tuần mẹ làm cánh gà nướng sả ớt thơm nức cả nhà ai cũng mê
Chủ nhật, 05/07/2020 16:53

Món cánh gà nướng sả ớt đúng vị đậm đà sẽ khiến cho bạn thích mê trong ngày nghỉ này.

Nguyên liệu làm cánh gà nướng sả ớt

10 chiếc cánh gà

3 củ sả, 3 củ hành khô, 1 củ tỏi

Gia vị: Bột canh, mì chính,ớt sa tế hành,đường, mật ong, dầu hào, ngũ vị hương

Cách làm cánh gà nướng sả ớt thơm ngon tại nhà

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy cho cánh gà mua về bạn rửa sạch bằng nước lạnh là được. Tiếp đó bạn hãy dùng con dao nhỏ dao khứa vài đường lên thân cánh gà để khi ướp nhanh thấm gia vị hơn khiến món ăn của bạn thơm ngon đậm vi hơn rất nhiều. Tiếp đó với phân sả, hành, tỏi bóc vỏ, bằm nhỏ là được.

Cánh gà nướng sả ớt

Cánh gà nướng sả ớt

Bước 2: Tiếp theo bạn hãy cho cánh gà vào âu sạch, sau đó tẩm ướp các loại gia như một thìa bột canh, hạt nêm,s a tế hành, mật ong, một ít dầu hào, một thìa nhỏ đường cát trắng, ngũ vị hương. Rồi sau đó bạn cho hành, sả, tỏi đã băm nhỏ vào để trộn cùng

Bước 3: Rồi sa đó, hãy hãy trộn đều tất cả gia vị để thấm vào gà, bọc phần gà đã ướp và cho vào tủ lạnh từ 3 -5 tiếng trở lên để gia vị ngấm đều cùng toàn bộ gia vị.

Bước 4: Rồi sau đó bạn hãy cho vào ướp, bạn xếp cánh gà vào vỉ nướng với nhiệt độ vừa phải đến khi cánh gà chín vàng là được. Bạn không nên nướng chín quá kỹ sẽ làm cho món cánh gà bị cháy ăn khô và không còn hấp dẫn như mong đợi.

Cánh gà nướng sả ót thơm ngon

Trong quá trình nướng bạn nên trở đều các mặt của cánh gà, thỉnh thoảng bạn phải trở mặt để hai bên cánh gà chín đều và không bị chỗ cháy chỗ sống khiến món ăn kém hấp dẫn.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/cuoi-tuan-me-lam-canh-ga-nuong-sa-ot-thom-nuc-ca-nha-ai-cung-me-search/.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/cuoi-tuan-me-lam-canh-ga-nuong-sa-ot-thom-nuc-ca-nha-ai-cung-me-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: cánh gà nướng sả ớt , món ăn ngon , bí quyết nấu ăn