Cô gái 28 tuổi đã mắc tiểu đường vì loạt thói quen mà người trẻ nào cũng mắc phải
Thứ ba, 20/10/2020 11:29

Những thói quen sinh hoạt, ăn uống không lành mạnh là nguyên nhân gây ra căn bệnh tiểu đường nguy hiểm.

Cô gái 28 tuổi được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường

Tiểu Lệ năm nay 28 tuổi đang sống ở một thành phố lớn của Trung Quốc. Do yêu cầu của công việc và áp lực cuộc sống, cô thường xuyên phải thức khuya làm thêm giờ. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống của Tiểu Lệ cũng không ổn định. Cô hay dậy muộn nên thường bỏ qua bữa sáng.

Vì quá bận rộn nên Tiểu Lệ cũng không có thời gian để tập thể dục. Những điều này khiến cơ thể của cô ngày một "phát tướng".

Gần đây, Tiểu Lệ cảm thấy hoa mắt, chóng mắt khi đang làm việc. Cô đã đến bệnh viện để kiểm tra. Thật bất ngờ, bác sĩ chẩn đoán cô gái trẻ đã mắc căn bệnh tiểu đường.

Tiểu Lệ bất ngờ và cảm thấy suy sụp vì kết luận này của bác sĩ. Sau đó, bác sĩ đã hỏi cô về thói quen sinh hoạt cũng như chế độ ăn uống và phát hiện ra chính những việc làm quen thuộc hàng ngày là nguyên nhân dẫn tới căn bệnh mà Tiểu Lệ đang mắc phải.

co-gai-28-tuoi-bi-tieu-duong-01

Những thói quen xấu gây ra bệnh tiểu đường

Bỏ bữa sáng

Bữa sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong ngày. Ăn sáng không chỉ cung cấp cho chúng ta nguồn năng lượng cần thiết để làm việc mà còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Việc nhịn từ sáng đến trưa làm tăng những phản ứng phá hủy lượng insulin và khả năng kiểm soát đường huyết của cơ thể.

Ăn nhiều đồ ngọt, đồ chiên rán

Đây là những món ăn yêu thích của người trẻ. Chúng có hương vị hấp dẫn nhưng chứa lượng đường và chất béo tương đối cao.

Thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ có hàm lượng calo cao quá mức sẽ gây ra thừa cân, béo phì và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Trong khi đó, đồ ngọt cũng dễ dẫn tới béo phì và gián tiếp làm bệnh tiểu đường trở nên nghiêm trọng hơn.

Ít vận động

Cuộc sống hiện đại khiến con người bận rộn với công việc và thường xuyên ngồi một chỗ suốt cả ngày. Khi hết giờ làm, ai nấy đều muốn về nhà và nghỉ ngơi. Đa số chúng ta không dành thời gian cho các hoạt động thể dục, thể thao. Việc không vận động trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể tích tụ nhiều mỡ, làm suy giảm độ nhạy insulin, làm mất kiểm soát lượng đường trong máu và tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Thức khuya

Thức khuya sẽ làm cơ thể tăng tiết hormone làm tăng lượng đường trong máu và ảnh hưởng đến chức năng của insulin. Bên cạnh đó, thức khuya cũng khiến nhiều người có cảm giác đói và muốn ăn đêm. Đây là một trong những nguyên nhân gây ra tăng cân, béo phì và bệnh tiểu đường mà nhiều người không để ý.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/co-gai-28-tuoi-da-mac-tieu-duong-vi-loat-thoi-quen-ma-nguoi-tre-nao-cung.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/co-gai-28-tuoi-da-mac-tieu-duong-vi-loat-thoi-quen-ma-nguoi-tre-nao-cung-mac-phai-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Tiểu đường , chăm sóc sức khỏe