Chọn Google Ads hay Facebook Ads? bài viết này sẽ giúp bạn
Thứ bảy, 15/05/2021 07:59

Trong kỷ nguyên số hiện nay, quảng cáo online là một cách tuyệt vời để doanh nghiệp bạn tiếp cận nhanh chóng đến khách hàng tiềm năng.

 Tuy nhiên, thị trường quảng cáo trực tuyến vẫn bị thống trị bởi hai ông lớn Google và Facebook. Do cả hai đều sở hữu số lượng người truy cập khổng lồ, tiềm năng quảng cáo vô cùng lớn. Song, những điểm khác nhau giữa hai nền tảng có thể sẽ khiến nhiều người phải bối rối trong việc lựa chọn.

Vậy giữa Google Ads và Facebook Ads, đâu là lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp bạn? Bài viết này sẽ giúp bạn có những hiểu biết cơ bản về hai nền tảng quảng cáo nổi bật nhất hiện nay và đưa ra lời khuyên hữu hiệu nhất.

Google Ads là gì?

Google Ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến được phát triển bởi Google.

Khách hàng có thể biểu lộ sự quan tâm và sở thích của mình qua công cụ tìm kiếm. Qua đó, các nhà quảng cáo có thể tiếp cận chính xác đến khách hàng tiềm năng.

 

 

Theo Internet Live Stats, Google Search có trung bình hơn 40.000 lượt tìm kiếm mỗi giây, tương đương 3.5 triệu mỗi ngày và 1.2 nghìn tỷ mỗi năm trên toàn thế giới.

Facebook Ads là gì?

Facebook Ads là một hình thức quảng cáo trực tuyến trên mạng xã hội được phát triển bởi Facebook.

Facebook thu thập các thông tin về sở thích và sự quan tâm của khách hàng thông qua những gì họ chia sẻ, các trang họ like hay các nhóm họ tham gia. Từ đó, doanh nghiệp có thể hiển thị quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng.

 

 

Theo We Are Social, tại Việt Nam, đến tháng 1/2021, số lượng người dùng tiềm năng có thể tiếp cận thông qua quảng cáo trên Facebook là 68 triệu người. Và Facebook đang thống lĩnh top 2 mạng xã hội được truy cập nhiều nhất chỉ sau Youtube.

Google Ads và Facebook Ads khác nhau ở điểm nào?

Hình thức quảng cáo

  • Google Ads

Google Ads có nhiều định dạng và vị trí quảng cáo khác nhau. Một số định dạng có thể kể đến như: văn bản, hình ảnh, video, mua trực tiếp sản phẩm, trưng bày sản phẩm, tạo cuộc gọi, tải ứng dụng và thích ứng.

  • Facebook Ads

Facebook Ads cũng có đa dạng định dạng quảng cáo như: ảnh, video, stories, messenger, Carousel, trình chiếu slide, bộ sưu tập và tương tác.

Ngân sách và chi phí thanh toán

  • Google Ads

Google có thể tính phí khi quảng cáo chạy trên video. Tuy nhiên, Pay-per-click vẫn là hình thức phổ biến và được ưa chuộng của Google. Nhà quảng cáo sẽ đưa ra giá thầu mong muốn cho mỗi lượt click và chủ động kiểm soát ngân sách của mình.

  • Facebook Ads

Facebook hiện đang tính phí dựa trên cả lượt tương tác và lượt hiển thị. Bạn sẽ lựa chọn ngân sách mong muốn cùng một số yếu tố khác và Facebook sẽ tính phí cho số lần hiển thị theo ngân sách bạn đưa ra.

Lựa chọn đối tượng quảng cáo

  • Google Ads

Google có thể lựa chọn đối tượng quảng cáo theo nhân khẩu học, địa lý, thiết bị truy cập hay thậm chí sở thích, tuy nhiên đây không phải là điểm mạnh của Google so với Facebook.

Bù lại, Google có lợi thế về “từ khóa”. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan đến từ khóa bạn chọn, quảng cáo sẽ hiển thị đến đúng khách hàng có nhu cầu ở nhiều vị trí khác nhau.

  • Facebook Ads

Facebook Ads nổi tiếng nhờ hiểu rõ chân dung từng người dùng. Nền tảng này cho phép tiếp thị đến người dùng thông qua nhân khẩu học, địa lý, sở thích và hành vi.

Các thông tin người dùng chia sẻ trên hồ sơ cá nhân, các trang hoặc post họ thích hoặc chia sẻ sẽ được Facebook ghi nhận và chia sẻ đến đúng đối tượng.

Google Ads hay Facebook Ads tốt hơn?

Câu trả lời là không bên nào tốt hơn. Cả Google và Facebook là 2 nền tảng hoàn toàn khác biệt, vì vậy có những ưu thế và bất lợi riêng.

 

 

 

Quảng cáo của Google rất phù hợp để tiếp cận khách hàng vào thời điểm họ thể hiện ý định mua hàng cao. Nếu bạn muốn bán sản phẩm trực tiếp ngay khi khách hàng có ý định mua hàng, Google Ads có lẽ là lựa chọn phù hợp.

Ngoài ra, quảng cáo Google có thể ngốn ngân sách của bạn kha khá nếu không có nhiều kinh nghiệm đặt thầu và target. Vì vậy, hãy cân nhắc nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ, chưa có kinh nghiệm và ngân sách thấp.

Quảng cáo Facebook có lợi thế lớn về target đối tượng quảng cáo. Nó cho phép bạn tiếp cận những đối tượng thậm chí không biết sản phẩm của bạn tồn tại. Việc này giúp nâng cao nhận thức, sự quan tâm và mong muốn đối với sản phẩm hay thương hiệu của bạn. Vì vậy, khi doanh nghiệp bạn còn mới trên thị trường thì lựa chọn Facebook Ads là sự đúng đắn để khách hàng nhớ đến bạn.

Tóm lại, nếu muốn chắc chắn hãy dành một ngân sách nhỏ để thử nghiệm cả 2 nền tảng này và lựa chọn cái tốt nhất. Tuy nhiên, việc lên kế hoạch, thiết lập và giám sát quảng cáo có thể gây khó khăn và cần nhiều kinh nghiệm.

Nếu bạn muốn tối ưu quảng cáo thì On Digitals là lựa chọn tốt nhất hiện nay. Chúng tôi tự hào là một trong những Digital Agency hàng đầu cung cấp các dịch vụ Digital Marketing trong đó có Google Ads và Facebook Ads. Với kinh nghiệm, sự đầu tư và tận tâm, chúng tôi sẽ khiến bạn hài lòng.

 

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/chon-google-ads-hay-facebook-ads-bai-viet-nay-se-giup-ban-161211405065.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/chon-google-ads-hay-facebook-ads-bai-viet-nay-se-giup-ban-161211405065501920.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: google ads