Chiều tối nay không khí lạnh tràn về, Hà Nội chuyển mưa rét vào ngày ông Công ông Táo
Thứ năm, 16/01/2020 09:49

Dự báo từ chiều nay (16/1), khối không khí lạnh mới sẽ di chuyển xuống biên giới phía Bắc nước ta, gây mưa cho một số khu vực vùng núi Bắc Bộ. Từ ngày mai (17/1) Đông Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội trời chuyển rét. Nhiệt độ ban ngày giảm xuống 16-19 độ.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay, bộ phận không khí lạnh từ Trung Quốc đang di chuyển xuống biên giới phía Bắc nước ta.

Dự báo: Khoảng chiều nay (16/01), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi Bắc Bộ, tối và đêm nay ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, chiều nay (16/01) ở vùng núi Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ; tối và đêm nay ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác.

Chiều tối nay không khí lạnh tràn về, Hà Nội chuyển mưa rét vào ngày ông Công ông Táo - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Không khí lạnh gây mưa khiến nền nhiệt Bắc Bộ giảm mạnh, đặc biệt khu vực vùng núi. Riêng khu Tây Bắc và vùng núi Đông Bắc Bộ nhiệt độ thấp nhất khoảng 13 - 16 độ, có nơi dưới 13 độ. trời rét về đêm và sáng sớm. Ban ngày tại các khu vực này có thể có nắng khiến biên độ nhiệt giữa ngày và đêm có sự chênh lệch, dễ ảnh hưởng đến sức khỏa của con người, đặc biệt là trẻ em.

Khu vực Hà Nội: Đêm nay (16/01) có lúc có mưa, mưa nhỏ; Nhiệt độ thấp nhất : 16-19 độ; Nhiệt độ cao nhất : 23-26 độ. Ngày mai 17/01 trời chuyển rét.

Helino.ttvn.vn

Nguồn: http://helino.ttvn.vn/helino/chieu-toi-nay-khong-khi-lanh-tran-ve-ha-noi-chuyen-mua-ret-vao-ngay-ong.. Nguồn: http://helino.ttvn.vn/helino/chieu-toi-nay-khong-khi-lanh-tran-ve-ha-noi-chuyen-mua-ret-vao-ngay-ong-cong-ong-tao-2220201619114471.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Không khí lạnh , dự báo thời tiết , mưa rét