Chốt phương án đấu giá biển số đẹp: Giá khởi điểm 40 triệu đồng ở Hà Nội và TPHCM
Thứ sáu, 19/08/2022 18:04

Ở các tỉnh thành khác, giá khởi điểm là 20 triệu đồng. Người trúng đấu giá biển số đẹp có thể giữ lại biển số khi bán xe cho người khác.

Ngày 10/8, Bộ Công an đã có công văn gửi Bộ Tư pháp về việc Thẩm định hồ sơ dự thảo Nghị quyết của Quốc hội thí điểm cấp quyền lựa chọn sử dụng biển số ô tô thông qua đấu giá.

Theo dự thảo Nghị quyết, biển số đưa ra đấu giá là biển số nền màu trắng, chữ và số màu đen trong kho biển số chưa được đăng ký, mà cơ quan Công an dự kiến cấp mới theo từng tháng, quý, 6 tháng hoặc 1 năm. Người có nhu cầu đấu giá được lựa chọn bất kỳ biển số nào trong kho số đấu giá của tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trên toàn quốc để tham gia đấu giá trực tuyến.

Cơ quan công an sẽ đăng công khai kho số đấu giá tại nơi đăng ký trên Trang thông tin đấu giá trực tuyến và trên Trang thông tin điện tử Cục Cảnh sát giao thông để người dân biết. Trong trường hợp các biển số qua kỳ đấu giá không thành thì hệ thống sẽ tự động chuyển về kho số không đấu giá để cấp theo hình thức ngẫu nhiên trên hệ thống đăng ký, quản lý xe cho người dân.

Khi chuyển nhượng xe, người trúng đấu giá được quyền giữ lại biển số để đăng ký cho xe khác thuộc sở hữu; được chuyển nhượng, cho tặng, thừa kế xe cùng biển số trúng đấu giá nhưng người được chuyển nhượng, cho tặng, thừa kế xe có gắn biển số trúng đấu giá không được quyền giữ lại biển số trúng đấu giá để đăng ký cho xe khác hoặc chuyển nhượng, cho tặng, thừa kế biển số trúng đấu giá cho người khác.

Trong thời gian 12 tháng kể từ ngày trúng đấu giá, người trúng đấu giá phải thực hiện việc đăng ký biển số đó gắn với phương tiện, nếu không đăng ký sẽ bị Cơ quan Công an thu hồi. Không được phép chuyển nhượng, cho tặng, thừa kế biển số trúng đấu giá (trừ trường hợp chuyển nhượng, cho tặng, thừa kế biển số trúng đấu giá theo xe).

Giá khởi điểm của biển số đưa ra đấu giá là 40 triệu đồng tại Hà Nội, TPHCM và 20 triệu đồng tại các địa phương còn lại.

Trường hợp khi hết thời hạn đăng ký tham gia mà chỉ có một người đăng ký tham gia đấu giá, một người tham gia cuộc đấu giá, một người trả giá, chấp nhận giá ít nhất bằng giá khởi điểm khi đấu giá lần đầu thì biển số được bán cho người đó.

Số tiền thu được từ đấu giá biển số sau khi trừ các khoản chi phí tổ chức đấu giá theo quy định, sẽ phân chia nguồn thu theo tỷ lệ 70% nộp vào ngân sách Trung ương, 30% phân bổ cho ngân sách địa phương.

Trước đó, ngày 6/8, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Nghị quyết số 97 thông qua đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm cấp quyền lựa chọn sử dụng biển số ôtô thông qua đấu giá theo đề nghị của Bộ Công an.

Nghị quyết yêu cầu Bộ Công an khẩn trương hoàn thiện hồ sơ đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội để gửi cho Bộ Tư pháp và phối hợp với Bộ Tư pháp báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội theo quy định.

Nhipsongkinhte.toquoc.vn

Nguồn: http://nhipsongkinhte.toquoc.vn/chot-phuong-an-dau-gia-bien-so-dep-gia-khoi-diem-40-trieu-dong-o-ha-.. Nguồn: http://nhipsongkinhte.toquoc.vn/chot-phuong-an-dau-gia-bien-so-dep-gia-khoi-diem-40-trieu-dong-o-ha-noi-va-tphcm-20220819095957283.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: biển số đẹp , đấu giá biển số đẹp