Cô gái tình nguyện lên tâm dịch Bắc Giang: Lá thư gửi bố mẹ và lời hồi đáp 'rơi nước mắt'
Chủ nhật, 30/05/2021 08:14

Đọc bức thư cô con gái nhỏ gửi từ Bắc Giang, bố mẹ của em hẳn đã vô cùng tự hào.

"Bố mẹ yêu của con!

Khi bố mẹ đọc được những dòng này con biết là bố mẹ sẽ vô cùng tức giận và lo lắng. Con xin lỗi vì đã làm trái lời mẹ nhưng mẹ ơi đây là chuyến đi con tin chắc rằng con gái của mẹ sẽ trưởng thành hơn rất nhiều. Mẹ luôn dạy con là cho đi rồi sẽ được nhận lại nên quyết định hôm nay của con sau này có thế nào con cũng sẽ không hối hận.

Bố mẹ yên tâm bên cạnh con còn có các bạn, các y bác sĩ và toàn thể bà con huyện Hiệp Hoà, Bắc Giang. Con gái đi rồi sẽ khoẻ mạnh trở về mà. Mẹ ơi khi nào mẹ thật bình tĩnh và ủng hộ thì hãy gọi cho con nha".

Đó là lá thư của một bạn tình nguyện viên gửi cho bố mẹ của mình khi đang trên đường vào tâm dịch Bắc Giang, mới đây đã được nhà đài VTV24 trích dẫn lại trong mục điểm tuần: "Chung tay quyết chiến với COVID-19".

Cô gái tình nguyện lên tâm dịch Bắc Giang: Lá thư gửi bố mẹ và lời hồi đáp rơi nước mắt - Ảnh 1.

Lá thư như đại diện cho tinh thần sục sôi của tuổi trẻ, mặc dù chưa được sự cho phép của gia đình, biết rằng quyết định đi sẽ khiến bố mẹ phiền lòng nhưng bạn ấy vẫn quyết lên đường.

Trong làn sóng dịch lần thứ 4 này, đã có hàng nghìn người trẻ mong muốn, luôn sẵn sàng ghi tên mình vào danh sách chi viện, hỗ trợ được vào tâm dịch để giúp đỡ cho những người ở tuyến đầu. Họ không thể ngồi im khi đất nước đang bước vào trận chiến cam go với đại dịch.

Có lẽ mẹ của bạn nữ ấy sẽ rất bất ngờ khi biết tin, nhưng chắc chắn sâu trong trái tim người mẹ ấy luôn tự hào về quyết định này của con gái mình. Các bậc phụ huynh của những tình nguyện viên sẽ luôn là hậu phương vững chắc cho ý chí cống hiến vì đất nước của tuổi trẻ.

Cô gái tình nguyện lên tâm dịch Bắc Giang: Lá thư gửi bố mẹ và lời hồi đáp rơi nước mắt - Ảnh 2.

Trên Facebook, mẹ bạn trẻ đã nhắn nhủ trả lời lại con gái một câu đơn giản nhưng đầy ấm áp:

"Giữ gìn sức khoẻ nhé con gái".

Bên cạnh những học viên các trường y dược, 300 học viên của Học viện cảnh sát nhân dân và 100 cán bộ chiến sĩ của Trung đoàn cơ động Thủ đô, Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động cũng đã sẵn sàng lên đường hỗ trợ Bắc Ninh.

Dịch COVID-19 đã gây ra quá nhiều thiệt hại về mọi mặt nhưng nhìn ở một góc độ khác tinh thần dân tộc, đùm bọc, hỗ trợ lẫn nhau của những người con đất Việt vẫn luôn toả sáng dù trong bất kì hoàn cảnh nào.

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-gai-tinh-nguyen-len-tam-dich-bac-giang-la-thu-gui-bo-me-va-.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-gai-tinh-nguyen-len-tam-dich-bac-giang-la-thu-gui-bo-me-va-loi-hoi-dap-roi-nuoc-mat-162212905194130619.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Cô gái tình nguyện lên tâm dịch , Bắc Giang , covid-19