Cobot - “Chiến binh” trong mọi lĩnh vực sản xuất công nghiệp 4.0
Thứ ba, 29/06/2021 10:33

Vấn đề an toàn lao động của các công nhân ngày càng được quan tâm hơn, khi số lượng người làm việc gặp tai nạn đang dần tăng cao. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải có biện pháp xử lý nhanh chóng.

Cobot - “Chiến binh” tuyệt vời cho các ngành công nghiệp hiện nay. Được thiết kế nhỏ gọn, tích hợp nhiều tính năng thông minh, hiệu suất làm việc tuyệt vời và đảm bảo an toàn trong môi trường khi kết hợp làm việc với con người.

 

 

Sự khác nhau giữa Robot truyền thống và Cobot 4.0

Cobot hay còn gọi là Robot công nghiệp, Cánh tay Robot… được kiểm định và chứng nhận về tính năng làm việc vượt trội. Đặc biệt, có một ưu điểm khác biệt rất lớn khi so với các dòng Robot truyền thống chính là sự an toàn.

Cũng vì thế mà giá Cobot hiện nay cũng cao hơn, nhưng điều đó hoàn toàn xứng đáng với những gì doanh nghiệp nhận được khi đưa vào sử dụng.

Chúng ta sẽ làm một phép tính đơn giản: Dòng Robot truyền thống tầm trung có giá tầm 400 triệu. Trong khi đó, Cobot với chức năng tương tự nhưng giá lại cao hơn.

Có thể đọc đến đây, nhiều người nghĩ rằng Robot truyền thống mang lại hiệu quả kinh tế tốt hơn. Nhưng, các doanh nghiệp phải biết rằng: Robot truyền thống chưa được hoàn thiện tốt nhất, sản phẩm vẫn có nhiều lỗi xảy ra trong quá trình sử dụng như: Hư đột ngột, chập mạch… cần phải bảo dưỡng - bảo trì liên tục, thậm chí là phát nổ gây nguy hiểm đến tính mạng.

Điều này chẳng phải khiến doanh nghiệp phải bỏ ra nhiều chi phí để khắc phục?

Ngược lại, Cobot được nghiên cứu và phát triển bởi Universal Robots, sản phẩm có kiểu dáng nhỏ gọn, lập trình sẵn các tính năng an toàn và cực kỳ thông minh. Cùng với đó là độ bền vượt trội, hiếm khi mắc lỗi trong quá trình hoạt động.

Hiệu suất làm việc và mức độ an toàn của Cobot đã được chứng nhận từ những Cơ quan có thẩm quyền trên thế giới. Đó là lý do các doanh nghiệp / tập đoàn lớn đã chuyển sang sử dụng Cobot thay cho Robot truyền thống.

Khả năng ứng dụng tuyệt vời trong mọi quy trình làm việc

“Mang trong mình” nhiều ưu điểm nổi bật, tiềm năng ứng dụng của Cánh tay robot trong ngành công nghiệp 4.0 là rất lớn. Điển hình:

Tích hợp trong dây chuyền lắp ráp tự động

Tích hợp Cobot vào dây chuyền lắp ráp tự động như sản xuất linh kiện ô tô hay ngành điện - điện tử... sẽ tăng tốc độ lắp ráp và đảm bảo độ chính xác cao hơn so với con người.

Dây chuyền gắp và đặt tự động

Sử dụng Cánh tay robot có thiết kế mọi hoạt động tương tự cánh tay con người giúp việc gắp và đặt dễ dàng hơn. Đồng thời, Cobot có thể hỗ trợ thực hiện nhiều công việc nặng nhọc khác như: Xử lý các sản phẩm tồn kho hay bốc xếp hàng mà không cần đến sự can thiệp của con người.

Kết hợp máy CNC

Cobot sẽ tham gia vào quy trình cấp phôi và tháo sản phẩm tự động cho các loại máy móc phục vụ gia công CNC.

Trong quy trình mài và đánh bóng tự động

Khi sử dụng Cobot sẽ giúp công việc mài và đánh bóng trở nên dễ dàng hơn, giúp tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm sau khi hoàn thành. Đồng thời, nhờ vào Robot công nghiệp sẽ giảm thiểu các vấn đề tai nạn lao động không mong muốn.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/cobot-chien-binh-trong-moi-linh-vuc-san-xuat-cong-nghiep-40-1612127061.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/cobot-chien-binh-trong-moi-linh-vuc-san-xuat-cong-nghiep-40-161212706133052135.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: cobot , cong nghe