Công Phượng hai lần lập công, HAGL vượt qua Nam Định sau cuộc rượt đuổi tỉ số nghẹt thở
Thứ hai, 12/04/2021 22:30

Những tưởng chiến thắng đã tuột khỏi tay HAGL nhưng cú đá penalty chính xác của Công Phượng vào phút bù giờ thứ sáu đã giữ 3 điểm ở lại sân Pleiku.

4 chiến thắng liên tiếp với 10 bàn thắng và không một bàn thua nào, HAGL thực sự trở thành "con ngáo ộp" đối với các đối thủ tại V.League. Kể cả khi sứt mẻ lực lượng, đoàn quân dưới quyền HLV Kiatisuk vẫn trình diễn một lối chơi chắc chắn phòng ngự và sắc sảo nơi hàng công mà trận thắng Đà Nẵng là ví dụ tiêu biểu.

Chình vì thế, khi Nam Định - đội bóng nổi tiếng "không sợ ai" - hành quân đến Pleiku, không ít đối thủ của HAGL chờ đợi điều đặc biệt sẽ xảy ra.

Tuy nhiên, HLV Kiatisuk đã tận dụng rất tốt sự hưng phấn của học trò cùng không khí rực lửa đến từ những CĐV nhà để tung ra những đòn phủ đầu đầy uy lực.

Phút thứ 7, Văn Thanh thoát xuống rất mạnh mẽ bên hành lang cánh phải rồi căng ngang vào vòng cấm địa. Trái bóng tìm đến vị trí Công Phượng đang chờ sẵn. Chỉ bằng một động tác xoay người vung chân nhẹ nhàng, tiền đạo xứ Nghệ đã đưa trái bóng vượt qua tầm tay thủ Nam Định và làm tung mành lưới.

Công Phượng hai lần lập công, HAGL vượt qua Nam Định sau cuộc rượt đuổi tỉ số nghẹt thở - Ảnh 2.

Công Phượng ăn mừng bàn mở tỉ số

Đội khách còn chưa kịp lấy lại bình tĩnh sau bàn thua thứ nhất thì đã sớm phải vào lưới nhặt bóng thêm một lần nữa. Từ pha đá phạt góc của Công Phượng, bóng bật ra và Minh Vương lập tức có mặt để tung cú volley ngoạn mục. Lực sút không quá mạnh nhưng trái bóng đi hiểm, đủ giúp Minh Vương ghi tên mình lên bảng tỉ số.

Dẫn trước và lùi xuống nhử đối phương vào bẫy, kịch bản mà HLV Kiatisuk ưa thích trong mùa giải này lại được tái hiện trên sân Pleiku. HAGL sau 2 bàn thắng sớm dần dần chuyển sang thế trận chậm rãi hơn, kiểm soát bóng và rình rập cơ hội khi đối thủ buộc phải dâng cao.

Trong nỗ lực tìm bàn gỡ, Nam Định làm các CĐV phố Núi đứng tim khi cú đá phạt Rodrigo khiến thủ môn Huỳnh Tuấn Linh chôn chân. Dù vậy, những đường lên bóng khá đơn giản của đội khách khó lòng vượt qua được bộ ba trung vệ đầy sức mạnh và lọc lõi Kim Dong-su, Memovic, Hữu Tuấn.

Bàn thắng thứ ba đến với HAGL như một lẽ đương nhiên. Brandao bị phạm lỗi dẫn đến quả penalty và Văn Toàn kỷ niệm dịp sinh nhật 25 tuổi bằng cú đá chính xác nâng tỉ số lên 3-0.

Công Phượng hai lần lập công, HAGL vượt qua Nam Định sau cuộc rượt đuổi tỉ số nghẹt thở - Ảnh 3.

Văn Toàn đang sở hữu phong độ ghi quá ấn tượng tại V.League 2021

Với cách biệt như thế, có những đội bóng sẽ buông xuôi, nhưng đó không phải Nam Định. Dù gần như không tạo ra được áp lực tấn công đáng kể, đội khách vẫn bất ngờ tìm được bàn thắng. Phút 41, Xuân Tân tận dụng tốt khoảnh khắc tổ chức bọc lót không tốt của HAGL để tung cú sút xa đẹp mắt, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3.

