Chuyên gia chia sẻ cách hạ sốt cho mẹ bầu không cần dùng thuốc
Thứ ba, 26/05/2020 11:48

Trong quá trình mang thai các bác sĩ khuyến cáo chị em không nên tự ý dùng thuốc để giảm sốt, mà hãy sử dụng cách hạ sốt tự nhiên để bảo vệ con mình.

Hãy sử dụng khăn mát hạ sốt

Khi mẹ bầu bị sốt hãy tìm cách chườm lạnh là một trong những cách tốt nhất giúp bà bầu hạ nhiệt cơ thể một cách an toàn. Bạn có thể dùng khăn mặt ngâm trong nước mát và đặt lên trán, cổ rồi tới nách, toàn thân. Tiếp đó,  sau khoảng 10 – 15 phút lại nhấp nước lạnh một lần nữa và lặp đi lặp lại nhiều lần để mẹ bầu có thể giảm sốt.

Tắm nước ấm cho mẹ bầu

Một trong những cách tốt nhất để hạ sốt cho bà bầu chính là tắm nước ấm. Khi tắm nước ấm thì hơi nước trên da sẽ hạ nhiệt hiệu quả. Trung bình một ngày bà bầu nên tắm từ 1 – 2 lần, mỗi lần 5 – 7 phút để cho cơ thể cân bằng lại bình thường.

Mẹo hạ sốt một cách tự nhiên

Mẹo hạ sốt một cách tự nhiên

Uống nhiều nước lọc giúp hạ sốt

Khi mang thai nếu không may bị sốt mẹ bầu nên uống khoảng 10 ly nước sẽ giúp quá trình hạ sốt hiệu quả. Mẹ bầu có thể uống nước, nước cam, nước ép trái cây hay các loại trà thảo dược, súp,… giúp loại bỏ virus ra khỏi cơ thể và hạ nhiệt từ từ . Ngoài ra, việc bạn uống đủ nước cũng làm cân bằng điện giải cho cơ thể ngăn ngừa tình trạng mất nước.

Mặc đồ thoáng mát hạ sốt

Khi mẹ bầu bị sốt bạn nên chọn các loại vải cotton một lớp khi bà bầu bị sốt. Do mặc nhiều lớp có thể khiến cơ thể tăng nhiệt khi bị sốt khiến mẹ thêm mệt mỏi.Khi bạn sốt bạn cần dùng một chiếc khăn mỏng để đắp khi cần thiết và nếu cảm thấy cơ thể đã ấm lên thì nên bỏ chăn mặc quần áo thoáng mát là được.

Cách hạ sốt cho mẹ bầu tự nhiên

Cách hạ sốt cho mẹ bầu tự nhiên

Sủ dụng chanh tươi

Khi mẹ bầu bị sốt bạn hãy dùng nước chanh tươi có khả năng tăng cường miễn dịch và chống nhiễm trùng. 

Ngoài ra, uống nước chanh có khả năng tăng cường miễn dịch và chống nhiễm trùng cơ thể hiệu quả.

*Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu có dấu hiệu bị sốt, mẹ bầu hãy tới bác sĩ để được thăm khám và điều trị.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/chuyen-gia-chia-se-cach-ha-sot-cho-me-bau-khong-can-dung-thuoc-search/.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/chuyen-gia-chia-se-cach-ha-sot-cho-me-bau-khong-can-dung-thuoc-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Hạ sốt cho mẹ bầu , bà bầu , sức khỏe thai nhi