Chồng là thiếu tướng Tổng cục II 'rởm' lĩnh án chung thân, vợ bị phạt 20 năm tù
Thứ tư, 20/01/2021 22:32

Tự xưng là thiếu tướng, thành lập Tập đoàn Đông Dương (tổ chức S10) thuộc Bộ Quốc phòng lừa gần 100 tỉ đồng, Hoa Hữu Long bị tuyên án chung thân, trong khi vợ là Cao Thị Kim Loan bị phạt 20 năm tù.

Chiều 20-1, TAND TP Hà Nội đã tuyên án chung thân đối với bị cáo Hoa Hữu Long (57 tuổi, giám đốc Công ty TNHH phát triển Long Nhật); vợ Long là Cao Thị Kim Loan (51 tuổi, chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần dược phẩm Nhật Mỹ, vợ Long) 20 năm tù cùng về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Cùng tội danh trên, 12 bị cáo còn lại bị tòa tuyên phạt từ 30 tháng tù cho hưởng án treo đến 17 năm tù giam.

Chồng là thiếu tướng Tổng cục II rởm lĩnh án chung thân, vợ bị phạt 20 năm tù - Ảnh 1.

Các bị cáo trong vụ án - Ảnh: Uyên Phạm

Theo bản án sơ thẩm, vợ chồng Long, thành lập 3 công ty song không kinh doanh gì. Năm 2016, Long tự xưng là thiếu tướng, thành lập Tập đoàn Đông Dương (tổ chức S10) thuộc Bộ Quốc phòng trên cơ sở sáp nhập 3 công ty này. Long phong cho vợ là "đại tá", "phó chính ủy phụ trách tài chính", các đồng phạm khác làm "thiếu tướng", "đại tá", chánh văn phòng..., cùng nhau phối hợp tuyên truyền, đưa ra các tài liệu không có thật về Tập đoàn Đông Dương.

Các bị cáo hứa hẹn chỉ cần nộp 60 - 300 triệu đồng vào Tập đoàn Đông Dương, người lao động sẽ được nhận vào làm việc. Tùy theo số tiền nộp và độ tuổi, họ sẽ được phong cấp bậc tương ứng. Từ cuối năm 2016 đến đầu năm 2018, vợ chồng Long và các đồng phạm đã lừa 950 người nộp tiền xin việc, chiếm đoạt 83,5 tỉ đồng.

Ngoài việc thu tiền của các bị hại, vợ chồng Long còn thu của anh M.P.H. (ở Hà Nội) gần 16 tỉ đồng để thực hiện các dự án kinh tế không có thật. Tổng số tiền Long và Loan đã chiếm đoạt là hơn 99 tỉ đồng. Đến nay, vợ chồng Hoa Hữu Long mới khắc phục được 4,2 tỉ đồng, còn lại chiếm đoạt gần 95 tỉ đồng.

Bản án sơ thẩm xác định trong vụ án này, bị cáo Hoa Hữu Long giữ vai trò chủ mưu, chỉ đạo các bị cáo khác thực hiện toàn bộ hành vi lừa đảo và chiếm đoạt tiền của các bị hại. Hành vi phạm tội của các bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, số tiền chiếm đoạt đặc biệt lớn, gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến uy tín của quân đội nhân dân, đưa thông tin không có thật để chiếm đoạt tiền của người dân.

Nld.com.vn

Nguồn: https://nld.com.vn/phap-luat/chong-la-thieu-tuong-tong-cuc-ii-rom-linh-an-chung-than-vo-bi-phat-20-n.. Nguồn: https://nld.com.vn/phap-luat/chong-la-thieu-tuong-tong-cuc-ii-rom-linh-an-chung-than-vo-bi-phat-20-nam-tu-20210120173657651.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Thiếu tướng Tổng cục II rởm , lừa đảo chiếm đoạt tài sản , lừa đảo gần 100 tỷ