Con phục hồi kỳ diệu, bố gửi lời cảm ơn đến chiến sĩ PCCC dũng cảm như 'vị thần'
Thứ ba, 01/10/2019 20:43

3 tuần sau đám cháy kinh hoàng, Nguyễn Hoàng Giang dần khỏe lại. Trước sự dũng cảm của các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy lao mình cứu con trai khỏi “thần chết”, anh Nguyễn Viết Thành đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các chiến sĩ.

“Họ là những vị thần”

Nguyễn Hoàng Giang (18 tuổi) đã có thể ăn uống bình thường, thậm chí chơi đàn và hát sau 3 tuần nằm tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai. Đây là một điều kỳ diệu đối với gia đình của Giang bởi lúc được đưa vào viện, bác sĩ tiên lượng tình hình của Giang khá xấu.

Anh Nguyễn Viết Thành (45 tuổi), bố của Giang cũng khó tin vào sự hồi phục của con trai mình. Anh gọi đó là một kỳ tích.

con phuc hoi ky dieu, bo gui loi cam on den chien si pccc dung cam nhu

Những hình ảnh về chiến sĩ PCCC liều mình cứu con trai anh Thành được anh chia sẻ
trên Facebook. Người cha bày tỏ lòng cảm ơn đối với các chiến sĩ.

“Giang nhập viện trong tình trạng thoi thóp. Lúc ấy tôi hoảng loạn quá, các bác sĩ còn nói “gia đình phải chuẩn bị tâm lý” vì ngạt khói ở mức độ nặng, có khi nằm viện 3 tháng. Thật tuyệt là nay cháu khỏe hơn, có thể xuất viện trong vài ngày tới”, anh Thành chia sẻ với Dân Việt.

Sáng 10/9, một đám cháy xảy ra tại ngôi nhà 5 tầng ở phố Núi Trúc (Ba Đình, Hà Nội), khói lửa bao trùm. Đám cháy khiến nhiều phần phụ của ngôi nhà sập xuống, tan hoang. Khi đó, Giang đang ngủ ở tầng 4.

Anh Thành nghe con trai kể lại rằng vì đám cháy quá bất ngờ, xung quanh lại nghi ngút khói nên Giang chỉ kịp nhúng áo ướt bịt vào mũi, sau đó tìm lối ra, chạy được vài bước thì ngất xỉu.

May mắn thay, nhờ có các chiến sĩ của Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) quận Ba Đình và cảnh sát PCCC quận Đống Đa, Giang được cứu sống.

con phuc hoi ky dieu, bo gui loi cam on den chien si pccc dung cam nhu

con phuc hoi ky dieu, bo gui loi cam on den chien si pccc dung cam nhu

Chiến sĩ Hoàng đã cứu con trai anh Thành từ tầng 4 của ngôi nhà đang cháy. Ảnh: TTXVN

“Các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy đã kịp thời cứu mạng con tôi. Chiến sĩ Hiếu ở PCCC quận Ba Đình nhường ống thở cho con tôi, còn chiến sĩ Hoàng ở PCCC quận Đống Đa cõng con tôi từ tầng 4 xuống”, anh Thành nói trong sự biết ơn.

“Đây là vị thần đã đến để cứu con trai tôi. Anh tên là “Ngọc Hoàng”. Cảm ơn anh và cả đội rất nhiều, khi con trai ra viện nhất định tôi sẽ gặp anh và toàn đội PCCC quận Đống Đa và PCCC quận Ba Đình - những người đã lao vào khói lửa hôm đó, để nói ngàn lời cảm ơn!”, anh Thành viết lên trang cá nhân kèm hình ảnh người chiến sĩ với khuôn mặt đen sì, tóc tai ướt nhẹp, người mướt mồ hôi, cõng con anh ra khỏi đám cháy. Những hình ảnh này sau đó có hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ.

Ranh giới giữa sự sống và cái chết

Những hình ảnh chiến sĩ PCCC hổn hển đưa người ra khỏi đám cháy khiến rất nhiều người xúc động. Anh Thành chia sẻ thêm, đối với anh, đó là những con người phi thường, bất chấp ranh giới giữa sự sống và cái chết, sẵn sàng cả khả năng hy sinh để cứu được người chứ không chỉ là vì nhiệm vụ.

“Đồng nghiệp của Hoàng kể lại với tôi, vì không phá được tầng 1 nên bạn ấy chèo lên tầng 2, tầng 3 rồi lên tầng 4 nơi con tôi mắc kẹt. Bạn ấy là người bản lĩnh, dũng cảm và rất có tình người”, anh Thành nói, sau khi con khỏe lại, anh sẽ dẫn con trai đến cảm ơn các chiến sĩ PCCC.

con phuc hoi ky dieu, bo gui loi cam on den chien si pccc dung cam nhu

Cậu bé Nguyễn Hoàng Giang giờ đã bình phục và có thể xuất viện. Ảnh: Nguyễn Viết Thành

Cùng với lời cảm ơn, anh Thành không quên kể cho con trai chuyện lính cứu hỏa mặc nguy hiểm cứu cậu bé như thế nào. Bản thân Giang cũng là người muốn nghe bởi đối với cậu, sau vụ cháy, đã được sinh ra lần thứ hai.

Chia sẻ với báo chí về câu chuyện trên, trung úy Vũ Ngọc Hoàng, Đội Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ quận Đống Đa khiêm tốn nói: “Tôi chỉ có một suy nghĩ duy nhất là làm sao để cứu người bị nạn ra khỏi đám cháy, ở hoàn cảnh như vậy, không chỉ riêng tôi mà tất cả các chiến sĩ khác đều sẵn sàng làm như thế”.

Theo lời kể của trung úy Hoàng, do lối đi cầu thang quá nhỏ nên anh cõng cậu bé qua và buộc phải bỏ lại những đồ bảo hộ có trên người. Xuống tới tầng 2, anh thấm mệt và dường như không thể bước tiếp. Nhưng anh đã lấy hết sức đưa cậu bé ra ngoài bởi nếu gục tại chỗ, cả hai sẽ chết.

Sau khi đưa được cậu bé qua “cửa tử”, người lính ấy kiệt sức ngồi phịch xuống đường trong khi đồng đội của anh tiến hành những bước sơ cứu cho cậu bé, đưa vào bệnh viện.

Đám cháy được dập tắt lúc gần 12h trưa hôm đó, nhưng những hình ảnh vất vả vật lộn với “giặc lửa”, cứu người của các chiến sĩ PCCC đã làm lay động cộng đồng mạng cho đến ngày hôm nay. Nhiều người bày tỏ sự khâm phục, động viên, chia sẻ tới các chiến sĩ PCCC.

"Tôi muốn gửi thông điệp rằng mọi người hãy luôn tin yêu và ủng hộ các chiến sĩ PCCC. Tôi hy vọng, ngành phòng cháy chữa cháy sẽ có quỹ tri ân, để chúng tôi, cộng đồng cảm ơn những hành động của họ", anh Thành nhắn nhủ.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: chiến sĩ phòng cháy chữa cháy , hỏa hoạn , cứu người trong vụ cháy nhà