Cháy chợ trong đêm, nhiều tiểu thương mất tết
Thứ ba, 21/01/2020 22:46

Nhiều tiểu thương coi như đã mất tết khi ngọn lửa bùng phát trong đêm, thiêu rụi nhiều ki-ốt, hàng hoá để phục vụ bán trong dịp Tết Nguyên đán.

Đến trưa 21-1, nhiều tiểu thương tại chợ huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai vẫn đang cố nhặt nhạnh những tài sản còn sót lại sau vụ hoả hoạn nhằm giảm thiểu phần nào thiệt hại.

Khoảng 1 giờ sáng nay (20-1), nhiều tiểu thương đang ngủ thì phát hiện tiếng nổ lép bép cùng mùi khói phát ra từ ki-ốt của ông Bùi Văn Ban nên hô hoán mọi người biết và tìm cách dập lửa. Tuy vậy, đám cháy nhanh chóng bùng phát, lan ra nhiều ki-ốt lân cận và làm cháy cả một góc chợ.

Cháy chợ trong đêm, nhiều tiểu thương mất tết - Ảnh 1.

Nguyên nhân đám cháy được xác định là do người dân bất cẩn trong việc sử dụng nguồn lửa

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Phòng cảnh sát PCCC-CHCN, Công an tỉnh Gia Lai đã cử 30 cán bộ chiến sĩ cùng 3 xe chữa cháy có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy. Sau hơn 1 giờ nỗ lực chữa cháy, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do người dân bất cẩn trong sử dụng nguồn lửa, ý thức phòng cháy kém.

Cháy chợ trong đêm, nhiều tiểu thương mất tết - Ảnh 2.

7 ki-ốt cùng nhiều hàng hoá phục vụ dịp tết đã bị thiêu rụi

Vụ cháy rất may không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi 7 ki-ốt với nhiều hàng hoá của tiểu thương. Tại hiện trường, nhiều hàng hóa bị cháy đen, cháy dở vẫn nằm la liệt tại nhiều ki-ốt. Được biết, ki-ốt của ông Ban hàng ngày đều dùng củi đun nước sôi để giết mổ gia cầm.

Bà Huỳnh Thị Trang, một trong những tiểu thương bị thiệt hại nặng nề nhất trong vụ cháy, cho biết vừa mới nhập số lượng lớn hàng để bán tết, chưa bán được bao nhiêu thì bị thiêu rụi hết. "Cả năm nay buôn bán khó khăn, hi vọng mấy ngày cuối năm bán hàng được thuận lợi thì giờ lại bị cháy hết. Bao nhiêu vốn tích góp dồn hết vào ki-ốt này, giờ đã thành tro" – bà Trang buồn bã nói.

Nld.com.vn

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/chay-cho-trong-dem-nhieu-tieu-thuong-mat-tet-20200121111930673.htm.. Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/chay-cho-trong-dem-nhieu-tieu-thuong-mat-tet-20200121111930673.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Cháy chợ , hỏa hoạn , tin xã hội , thời sự