'Cự phú' nghìn tỉ USD đầu tiên trên thế giới sẽ xuất hiện vào năm 2026?
Thứ bảy, 16/05/2020 15:04

Theo Forbes, người giàu nhất hành tinh, nhà sáng lập tập đoàn Amazon Jeff Bezos trong vài năm nữa có thể trở thành người đầu tiên trên thế giới có tài sản trị giá nghìn tỉ USD.

Jeff Bezos sinh ngày 12/01/1964 tại Mỹ. Ông của Jeff, Preston Gise, chính là nguồn cảm hứng cho nhà sáng lập này và cũng là người đã giúp ông kiên trì theo đuổi con đường tri thức. Ông trở thành sinh viên của đại học Princeton, ngành Khoa học máy tính. Sau khi tốt nghiệp, ông đã từ chối lời mời từ Intel và Bell Labs để tham gia một công ty công nghệ mới khởi nghiệp tên Fitel.

'Cự phú' nghìn tỉ USD đầu tiên trên thế giới sẽ xuất hiện vào năm 2026?

Tỷ phú Jeff Bezos giữ vị trí người giàu nhất thế giới. Ảnh: AP.

Rời khỏi Fitel, đến làm ở Banker Trust, sau đấy là công ty quỹ đầu cơ D.E. Shaw, ông trở thành phó giám đốc chỉ sau 4 năm. Năm 1994, tốc độ tăng trưởng 2300%/năm của internet đã khiến Bezos rất bất ngờ và ngay lập tức nắm bắt cơ hội này. Ông lập ra 1 danh sách gồm 20 mặt hàng dễ bán qua mạng nhất và quyết định sách báo là lựa chọn số 1. Sau đó, Jeff rời khỏi D.E. Shaw mặc dù ông đang có một công việc tuyệt vời, và Amazon ra đời từ đó.

Mới đây, các chuyên gia của Công ty thống kê Comparisun tính toán rằng, giá trị tài sản của Jeff sẽ cán mốc một nghìn tỉ USD vào năm 2026, khi đó ông 62 tuổi.

Ngoài ra, nhân vật thứ hai được dự đoán sau Jeff có thể là tỉ phú trong ngành bất động sản người Trung Quốc Hứa Gia Ấn (Xu Jiayin).

Hiện nay tài sản của Jeff ước tính trị giá khoảng 138 tỉ USD. Từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát khiến nhu cầu mua bán trực tuyến gia tăng đột biến, gần đây giá cổ phiếu của tập đoàn Amazon tăng khá mạnh. Nhiều thông tin cho thấy việc các doanh nghiệp nhỏ đóng cửa trên toàn thế giới đã giúp Amazon mở rộng thị phần và tăng cường vị thế  trong chuỗi cung ứng.

Theo đó, ông chủ Amazon đã lập kỷ lục khi “bỏ túi” 6,4 tỉ USD chỉ sau một ngày sau khi cổ phiếu Amazon tăng trên mức cao nhất mọi thời đại. Cổ phiếu Amazon nhảy vọt 5,3% vào ngày 14/4, đạt mức kỷ lục mới là 2.283 USD mỗi cổ phiếu. Cổ phiếu này hiện tăng hơn 20% trong năm nay.

Cũng theo Comparisun, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg có khả năng là người trẻ nhất đạt đến con số nghìn tỉ USD vào năm 2036, khi 51 tuổi.

Trước đó, các báo cáo cho thấy, Mark đã kiếm được tới 28,3 tỉ USD trong hơn 4 tháng đầu năm 2020 bất chấp việc nền kinh tế Mỹ và toàn cầu đang rơi vào khủng hoảng. Trong khi đó tài sản của hai doanh nhân khác trong Top 3 lại sụt giảm: Nhà sáng lập Microsoft Bill Gates giảm đi khoảng 8,4 tỉ USD, còn ông Bernard Arnault người giàu nhất châu Âu, sở hữu tập đoàn thời trang xa xỉ LVMH (Louis Vuitton Moët Hennessy) cũng giảm khoảng 28 tỉ USD.

Infonet.vietnamnet.vn

Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/the-gioi/cu-phu-nghin-ti-usd-dau-tien-tren-the-gioi-se-xuat-hien-vao-n.. Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/the-gioi/cu-phu-nghin-ti-usd-dau-tien-tren-the-gioi-se-xuat-hien-vao-nam-2026-64605.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Cự phú nghìn tỉ USD , Jeff Bezos , người giàu nhất thế giới