Chán vịt luộc, vịt nướng hãy làm theo cách này bạn sẽ có một món ăn cực phẩm
Thứ năm, 12/11/2020 14:13

Món vịt giả cầy thơm ngon, đậm đà cực kỳ hấp dẫn ai cũng mê, cả nhà đánh hết nồi cơm.

Nguyên liệu cho món vịt giả cầy:

1 con vịt khoảng 1,5kg

Riềng 1 củ

Tỏi 1 củ

Gừng 1 củ

Mẻ 3 thìa

Gia vị gồm: bột nghệ, mắm tôm, đường, nước mắm, muối, hạt nêm…

Cách làm món ăn thịt vịt giả cầy:

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy mua vịt mua về rửa sạch với muối, lấy chanh xát bên ngoài bên trong vịt, nhặt hết lông tơ. Rồi bạn hãy lấy gừng giã nhỏ, trộn với muối rồi xát lên mình vịt cho đến khi hết mùi hôi của thịt vịt.

Tiếp sau đó, nướng vịt sơ qua bằng than đến khi da vịt hơi cháy xém dậy lên mùi thơm lên để món ăn thêm hấp dẫn. Với món riềng, sả cạo vỏ rửa sạch, giã nhỏ, rồi bạn hãy lấy tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Ớt xắt miếng.

Bước 2: Rồi bạn hãy ướp thịt vịt, rồi bạn chặt vịt đã nướng thành từng miếng vừa ăn và ướp với 1 thìa riềng giã nhỏ, ½ thìa tỏi băm, 3 thìa mẻ, 1 thìa muối, 1 thìa mắm tôm, 1 thìa cà phê bột nghệ và 3 thìa cà phê hạt nêm. Bạn hãy ướp từ 1-2 giờ đồng hồ cho ngấm gia vị.

Bước 3: Nấu vịt giả cầy, bạn hãy lấy một chiếc nồi đặt lên bếp, để lửa to, cho 1 thìa dầu ăn vào đun nóng già rồi cho ½ thìa tỏi băm vào phi thơm thì thôi. Rồi sau đó cho thịt vịt vào xào, đảo đều đến khi vịt săn lại thì đổ nước xâm xấp là được.

Món vịt giả cầy

Rồi bạn hãy đậy nắp nồi và đun với lửa nhỏ để thịt chín mềm, nấu khoảng 30 phút thì tắt bếp. Bạn hãy đun cho tới khi nước hơi cạn, sánh vàng thì các bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng. Sau cùng bạn hãy cho thêm 1 thìa riềng băm và ½ thìa cà phê đường vào và trộn đều thịt lên.

Sau cùng bạn hãy tắt bếp, múc thịt ra bát, trang trí với rau sống cho đẹp mắt. Dùng nóng với cơm hay bún đều ngon. Chúc bạn thành công với món vịt giả cầy này nhé!

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/chan-vit-luoc-vit-nuong-hay-lam-theo-cach-nay-ban-se-co-mot-mon-an-cuc-p.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/chan-vit-luoc-vit-nuong-hay-lam-theo-cach-nay-ban-se-co-mot-mon-an-cuc-pham-search/?id=269538

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: ẩm thực gia đình , món ngon mỗi ngày , vịt nấu giả cầy