Triển lãm ô tô Việt Nam 2014 được đánh giá là thành công nhất từ trước tới nay, với số lượng khách tham quan kỷ lục và số hợp đồng bán xe cũng kỷ lục không kém. Theo thống kê ban đầu, triển lãm trưng bày 103 mẫu xe, thu hút hơn 161.700 lượt khách tham quan, riêng ngày cuối cùng diễn ra triển lãm có 55.930 lượt người tham dự. Tại triển lãm, hơn 560 hợp đồng bán xe được ký kết, trong đó quá nửa là xe sang. Điều đó chứng tỏ sức hút của ô tô đối với xứ sở được coi là "vương quốc của xe máy" và tiềm năng thị trường ô tô ở Việt Nam thực sự rất rộng mở.
Đánh giá chung, VMS 2014 quy mô hơn về mặt tổ chức, số lượng xe, chất lượng xe và những màn trình diễn, giải trí hấp dẫn để thu hút khách hàng. Trong số 103 xe trưng bày, có 4 xe ý tưởng Honda NSX-1, Toyota FT-Bh, Lexus LF-LC, Porsche 919 Hybrid gây ấn tượng mạnh cho người xem bởi sự mới mẻ độc đáo và tinh tế trong thiết kế. Hơn 20 mẫu xe mới xuất hiện chủ yếu là xe sang với 3 mẫu của Audi, 2 mẫu của Mini và BMW, 4 mẫu của Mercedes-Benz, Jaguar F-Type, Porsche Macan, Lexus GX460...và nhiều xe du lịch khác. Như vậy, với tên gọi là triển lãm ô tô Việt Nam, nhưng xe sang nhập khẩu lấn át ôtô lắp ráp nội địa và chiếm quá nửa số xe trưng bày (khoảng 60 chiếc, giá trị tương đương 200 tỷ đồng).
Điều gây ấn tượng với chính bản thân các đơn vị tham gia triển lãm là độ "nhanh và quyết đoán" của khách hàng Sài Thành khi mua xe, đặc biệt là xe sang. Đại diện Mercedes-Benz Việt Nam cho biết năm nay, họ đã ký được hơn 200 hợp đồng ngay tại triển lãm, gấp đôi so với năm 2013. Doanh số chủ yếu đến từ C-class mới và mẫu GLA vừa ra mắt. Hãng xe tải Fuso mà đơn vị này vừa giới thiệu cũng nhận được tới 60 đơn hàng, con số khá bất ngờ.
Gian hàng của Mercedes-Benz tại triển lãm.
Audi với bộ 3 xe mới toanh A3 sportback, A7 Sportback và Audi TT cũng cho biết hãng ký được 50 đơn hàng tại triển lãm. Trong đó, riêng mẫu Audi TT, mẫu xe khá kén khách hàng với giá thành không hề rẻ, cũng bán được hơn 10 chiếc. Đại diện truyền thông của Audi đặc biệt ấn tượng với quyết định mua xe "nhanh gọn, dứt khoát" của các khách hàng Audi tại Sài Gòn. Từ chỗ xác định triển lãm sẽ là nơi giới thiệu ban đầu cho sản phẩm, khách hàng cần có thời gian để tiếp cận và tìm hiểu, họ đã nhận được kết quả kinh doanh hầu như ngay lập tức. Từ đó có thể thấy "cơn khát" ô tô sang của khách hàng Việt như chưa từng có dấu hiệu khủng hoảng kinh tế. Vị này cũng đặt ra câu hỏi, không biết nếu tổ chức tại Hà Nội, phản ứng của khách hàng sẽ như thế nào, khi tập quán tiêu dùng của hai miền có chút khác biệt.
Khác với xe sang, các xe phổ thông hơn có mức tiếp cận của khách hàng dè dặt hơn, một phần lý do cũng là khách hàng ở phân khúc này thuộc đối tượng cần cân nhắc về giá cả khi mua xe, hơn là vì gu và sở thích cá nhân. Ford Việt Nam cho biết hãng nhận được 100 đơn hàng tại triển lãm, dàn đều cho các mẫu Fiesta, Ecosport và Focus. Một đại diện xe Nhật Bản dè dặt công bố mức xe đặt hàng của hãng khoảng 30 xe.
Với đà doanh số và lượt khách tham quan ấn tượng như vậy, rất có khả năng triển lãm ô tô năm 2015 tiếp tục lựa chọn Sài Gòn làm nơi tổ chức, một thiệt thòi cho người yêu xe miền Bắc. Đây là năm thứ 2 liên tiếp triển lãm ô tô Việt Nam được tổ chức tại SECC, Sài Gòn, khác với thông lệ tổ chức xen kẽ Sài Gòn - Hà Nội như trước đó. Triển lãm Giảng Võ Hà Nội hiện tại đã không còn đủ quy mô để tổ chức một triển lãm lớn như VMS, trong khi đó ban tổ chức vẫn gặp khó khăn trong khâu tìm ra một địa điểm khác vừa phù hợp về quy mô, vừa đáp ứng được về mặt hạ tầng cơ sở.
Ngay tại triển lãm lớn như SECC cũng có dấu hiệu quá tải, chưa đáp ứng đủ nhu cầu của các hãng xe tham gia. Một số hãng lớn như Thaco (đang phân phối Kia, Mazda, Peogeut), Hyundai không tham gia triển lãm năm nay, một phần lý do là không có đủ diện tích đáp ứng. Ngay bản thân các đơn vị tham gia triển lãm cũng muốn diện tích gian hàng lớn hơn để có thể trưng bày tốt nhất sản phẩm của họ, nhưng đòi hòi này chưa thể được đáp ứng trọn vẹn. Hầu hết các khu trưng bày, nhiều mẫu xe đặt san sát nhau, hạn chế không gian thể hiện, cũng như không gian cho các màn diễn nghệ thuật. Ông Metelo Arias, Chủ tịch VAMA kiêm Tổng giám đốc Ford Việt Nam cũng cho biết rằng, VAMA và Ban tổ chức cũng đang cân nhắc về địa điểm tổ chức cho năm 2015 cho phù hợp với tình hình.