Công thức làm tỏi ngâm giấm không bị xanh, dùng hằng ngày để chống COVID-19 hiệu quả
Chủ nhật, 17/05/2020 09:27

Dưới đây là công thức làm tỏi ngâm giấm không bị xanh, dùng hằng ngày giúp tăng cường sức đề kháng, phòng chống COVID-19 hiệu quả.

Nguyên liệu:

- 100 gram tỏi.

- 500 gram ớt tươi

- 500ml giấm gạo.

Chế biến:

- Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng, ngâm trong nước muối loãng đun sôi để nguội trong vòng 10 phút. Sau đó vớt ra, để ráo. Bước này giúp tỏi trắng và giòn hơn. 

- Ớt rửa sạch, bỏ cuống, để ráo. Sau đó thái mỏng, bỏ hạt (nên đeo găng tay để đỡ nóng tay).

- Pha 500ml giấm gạo + 10 gram đường + 1 thìa cà phê muối, đun sôi, khuấy tan muối đường rồi để nguội.

- Cho tỏi và ớt vào hũ thủy tinh. Sau đó cho nước giấm vảo, đảm bảo tỏi và ớt hoàn toàn ngập trong nước. Cuối cùng, đậy kín nắp, đợi từ 2 đến 3 ngày là được. 

cach-ngam-toi-khong-bi-xanh-1

Cách dùng tỏi ngâm dấm:

- Để đạt được hiệu quả tối ưu, nên dùng tỏi ngâm dấm sau bữa ăn. Lúc này, cơ thể đã nạp đủ năng lượng nên sẽ phát huy được tối đa các công dụng. Tuyệt đối, không dùng trước bữa ăn đặc biệt là bữa sáng, bởi dễ gây kích ứng, đầy bụng, viêm loét dạ dày vì tỏi ngâm dấm chứa nhiều axit.

- Nếu mắc các bệnh liên quan đến đại tràng, dạ dày không nên sử dụng tỏi ngâm dấm.

Có thể bảo quản tỏi ngâm giấm trong thời gian bao lâu?

- Tốt nhất, bạn nên bảo quản tỏi ngâm giấm trong tủ lạnh. Bằng cách này tỏi có thể để được trong vòng từ 2 đến 3 tháng. Khi sử dụng, bạn nên dùng muỗng sạch múc một lượng vừa đủ ăn ra bát riêng. Không đổ giấm thừa vào lọ. Tốt nhất nên ăn hết 1 lượt, không đổ tỏi thừa vào hũ.

- Nếu thấy lọ đựng tỏi xuất hiện những dấu hiệu lạ như tỏi chuyển màu vàng, nổi váng bọt… Tốt nhất không nên sử dụng nữa.

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/cong-thuc-lam-toi-ngam-giam-khong-bi-xanh-dung-hang-ngay-de-chong-covid-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/cong-thuc-lam-toi-ngam-giam-khong-bi-xanh-dung-hang-ngay-de-chong-covid-19-hieu-qua-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Công thức làm tỏi ngâm giấm không bị xanh , tỏi ngâm giấm , món ngon mỗi ngày