Cuộc chơi khó lường của đội tuyển Việt Nam
Thứ sáu, 18/10/2019 09:42

HLV Park Hang-seo đã nói đến sự nuối tiếc khi các học trò bất cẩn để lọt lưới trước tuyển Indonesia và mong hàng thủ sẽ không lặp lại sai lầm với tư tưởng thỏa mãn khi nắm chắc phần thắng.

Ông thầy người Hàn Quốc đã cho “mổ băng” ngay tại sân bay trong lúc chờ làm thủ tục lên đường trở lại Việt Nam (VN) sau chiến thắng trên đảo Bali. Thầy Park tiếc vì giả sử đội tuyển VN không thua bàn 1-3 trước chủ nhà Indonesia và Hùng Dũng sút thắng quả phạt đền cuối trận thì học trò ông Park đứng đầu bảng G chứ không phải Thái Lan tại vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Như thường lệ, ông Park không có thói quen trách móc hay đổ lỗi cho học trò nhưng ai cũng thấy có những sai số chỉ do một tích tắc mất tập trung đã phải trả giá.

Sau ba trận đấu, Thái Lan tạm đứng đầu bảng với 7 điểm nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại so với tuyển VN (5/1 và 4/1). Đội hạt giống số một UAE đứng thứ ba với 6 điểm (hiệu số 8/3) sau trận thua đau Thái Lan 1-2. Cũng sau gần hết lượt đi, ai cũng thấy cuộc cạnh tranh gần như chỉ diễn ra giữa Thái Lan, VN và UAE, trong khi Malaysia, Indonesia bị nhận diện là lót đường từ những cái thua do trình độ kém hơn và chỉ như “ngân hàng điểm” của các đội chiếu trên.

Cuộc chơi khó lường của đội tuyển Việt Nam - ảnh 1

HLV Park Hang-seo không đổ lỗi cho cầu thủ mà tìm giải pháp tốt nhất để tất cả
cùng rút kinh nghiệm và cảm thấy thoải mái cống hiến. Ảnh: NGỌC DUNG

Cuộc chơi ngày càng gay cấn và khó lường hơn cho thầy trò Park Hang-seo khi chưa có đối thủ nào chiếm ưu thế vượt trội. Việc người Thái qua mặt UAE với sít sao một bàn thắng và hơn tuyển VN một bàn thắng cho thấy khả năng lớn giữa nhóm chân kiềng này sẽ quyết định ăn thua nhau ở hiệu số bàn thắng bại.

Hai chiến thắng của tuyển VN vừa qua không phải quá vang dội trước hai đối thủ yếu hơn, thậm chí là nhọc nhằn như ở sân nhà Quang Hải lóe sáng ghi bàn vào lưới Malaysia. Học trò ông Park cũng không thể hơn Thái Lan khi đá sân khách Indonesia bị thủng lưới 1-3, còn thầy trò Nishino đại thắng 3-0.

Ý nghĩa lớn nhất của đội tuyển VN là bước khởi đầu hân hoan lần đầu tiên trong lịch sử dưới thời HLV Park Hang-seo dám đặt mục tiêu đi sâu hơn vòng loại thứ hai cúp thế giới chứ không phải chơi cho đủ tụ. Cho nên việc bỏ túi đủ điểm khi gặp đối thủ yếu hơn mình phải rất chắc chắn khi đã đặt quyết tâm đi tiếp.

Dĩ nhiên, không ai đánh giá thấp chiến thắng của thầy trò ông Park nhưng ai cũng thấy chặng đường còn lại sẽ gặp đầy rẫy chông gai. Nên nhớ VN cầm hòa không bàn thắng trên đất Thái Lan khi tân HLV Nishino mới có vài ngày cầm quân. Và chỉ một thời gian ngắn sau đó, người Thái nhanh chóng thể hiện bản lĩnh khi thắng ở sân Indonesia 3-0. Hay mới nhất, dù không có chân sút hay nhất Chanathip do chấn thương vẫn qua mặt đối thủ lớn UAE 2-1.

Ông Park càng phải thận trọng tuyệt đối với UAE không phải tự nhiên có thứ hạng cao hơn và cuộc đụng độ sắp tới nguy hiểm hơn từ trận thua Thái sẽ như con thú dữ trúng thương. Thầy trò Bert van Marwijk chắc chắn sẽ không dám chủ quan khi làm khách ở sân Mỹ Đình vào giữa tháng 11 với suy nghĩ lấy lại những gì mình đã mất.

Nhưng khi thầy trò Park Hang-seo càng vượt khó, chiến thắng mới càng có giá trị.

Plo.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: đội tuyển Việt Nam , hlv park hang seo , Vòng loại world cup 2022