Con tử vong vì mẹ tin lời ‘bác sĩ’ trên mạng
Thứ năm, 13/02/2020 22:16

Thay vì mua thuốc điều trị cúm cho con, bà mẹ ở Colorado (Mỹ) tin lời “mách” của nhóm trên mạng xã hội. Đây chính là lý do khiến cậu bé 4 tuổi qua đời.

CBC News đưa tin tiểu bang Colorado (Mỹ) vừa ghi nhận trường hợp trẻ tử vong vì bệnh cúm. Đây là ca tử vong thứ hai vì căn bệnh này tại Colorado. Bệnh nhân đầu tiên là em bé sống ở khu vực tàu điện ngầm Denver được phát hiện vào tháng 1.

Theo Sở Y tế và Môi trường Công cộng Colorado (Mỹ), nạn nhân thứ hai là cậu bé 4 tuổi, đến từ Pueblo. Bé trai tử vong ngày 2/2, nguyên nhân được tiết lộ là mẹ của em làm theo cách điều trị trên mạng xã hội.

Con tu vong vi me tin loi ‘bac si’ tren mang hinh anh 1 cbs_denver_photo_of_najee.jpg

Najee là trẻ thứ hai tử vong vì cúm tại Colorado. Ảnh: CBC News.

Chia sẻ với CBC News, mẹ cậu bé cho biết bà nghe theo các thành viên trong một nhóm chống vắc xin trên mạng xã hội. Đầu tháng 2, hai anh em Najee dương tính với cúm. Khi mẹ của Najee đưa con trai út 10 tháng tuổi đến phòng cấp cứu vì sốt gần 40 độ C thì ở nhà Najee lên cơn nguy kịch, tái nhợt, nằm trên sàn kèm những cơn co giật.

Con trai 4 tuổi được đưa đến một bệnh viện ở Colorado Spings. Quá bối rối trước tình cảnh của các con, mẹ của Najee tìm đến hội Facebook có tên “Ngừng tiêm chủng bắt buộc” và đăng bài viết hy vọng sẽ có lời khuyên cho tình trạng của con trai.

Những người trong nhóm này đưa ra một số cách chữa trị như uống vitamin, ăn trái cây, rau củ thay vì dùng Tamiflu mà bác sĩ kê đơn.

Con tu vong vi me tin loi ‘bac si’ tren mang hinh anh 2 screen_shot_2020_02_07_at_4_47_27_pm.png

Najee qua đời vì không được điều trị đúng cách. Ảnh: CBS News.

Nghe lời khuyên, bà mẹ sử dụng dầu bạc hà, vitamin C nhưng cơn sốt của con trai vẫn không dứt. Người phụ nữ này tiếp tục cầu cứu các “bác sĩ” trên mạng. Bà không hề hay biết việc tin tưởng mù quáng, nghe theo lời của những tài khoản trên mạng xã hội khiến Najee không được điều trị đúng cách.

Khi đứa con 4 tuổi qua đời, bà mẹ lên mạng xã hội đổ lỗi cho những lời khuyên của nhóm “Ngừng tiêm chủng bắt buộc”. Tuy nhiên, các thành viên lập tức phản bác rằng cái chết của cậu bé đến từ điều kiện thiếu thốn của bệnh viện và phương pháp điều trị không hiệu quả từ bác sĩ.

Hiện nhóm Facebook này đã bị xóa. Nhóm có hơn 178.000 thành viên với 10.000 bài viết được đăng tải trong 30 ngày. Người điều hành của nhóm tự xưng là Larry Cook, lấy khẩu hiệu “vắc xin không cứu sống chúng ta, khỏe mạnh đến từ hệ miễn dịch”.

Về phía gia đình của Najee, họ đau đớn trước nỗi đau mất mát con trai. “Chúng tôi đau đớn tột cùng và cảm thấy chính chúng tôi là người vô tình đẩy con đến cái chết”, mẹ của Najee chia sẻ với CBS News.

Zing.vn

Nguồn: https://news.zing.vn/con-tu-vong-vi-me-tin-loi-bac-si-tren-mang-post1045361.html.. Nguồn: https://news.zing.vn/con-tu-vong-vi-me-tin-loi-bac-si-tren-mang-post1045361.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Trẻ tử vong vì bệnh cúm , chăm sóc sức khỏe , sức khỏe trẻ em