Hiệp hai bắt đầu trong sự thận trọng đến từ HAGL. Các cầu thủ chủ nhà tiếp tục duy trì lối chơi chậm rãi, tập trung nhiều cầu thủ ở khu vực giữa sân. Những đợt lên bóng của HAGL thường chỉ có 2 hoặc 3 cầu thủ dâng lên tiếp cận khung thành.

Trong thế trận khá bế tắc, Nam Định lại nhận thêm một "món quà" từ hàng thủ HAGL. Hồng Duy phạm lỗi với Minh Nghĩa ngay trước mắt trọng tài và một quả penalty được trao cho đội khách. Rodrigo đánh bại thủ môn Tuấn Linh trên chấm 11m, thu hẹp cách biệt xuống còn một bàn.

Công Phượng hai lần lập công, HAGL vượt qua Nam Định sau cuộc rượt đuổi tỉ số nghẹt thở - Ảnh 4.

Hồng Duy là người mắc lỗi dẫn đến bàn thua thứ hai của HAGL.

Những phút tiếp theo chứng kiến Nam Định dồn ép và tung ra nhiều cú dứt điểm về phía khung thành HAGL. Đội khách chịu thiệt hại nặng với tấm thẻ đỏ của Lâm Anh Quang nhưng lại bất ngờ san bằng tỉ số ở phút bù giờ thứ ba. Thanh Trường là người lập công với pha dứt điểm quyết đoán.

Khi mà người hâm mộ tưởng rằng chuỗi trận thắng của HAGL phải dừng lại thì kịch tính tiếp tục được đẩy lên cao trào ở phút bù giờ thứ tư. Đội chủ nhà được hưởng quả penalty sau khi trọng tài xác định Wesley để bóng chạm tay trong nỗ lực cản cú tạt bóng từ Văn Thanh.

Lần này, nhiệm vụ đá penalty được trao cho Công Phượng. Tiền đạo xứ Nghệ lạnh lùng đánh bại thủ môn Xuân Việt để ấn định chiến thắng 4-3, giữ 3 điểm ở lại sân Pleiku.

Một cuộc rượt đuổi tỉ số đầy kịch tính đưa người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Nhưng cuối cùng, với bản lĩnh và một chút may mắn, thầy trò HLV Kiatisuk vẫn giành được chiến thắng. Họ vững vàng trên ngôi đầu bảng với 22 điểm trong tay và sẵn sàng cho cuộc tiếp đón Hà Nội FC.

Trong khi đó, Nam Định cũng xứng đáng nhận được những lời khen ngợi vì tinh thần thi đấu tuyệt vời, không bỏ cuộc dù bị rơi vào tình cảnh vô cùng khó khăn.

Kết quả: HAGL 4-3 Nam Định

Bàn thắng:

HAGL: Công Phượng 7', 90+6', Minh Vương 9', Văn Toàn 28'

Nam Định: Xuân Tân 41', Rodrigo 64', Thanh Trường 90+3'

Đội hình ra sân:

HAGL: Tuấn Linh, Dong-su, Memovic, Hữu Tuấn, Hồng Duy, Văn Thanh, Minh Vương, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Brandao

Nam Định: Xuân Việt, Wesley, Anh Quang, Văn Trường, Minh Nghĩa, Đình Mạnh, Xuân Tân, Văn Hiếu, Đình Sơn, Xuân Quyết, Rodrigo

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cong-phuong-hai-lan-lap-cong-hagl-vuot-qua-nam-dinh-sau-cuoc-r.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cong-phuong-hai-lan-lap-cong-hagl-vuot-qua-nam-dinh-sau-cuoc-ruot-duoi-ti-so-nghet-tho-162211204190333979.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: HAGL , Nam Định , V-league 2021