Chính thức 'khai tử' dịch vụ đòi nợ thuê từ ngày 1/1/2021
Thứ sáu, 10/07/2020 22:29

“Từ 1/1/2021 doanh nghiệp sẽ chấm dứt hoạt động kinh doanh dịch vụ đòi nợ thuê và có trách nhiệm thanh, quyết toán liên quan tới dịch vụ này...", ông Vũ Đại Thắng - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết.

Sáng 10/7, tại Phủ Chủ tịch, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức buổi họp báo công bố lệnh của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam công bố các luật đã được Quốc hội khóa XIV, kỳ họp thứ 9 thông qua.

Cụ thể, 10 luật đã được Quốc hội khóa XIV, kỳ họp thứ 9 thông qua gồm Luật giám định tư pháp, Luật hòa giải, đối thoại tại tòa án, Luật thanh niên, Luật xây dựng, Luật phòng, chống thiên tai và luật đê điều, Luật doanh nghiệp, Luật đầu tư, Luật đầu tư theo phương thức đối tác công tư, Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật, Luật tổ chức Quốc hội.

Đáng chú ý, trong Luật đầu tư bổ sung nội dung "kinh doanh dịch vụ đòi nợ" vào danh mục ngành, nghề cấm đầu tư kinh doanh.

Tin nhanh - Chính thức 'khai tử' dịch vụ đòi nợ thuê từ ngày 1/1/2021

Dịch vụ đòi nợ thuê chính thức bị "khai tử" từ ngày 1/1/2021

Trả lời câu hỏi về việc số phận những doanh nghiệp đã được cấp phép kinh doanh dịch vụ đòi nợ sẽ ra sao khi Luật Đầu tư sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2021, ông Vũ Đại Thắng - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư - cho biết các doanh nghiệp đang được cấp phép kinh doanh đòi nợ vẫn tiếp tục hoạt động cho đến khi Luật đầu tư sửa đổi có hiệu lực. Sau đó, các dịch vụ liên quan đến kinh doanh đòi nợ sẽ chấm dứt.

“Từ 1/1/2021 doanh nghiệp sẽ chấm dứt hoạt động kinh doanh dịch vụ đòi nợ thuê và có trách nhiệm thanh, quyết toán liên quan tới dịch vụ này. Đối với các DN có nhiều ngành nghề, dịch vụ kinh doanh thì chấm dứt hoạt động kinh doanh đòi nợ thuê, các lĩnh vực khác vẫn hoạt động theo quy định của pháp luật”, Vietnamnet dẫn lời ông Thắng.

Trước đó, việc cấm hay không cấm dịch vụ này là nội dung nhận nhiều tranh luận trái chiều từ phiên thảo luận đầu tiên đến phiên thảo luận sau cùng tại Quốc hội.

“Không có doanh nghiệp nào mà người lao động chủ yếu là xăm trổ, ba trợn ba trạo, công cụ lao động là dao kiếm, thủ đoạn là vũ lực”, đại biểu Nguyễn Mai Bộ nêu lý lẽ đồng tình đề xuất bỏ dịch vụ đòi nợ thuê.

Cũng ủng hộ "khai tử" dịch vụ này, Thiếu tướng Nguyễn Mai Bộ (đại biểu An Giang) cho rằng hoạt động đòi nợ thuê nếu tồn tại sẽ dẫn tới sự an nguy cho xã hội, thể hiện sự bất lực của Nhà nước trong việc quản lý xã hội bằng pháp luật và gây ra hoang mang trong xã hội, mất niềm tin của nhân dân đối với lực lượng của chúng ta khi thực hiện việc quản lý xã hội.

Kết quả kỳ họp thứ 9 vừa qua, tuyệt đại đa số các đại biểu tán thành, còn 16 người có quan điểm ngược lại và 5 đại biểu “bỏ phiếu trắng”.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/chinh-thuc-khai-tu-dich-vu-doi-no-thue-tu-ngay-112021-a481911.html.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/chinh-thuc-khai-tu-dich-vu-doi-no-thue-tu-ngay-112021-a481911.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Dịch vụ đòi nợ thuê , tin pháp luật