Chân gà nướng sa tế cay cay ăn hoài không chán
Thứ ba, 22/12/2020 14:54

Với công thức làm món chân gà nướng sa tế dưới đây bạn sẽ có một món ăn ngon cực phẩm.

Nguyên liệu làm chân gà nướng sa tế

500g chân gà

1 lọ sa tế

Rượu trắng

Tỏi, gừng, chanh, ớt

Dưa leo, xà lách, tía tô, rau thơm, rau răm và rau húng

Hạt nêm, nước mắm, muối hạt, đường, tiêu xay, tương ớt, dầu ăn

Cách làm chân gà nướng sa tế

Bước 1: Trước tiên bạn hãy chọn những chiếc chân gà tươi ngon, không có mùi lạ. Sau khi mua chân gà khi mua về bạn sơ chế như cách trên. Với phần tỏi băm và gừng bạn bóc sạch vỏ, đập dập, để riêng. Với Ớ=ớt băm nhỏ. Chanh bạn đem cắt miếng, bỏ lõi, tách hạt.

Cách làm chân gà nướng sa tế

Các loại rau ăn kèm tía tô, xà lách, rau thơm, húng lủi và rau răm bạn đem rửa sạch với nước rồi để ráo. Phần dưa leo gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt xéo.

Bước 2: Tiếp đó, bạn cho nồi nước lên bếp, cho gừng băm vào. Khi nước sôi sùng sục lên. Rồi bạn hãy cho chân gà vào nồi chần sơ khoảng 3-5 phút rồi vớt ra để ráo nước là ươcdj

Bước 3: Cách ướp ớp chân gà nướng

Bạn cho chân gà vào thau rồi ướp chân gà với 1 chút rượu trắng, 1 chút dầu ăn, 1 chút muối, ½ chút đường, 1 chút hạt nêm, ớt băm, gừng băm, một chút sa tế. Tiếp sau đó, bạn trộn đều tất cả và đem ướp trong 1 tiếng để chân gà ngấm đều gia vị.


Bước 4: Sau đó bạn hãy lò nướng hoặc bếp than để nướng chân gà đều được. Nếu như bạn sử dụng lò nướng bạn cho gà vào khay nướng rồi bật nhiệt độ ở 185 độ C đem nướng khoảng 5 phút thì bạn lấy chân gà ra phết thêm lớp nước ướp rồi cho vào nướng đến khi chín vàng thì lấy chúng ra.

Món chân gà nướng sa tế

Nếu như bạn dùng bếp than, bạn cho chân gà lên vỉ và nướng với lửa vừa để chân gà được ngon, ngọt nước và không bị cháy khét. Trong quá trình nướng, bạn hãy nhớ lật chân gà thường xuyên tránh để tình trạng chân gà chín không đều chỗ bị cháy khét, chỗ vẫn còn sống.

Khi bạn thấy chân gà chín, bạn cho chân gà ra đĩa, trang trí với các loại rau sống để chân gà bắt mắt hơn rất nhiều.  Với món chân gà nướng muối ớt sẽ tuyệt vời hơn nếu ăn kèm với tương ớt hoặc muối tiêu chanh.

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/chan-ga-nuong-sa-te-cay-cay-an-hoai-khong-chan-search/?id=274057 .. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/chan-ga-nuong-sa-te-cay-cay-an-hoai-khong-chan-search/?id=274057

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Chân gà nướng sa tế cay , món ngon mỗi ngày , ẩm thực gia đình