Con trai bầu Đức mở công ty cà phê cùng con bầu Thắng
Thứ tư, 08/01/2020 10:31

Ông Đoàn Hoàng Anh, con trai của doanh nhân Đoàn Nguyên Đức và ông Võ Quốc Lợi, con trai doanh nhân Võ Quốc Thắng cùng góp vốn với NutiFood mở Công ty Cà phê Ông Bầu.

Giải bóng đá Sinh viên ĐHQG TP.HCM mở rộng (SV League) xuất hiện của một nhà tài trợ là Công ty Cổ phần Cà phê ông Bầu. Ban tổ chức giới thiệu doanh nghiệp này do ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) làm chủ tịch.

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Cà phê Ông Bầu được thành lập vào cuối tháng 11/2019. Doanh nghiệp này đặt trụ sở tại quận 4, TP.HCM. Vốn điều lệ của Công ty Cà phê Ông Bầu là 100 tỷ đồng.

Cơ cấu của công ty bao gồm 3 cổ đông. Trong đó, bà Trần Thị Kim Oanh nắm 51% vốn. Hai ông Đoàn Hoàng Anh và Võ Quốc Lợi giữ tỷ lệ sở hữu 24,5%. Theo thông tin đăng ký doanh nghiệp, bà Kim Oanh mới thực sự năm vai trò Chủ tịch HĐQT và kiêm luôn chức vụ Tổng giám đốc.

Bà Kim Oanh hiện tại là thành viên ban kiểm soát của Công ty Cổ phần Cà phê Phước An, công ty con của tập đoàn NutiFood. Công ty Cà phê Phước An vừa niêm yết trên sàn UPCoM từ ngày 30/12/2019.

Trong khi đó, ông Đoàn Hoàng Anh là con trai của bầu Đức. Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức có 3 người con là Đoàn Hoàng Anh, Đoàn Hoàng Nam và Đoàn Hoàng Nam Anh. Bầu Đức từ trước đến nay rất kín tiếng về chuyện gia đình và một trong số những thông tin ít ỏi được biết đến là vợ và 3 con của ông đều sống ở Singapore.

Con trai bau Duc mo cong ty ca phe cung con bau Thang hinh anh 1 361A1814.jpg

Bầu Đức tại buổi phát động giải bóng đá SV League. Ảnh: BTC giải.

Còn ông Võ Quốc Lợi là con trai của doanh nhân Võ Quốc Thắng, người gắn liền với biệt danh bầu Thắng trong giai đoạn làm Chủ tịch Câu lạc bộ bóng đá Gạch Đồng Tâm Long An. Bầu Thắng hiện là Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group. Trước đó, ông cũng từng làm Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Kienlongbank giai đoạn 2013-2018

Tại ngân hàng Kienlongbank, ông Võ Quốc Lợi đang là một trong những cổ đông cá nhân lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 4,74% cổ phần.

Bầu Đức và bầu Thắng được biết đến là hai đối tác thân thiết trong thời kỳ bóng đá Việt Nam mới bắt đầu đi lên chuyên nghiệp. Trong giai đoạn 2003-2006, Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức và Gạch Đồng Tâm Long An của bầu Thắng thay nhau thống trị tuyệt đối giải vô địch bóng đá quốc gia với 2 chức vô địch chia đều cho mỗi đội.

Với NutiFood, doanh nghiệp này cũng từng có thời gian làm đối tác chiến lược của Hoàng Anh Gia Lai cách đây hơn 5 năm khi đảm nhận việc chế biến và phân phối sữa tươi nguyên liệu của đàn bò thuộc sở hữu của công ty nông nghiệp phía bầu Đức. Tuy nhiên, sau đó Hoàng Anh Gia Lai đã dừng mảng chăn nuôi để tập trung vào cây ăn trái.

Zing.vn

Nguồn: https://news.zing.vn/con-trai-bau-duc-mo-cong-ty-ca-phe-cung-con-bau-thang-post1033792.html.. Nguồn: https://news.zing.vn/con-trai-bau-duc-mo-cong-ty-ca-phe-cung-con-bau-thang-post1033792.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Bầu Đức , Bầu Thắng , Hoàng Anh Gia LaiĐồng Tâm Long An