Cụ ông 85 tuổi được cấp giấy đi đường để... khám thai, chính quyền xã nói gì?
Chủ nhật, 19/09/2021 17:33

Lãnh đạo xã Long Định, huyện Châu Thành, Tiền Giang đã giải thích về tờ giấy đi đường với nội dung khám thai dành cho 2 nam công dân của xã.

Từ chiều 18/9, giấy đi đường được cấp cho 2 người đàn ông đi từ xã Long Định, huyện Châu Thành (Tiền Giang) đến TP Mỹ Tho (Tiền Giang) để... khám thai lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao.

Cụ ông 85 tuổi được cấp giấy đi đường để... khám thai, chính quyền xã nói gì?

Tờ giấy đi đường "kỳ lạ". Ảnh: Người lao động

Theo nội dung tờ giấy trên, người cấp là Phó chủ tịch UBND xã Long Định là ông Đặng Tiến Duẩn, người được cấp là ông Nguyễn Văn L. (SN 1936) và ông Trần Thanh T. Lý do cấp giấy là để đi từ xã Long Định đến Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang để… khám thai.

Điều ngạc nhiên với dư luận là ông L. năm nay đã 85 tuổi, lại là đàn ông nhưng lại được cấp giấy để đi khám thai?!

Ngoài ra, giấy đi đường cũng nói rõ khoảng thời gian được tham gia giao thông từ 13 giờ đến 17 giờ ngày 18/9 và không được ghé điểm nào khác, khám xong về đến địa bàn xã phải có giấy test nhanh và kết quả âm tính thì mới được qua chốt, về nhà phải tự cách ly 14 ngày.

PV Tuổi Trẻ đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Nga - chủ tịch UBND xã Long Định, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang để hỏi về vấn đề này thì được xác nhận đây là nhầm lẫn.

Theo bà Nga, ngày 18/9 cũng có 2 phụ nữ gần tới ngày sinh nên xin đi khám thai, sau đó là 2 người đàn ông trên xin cấp giấy đi đường để khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang nên mới nhầm lẫn.

"Lúc này mấy anh em cán bộ xã lấy mẫu giấy đi đường có sẵn trên máy tính sửa lại. Trong quá trình sửa do sơ suất nên không sửa hết nội dung dẫn đến sự việc như trên", bà Nga giải thích với nguồn trên.

Bên cạnh đó, chủ tịch UBND xã Long Định cũng cho Dân Trí hay là địa phương đã tìm chủ facebook đăng giấy đi đường này nhờ gỡ bỏ hình ảnh xuống.

"Bên cạnh đó, xã cũng yêu cầu Phó chủ tịch UBND ký giấy đi đường này viết kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Sau quy trình kiểm điểm, lãnh đạo xã sẽ làm văn bản báo cáo lên lãnh đạo huyện", bà Nga cho nguồn trên biết.

Toquoc.vn

Nguồn: http://toquoc.vn/cu-ong-85-tuoi-duoc-cap-giay-di-duong-de-kham-thai-chinh-quyen-xa-noi-gi-8202119914.. Nguồn: http://toquoc.vn/cu-ong-85-tuoi-duoc-cap-giay-di-duong-de-kham-thai-chinh-quyen-xa-noi-gi-82021199141248661.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: giấy đi đường , giãn cách xã hội , Cụ ông 85 tuổi được cấp giấy đi đường để khám thai