Chuyên gia khuyến cáo mẹ bầu bổ sung canxi đúng cách
Thứ sáu, 03/04/2020 10:05

Canxi là một thành phần không thể thiếu với mẹ bầu và thai nhi, nhưng bổ sung như thế cho đúng và đủ không phải ai cũng biết.

Uống canxi cho bà bầu từ khi nào?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết việc bổ sung canxi là cần thiết trong suốt quá trình mang thai của bà bầu. Mẹ bầu bổ sung canxi ngay từ lúc hình thành thai cho đến quá trình sinh nở, tùy vào từng giai đoạn sẽ có mức bổ sung phù hợp. Khi mẹ bầu có đủ canxi sẽ tốt cho sức khỏe, tốt giúp trẻ phát triển toàn diện, ngay từ khi bắt đầu mang thai, phụ nữ cần được bổ sung thuốc canxi cho bà bầu trong vòng 6 tháng là phù hợp.

Mẹ bầu bổ sung canxi

Mẹ bầu bổ sung canxi

Lượng canxi bổ sung bao nhiêu?

Khi mẹ bầu bổ sung canxi không nên uống quá nhiều dễ gây sỏi thận. Canxi cũng giống với các thành phần khác, khi bổ sung canxi các bà bầu cần quan tâm đến hàm lượng mỗi ngày trong từng giai đoạn mang thai khác nhau. Tuy nhiên, hàm lượng canxi có thể không chính xác hoàn toàn, dao động trong khoảng 800 – 1.500mg canxi/ngày là phù hợp. Tuy nhiên mẹ bầu nên đi khám để được bác sĩ kê đơn phù hợp. Trong trường hợp thừa, lượng canxi sẽ được đào thải qua đường tiết niệu thì mẹ bầu cần khám bác sĩ để được tư vấn kỹ. Lượng canxi cần bổ sung cho mẹ bầu theo từng thời kỳ như sau

Giai đoạn 1: Từ khi mang thai tới tuần thứ 14 bổ sung 800mg/ngày.

Giai đoạn 2: từ tuần 15 đến tuần thứ 28 bổ sung 1000mg/ngày.

Giai đoạn 3: bắt đầu từ tuần 29 đến khi sinh bổ sung 1500mg/ngày.

Mẹ bầu bổ sung canxi đúng cách

Mẹ bầu bổ sung canxi đúng cách

Theo các chuyên gia dinh dưỡng mẹ bầu nên bổ sung canxi tự nhiên thông qua những thực phẩm sau:

Trứng: Trứng là thực phẩm giàu canxi rất tốt cho mẹ bầu. Ngoài ra, trứng còn chứa nhiều protein, sắt…

Rau lá xanh: Trong thành phần rau lá xanh chứa nhiều sắt, canxi, vitmin các loại rất tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu

Hải sản vỏ cứng: Trong thành phần dinh dưỡng của các loại hải sản như sò, ngao, hàu, sò huyết… chứa rất nhiều canxi tốt cho sự phát triển của mẹ bầu và thai nhi.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/chuyen-gia-khuyen-cao-me-bau-bo-sung-canxi-dung-cach-search/.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/chuyen-gia-khuyen-cao-me-bau-bo-sung-canxi-dung-cach-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Bà bầu , bổ sung canxi , sức khỏe thai nhi