Chelsea vượt khủng hoảng hạ 'đo ván' Tottenham
Thứ hai, 24/01/2022 09:31

Chelsea chấm dứt chuỗi trận thăng hoa của Tottenham với chiến thắng thuyết phục 2-0 trên sân nhà Stamford Bridge tại vòng 23 Ngoại hạng Anh.

Chelsea đang có thành tích không được tốt thời gian gần đây khi trải qua 4 vòng đấu gần nhất chỉ biết đến hòa và thua. Kết quả này khiến The Blues dậm chân vị trí thứ 3 trên BXH với 44 điểm, kém đội xếp trên là Liverpool 1 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 2 trận. Cơ hội cạnh tranh cho chức vô địch cũng gần như chấm hết bởi khoảng cách giữa Chelsea và Man City đã là 13 điểm.

Bên kia chiến tuyến, Tottenham dưới thời HLV mới Conte lại đang có những bước tiến hết sức vững chắc với thành tích bất bại 9 trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Nếu có thể duy trì phong độ ổn định, chính "Gà trống" mới là đội bóng nắm ưu thế nhiều nhất tại cuộc đua cạnh tranh một vị trí trong top 4 với 3 trận chưa đá trong tay.

Chelsea vượt khủng hoảng hạ đo ván Tottenham - Ảnh 1.

Đội hình ra sân của hai đội

Tuy nhiên, lịch sử đối đầu giữa hai đội lại đang ủng hộ Chelsea. Cụ thể, The Blues đang bất bại 12 trận đối đầu gần nhất với Tottenham trên mọi đấu trường, trong đó gần nhất là hai chiến thắng thuyết phục tại bán bán kết Cúp Liên đoàn Anh.

Diễn biến trận đấu Chelsea vs Tottenham

Với lợi thế sân nhà cùng lịch sử đối đầu vượt trội, Chelsea không ngại ngần dồn ép Tottenham ngay từ những phút đầu trận. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Conte cũng thi đấu khá bị động trong hiệp một và chủ động duy trì khối đội hình lùi sâu về sân nhà. Thế trận trong 45 phút đầu tiên vì thế diễn ra tương đối quyết liệt nhưng không có cơ hội nào thật sự đáng chú ý.

Chelsea vượt khủng hoảng hạ đo ván Tottenham - Ảnh 2.

Diễn biến đáng chú ý nhất trong hiệp một diễn ra ở phút 40 khi Harry Kane dứt điểm tung lưới đội chủ nhà từ đường chuyền của Sessegnon. Tuy nhiên, trọng tài chính không công nhận bàn thắng này do tiền đạo của Tottenham đã phạm lỗi đẩy sau với trung vệ Thiago Silva

Chelsea vượt khủng hoảng hạ đo ván Tottenham - Ảnh 3.

Chelsea vượt khủng hoảng hạ đo ván Tottenham - Ảnh 4.

Trong thế trận kín kẽ từ hai bên, một khoảnh khắc ngôi sao đã bất ngờ lên tiếng thay đổi cục diện trận đấu. Ngay trong pha tổ chức tấn công đầu tiên sau tiếng còi bắt đầu hiệp hai, Hakim Ziyech đã vẽ nên một đường cong tuyệt hảo từ ngoài vòng cấm, biến thủ thành Hugo Lloris trở thành khán giả bất đắc dĩ

Khi niềm cảm hứng đã xuất hiện, Ziyech tiếp tục thi đấu thăng hoa. Ngay sau tình huống giao bóng sau đó, tiền vệ người Morocco tiếp tục cứa lòng từ góc sút tương tự nhưng lần này thủ thành Lloris đã bay người cản phá thành công.

Chelsea vượt khủng hoảng hạ đo ván Tottenham - Ảnh 5.

Chelsea liên tiếp tấn công trong lúc đội hình Tottenham vẫn còn lộn xộn vì bàn mở tỷ số. Phút 55, Mason Mount thực hiện quả treo bóng khó chịu, Thiago Silva thoát người thông minh trước khi lắc đầu chính xác nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà

Phải đến khi không còn gì để mất, Tottenham mới bắt đầu thay đổi lối chơi và đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, việc thiếu vắng đối tác quen thuộc Son Heung-min đã khiến Harry Kane có trận đấu tương đối lạc lõng trên hàng công. Những miếng đánh từ đội khách tỏ ra quá đơn điệu và phụ thuộc nhiều vào khả năng làm bóng của Harry Kane.

Với Thiago Silva ở trung tâm hàng thủ, Chelsea tương đối dễ dàng vô hiệu hóa ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía Tottenham. Chiến thắng 2-0 trước đối thủ đang có phong độ rất cao như Tottenham thật sự mang đến cho Chelsea sự hưng phấn sau chuỗi trận đáng thất vọng vừa qua.

The Blues sẽ có gần hai tuần nghỉ ngơi quý giá để đón chào sự trở lại của các trụ cột trước loạt trận khó khăn vào cuối mùa giải. Một vị trí trong top 3 của họ hiện cũng đang lung lay bởi Tottenham hoàn toàn có thể vượt lên nếu giành chiến thắng trong cả 4 trận chưa đá còn lại.

Chelsea vượt khủng hoảng hạ đo ván Tottenham - Ảnh 6.

BXH Ngoại hạng Anh

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/chelsea-vuot-khung-hoang-ha-do-van-tottenham-4020222411226202.htm.. Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/chelsea-vuot-khung-hoang-ha-do-van-tottenham-4020222411226202.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Chelsea , Tottenham , ngoại hạng anh