Con xin tiền mua đồ chơi mẹ trả lời nhà mình nghèo lắm thật sai lầm, làm như thế này khiến ai cũng nể
Thứ ba, 16/03/2021 15:03

Khi làm cha mẹ chắc chắn ai cũng phải có lần đối diện với những mè nheo đòi hỏi của con về tiền bạc kinh tế.

Gần đây, một câu chuyện dưới đây sẽ giúp các bậc phụ huynh có cái nhìn đúng đắn hơn về cách ứng xử với con cái về vấn đề tiền bạc khiến ai cũng phải nể phục.

Cô Tiểu Nhu một bà mẹ người Trung Quốc cô làm nhân viên tại một siêu thị. Thu nhập của cô không quá cao nhưng cô luôn mong muốn mang đến cho con một cuộc sống tốt nhất trong khả năng của mình. Và rồi, vào một ngày, con gái của cô đột nhiên hỏi:

- “Mẹ ơi, mẹ có thể cho con tiền không?”

Nghe câu hỏi của con gái cô Tiểu Nhu cảm thấy không được vui vẻ và mắng con của mình.

 “Con cần phải biết điều này ngay từ nhỏ, bố mẹ không có tiền, gia đình chúng ta nghèo lắm. Bố mẹ còn trăm khoản phải lo, phải trả tiền cho việc ăn, học của con”.

Mẹ không nên nói nhà mình nghèo lắm

Sau khi nghe mẹ trả lời như vậy con gái của cô Tiểu Nhu không nói gì, đeo cặp sách và đi thẳng đến trường của mình. Tuy nhiên, sau câu nói đó của mẹ cô bé có vẻ trầm tư hơn rất nhiều. Con gái cô thay đổi hẳn tâm trạng tự một cô bé tự tin họa bát sôi nổi, giờ đây, con trở nên khép kín, sống nội tâm, không thích vui đùa, nói chuyện.

Sau khi ở trường về nhà con bé thường trốn mình trong phòng riêng, thấy con mình đang có sự bất ổn cô Tiểu Nhu tìm hiểu và được biết con gái của mình cảm thấy tự tin vì nó sinh ra trong một gia đình nghèo khổ.

Chuyên gia chia sẻ cách ứng xử với đòi hỏi về tiền bạc của bé

Trẻ nhỏ cũng có lòng tự trọng và mong muốn của mình, khi bé đòi mẹ mua một món đồ chơi hay xin tiền riêng cha mẹ nên có cách ứng xử khôn khéo. Mẹ có thể cho con làm việc nhà để nhận được những khoản tiền bé muốn.

Cha mẹ nên ứng xử khôn khéo với những xin tiền của con

Đừng bao giờ cha mẹ trả lời với con rằng “Cha/mẹ nghèo lắm nhà mình không có tiền” những câu nói tưởng như vô hại này sẽ vô tình khiến cho bé cảm thấy tự ti.

Khi bé xin tiền cha mẹ nên hỏi con xem con cần dùng tiền vào việc gì điều đó có thật sự cần thiết không. Rồi từ đó cha mẹ có thể phân tích cho bé hiểu có nên dùng tiền phung phí không? Ngoài ra, cha mẹ cũng nên cho con thấy việc kiếm tiền không dễ chút nào từ đó giúp bé hiểu được giá trị của chúng mà không có những đòi hỏi vô lý.

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/con-xin-tien-mua-do-choi-me-tra-loi-nha-minh-ngheo-lam-that-sai-lam-lam-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/con-xin-tien-mua-do-choi-me-tra-loi-nha-minh-ngheo-lam-that-sai-lam-lam-nhu-the-nay-khien-ai-cung-ne-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: cách dạy con đúng cách , lưu ý khi chăm con , chăm sóc trẻ nhỏ