Mang chassis số 5095, chiếc Ferrari giá “siêu khủng” này được tin rằng thuộc quyền sở hữu của doanh nhân Jon Hunt – người sáng lập công ty bất động sản Foxtons. Ông đã mua cỗ xe từ năm 2008 với mức giá kỷ lục: 15,7 triệu bảng (tương đương 360 tỷ đồng). Tuy nhiên chỉ sau 3 năm, nhà sưu tập xe cổ “chịu chơi” này không những lấy lại vốn mà còn lãi tới 4,5 triệu bảng.
Với giá 20,2 triệu bảng Anh, chiếc Ferrari 250 GTO 1963 mang chassis 5095 trở thành chiếc xe đắt thứ hai trên thế giới
Nếu đúng, đây sẽ là xế hộp đắt nhất từng được bán ở Anh và là chiếc ôtô đắt thứ hai thế giới (sau chiếc Bugatti 57SC Atlantic 1936 được ông chủ bảo tàng xe hơi Mulin ở Oxnard, California mua với giá trong khoảng 20 đến 26 triệu bảng hồi tháng 5/2010).
Vẻ đẹp kiêu hãnh vượt thời đại, độ hiếm (chỉ có đúng 39 chiếc được sản xuất) và lịch sử huy hoàng đã giúp Ferrari 250 GTO tạo sự “bùng nổ” về giá. Trang bị động cơ 3.0L V12 công suất 300 mã lực, tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng 6.1 giây và đạt tốc độ cực đại 280 km/h, chiếc xe thể thao 2 chỗ đã chiến thắng vẻ vang các giải đua Rallye de Picardie, Rallye du Limousin và Les Andelys Hillclimb năm 1964. Ở thời điểm ra lò, xe có giá 6000 bảng.
Trước khi về tay chủ tịch hãng Samsung, ông Lee Kun-hee năm 1996, chiếc xe đã chinh chiến ở nhiều giải đua cũng như tham dự các triển lãm. Năm 2008, xe lại có chủ mới, là ông Jon Hunt.
Chiêm ngưỡng một cỗ Ferrari 250 GTO 1963: