Chồng đối đãi vợ có 5 điều, vợ cũng nhớ lấy 5 việc để cung kính chồng
Thứ tư, 17/03/2021 22:30

Một gia đình có an khang, thịnh vượng, có hạnh phúc bền vững hay không còn phụ thuộc vào cách vợ chồng, con cái đối đãi với nhau.

Theo đạo Phật thì vợ chồng, con cái là do duyên số, có mang nghiệp, có mang nợ với nhau. Chứ không phải tự nhiên là nên duyên với nhau được.

Trong việc lập gia đình, cả người đàn ông và người phụ nữ lúc nào mong muốn tìm được người bạn đời mà mình yêu thương, phù hợp để xây dựng một gia đình hạnh phúc.

Nhưng thực tế thì có người xây đựng dược tổ ấm đôi lứa theo đúng sự tính toán của họ. Bởi theo Phật dạy thì tất cả mọi việc xảy ra đều tùy thuộc ở nhân duyên. Kiếp này có thể nên duyên vợ chồng thì bạn hãy nghĩ xem thế giới này có hơn 7 tỷ người mà sai cả hai lại tìm được đến với nhau. Chẳng những do duyên số mà còn do nợ nhau từ kiếp trước nữa.

Chuyện vợ chồng phần lớn là do duyên số quyết định. Tuy nhiên nếu vì thế mà đổ thừa cho duyên số thì cũng không đúng. Chúng ta cần phải chọn lựa mà trong sự chọn lựa của mỗi người đều có nghiệp và yếu tố nhân quả chi phối.

Vợ chồng, con cái trong một gia đình cần phải biết kính trọng nhau, giữ gìn và biết vụn đắp cho nhau thì mới có thể bền vững được.

Phật dạy làm chồng, có 5 điều nhất định phải đối với vợ:

1. Lấy lễ đối đãi nhau.

2. Oai nghiêm không nghiệt.

3. Cho ăn mặc phải thời.

4. Cho trang sức phải thời.

5. Phó thác việc nhà

Chỉ khi người chồng biết đối đãi, cung kính với vợ mình như vậy thì đối phương với an ổn không cần lo lắng điều gì cả. Người chồng tốt là phải đối xử tử tế với vợ, chồng có uy nhưng không nên cay nghiệt với người vợ của mình. Chỉ khi làm được điều này thì mới xứng với lời dạy của Phật.

Khi chồng đối đãi với vợ 5 điều thì vợ cũng phải lấy 5 việc cung kính với chồng:

1. Dậy trước.

2. Ngồi sau.

3. Nói lời hòa nhã.

4. Kính nhường tùy thuận.

5. Đón trước ý chồng

Khi vợ biết đối kính với chồng thì người chồng cũng sẽ chẳng còn phải lo lắng điều gì nữa cả. Ngoài ra thì Phật cũng dạy người chồng phải giao quyền hành cho vợ và người vợ được quyền giữ gìn tài sản của chồng. Lời Phật dạy cũng rất chính xác về nghĩa vụ phải chung thủy của cả vợ và chồng. Muốn hạnh phúc cả hai phải biết vun vén, bồi đắp tình cảm mỗi ngày.

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/phat-day-chong-doi-dai-vo-co-5-dieu-vo-cung-nho-lay-5-viec-de-cung-kinh-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/phat-day-chong-doi-dai-vo-co-5-dieu-vo-cung-nho-lay-5-viec-de-cung-kinh-chong-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: cuộc sống gia đình , cuộc đời cần biết điều này , vợ chồng cần biết điều này