Chủ của 15 chú chó bị tiêu hủy: 'Tôi chỉ biết gạt nước mắt, cố gắng không nghĩ ngợi nhiều nữa'
Chủ nhật, 10/10/2021 20:37

Ông Trần Tấn Công, chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) cho biết trong chiều 10/10, phía UBND sẽ tổ chức họp báo để thông tin về quá trình xác minh cụ thể sự việc.

Tối 9/10, mạng xã hội xôn xao trước thông tin 15 con chó của ông Phạm Minh Hùng (49 tuổi) đã bị tiêu hủy. Trước đó, ông Hùng được biết đến qua câu chuyện mang hết 15 chú chó của mình về Cà Mau. 

Hình ảnh ông Hùng cùng vợ là Nguyễn Thị Chi Em (35 tuổi), chở chó trên chiếc xe máy cọc cạch đã khiến không ít người xúc động. Vượt bao nắng mưa, gió sương, ròng rã 18 tiếng đồng hồ, vợ chồng ông mới về được quê nhà. 

Vì thế, thông tin những chú chó của ông bà đã bị mang đi tiêu hủy khi về đến khu cách ly đã thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận. 

Chủ của 15 chú chó bị tiêu hủy: Tôi chỉ biết gạt nước mắt, cố gắng không nghĩ ngợi nhiều nữa - Ảnh 1.

Tình cảm của đôi vợ chồng nghèo dành cho đàn chó cưng khiến nhiều người xúc động.

Trao đổi với P.V, ông Hùng cho biết vợ chồng ông về đến khu cách ly thuộc huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) vào lúc 11 giờ đêm ngày 8/10. Sau khi được xét nghiệm Covid-19, vợ chồng ông được hỏi rằng có người nhà không, liên hệ để nhận lại chó. Tuy nhiên, một nhân viên y tế đã nói với ông rằng: "Chó cần đem đi tiêu hủy vì có thể lây lan dịch bệnh".

Những tưởng người này "nói đùa", tối hôm đó, ông vẫn để chó trước cửa phòng. Tuy nhiên, sáng ngày 9/10, vợ chồng ông đã không thấy chó đâu nữa.

"Tôi những tưởng người ta mang chúng đi cách ly. Tuy nhiên, sau đó có người gọi nói tôi rằng chó đã bị tiêu hủy. Tôi đau lòng lắm", ông Hùng nói thêm.

Cũng theo ông Hùng, hiện tại, ông đã ổn định về tâm lý. Ông cho biết: "Có rất nhiều người đã gọi điện hỏi thăm tôi. Bây giờ có làm gì đi nữa thì sự việc cũng xảy ra rồi. Tôi chỉ biết gạt nước mắt, cố gắng không nghĩ ngợi nhiều nữa".

Chiều ngày 10/10, ông Trần Tấn Công, chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời cho biết phía lãnh đạo đang tổ chức cuộc họp báo để thông tin cho báo chí về sự việc. 

"Chúng tôi đang chuẩn bị mọi thứ để thông tin cho báo chí trong thời gian sớm nhất. Sự việc đã thu hút sự quan tâm của dư luận, phía UBND cũng đã yêu cầu những đơn vị có liên quan vào cuộc xác minh".

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/chu-cua-15-chu-cho-bi-tieu-huy-toi-chi-biet-gat-nuoc-mat-co-gang-khong-nghi-ng.. Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/chu-cua-15-chu-cho-bi-tieu-huy-toi-chi-biet-gat-nuoc-mat-co-gang-khong-nghi-ngoi-nhieu-nua-820211010151444595.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: 15 chú chó bị tiêu hủy , cà mau , tiêu hủy đàn chó