Chân dung nữ sát thủ quyến rũ truyền cảm hứng tạo nên bộ phim kinh dị đình đám Killing Eve
Thứ ba, 19/05/2020 08:20

Luke Jenning đã tiết lộ nhân vật sát nhân được xây dựng trên nguyên mẫu từ Idoia López Riaño, người phụ nữ đã giết 23 người trong quãng thời gian làm sát thủ của mình.

Idoia López Riaño sinh vào ngày 18/3/1964 ở thành phố San Sebastian (Tây Ban Nha). Năm 1984, Idoia gia nhập vào ETA, nhóm ly khai khét tiếng nhất Tây Ban Nha, và đây cũng là lúc cô ta phạm tội lần đầu tiên.

An ninh - Hình sự - Chân dung nữ sát thủ quyến rũ truyền cảm hứng tạo nên bộ phim kinh dị đình đám Killing Eve

Idoia López Riaño

Sở hữu đôi mắt xanh và khuôn mặt xinh đẹp nhưng khi ra tay lại vô cùng lạnh lùng và quyết đoán. Người ta đặt cho Idoia biệt danh là Hổ. Các cuộc đấu tranh của tổ chức ETA chủ yếu dưới dạng khủng bố bằng bom hoặc xả súng. Theo thống kê, hơn 800 người vô tội nằm xuống sau những lần tấn công của tổ chức này. Idoia nhanh chóng trở thành một trong những sát thủ đáng sợ và bị truy nã gắt gao nhất của Tây Ban Nha lúc bây giờ.

Idoia đã giết chết tổng cộng 23 người, trong đó phải kể đến vụ đánh bom ở Plaza de la Republica Dominicana ở Madrid năm 1986. Khi đó, Hổ đã nhận nhiệm vụ đánh bom giết chết 12 binh sỹ.

Ngoài ra, Idoia có sở thích quyến rũ những sĩ quan an ninh hoặc mục tiêu của mình trước khi ra tay. Có vẻ cô nàng rất tự tin về đẹp của mình và muốn những nạn nhân phải nhớ kĩ hình dáng đặc biệt của mình trước khi từ giã cõi đời.

An ninh - Hình sự - Chân dung nữ sát thủ quyến rũ truyền cảm hứng tạo nên bộ phim kinh dị đình đám Killing Eve (Hình 2).

Sở hữu đôi mắt xanh quyến rũ, Idoia có thể tiếp cận bất kì ai mà cô muốn

Năm 1994, Idonia bị bắt tại Pháp. Tại đây cô đã phải đối mặt với bản án 2000 năm tù vì giết 23 mạng người. Tuy nhiên đối chiếu theo luật của Tây Ban Nha, mức án phạt tù có thời hạn cao nhất chỉ có 30 năm. Idoia được áp giải về Tây Ban Nha và thi hành bản án của mình.

Năm 2017, Idoia mãn hạn tù sau khi thụ án 23 năm. Idoia quay trở lại cuộc sống bình thường vì cô đã bị khai trừ khỏi nhóm ETA. Nguyên nhân bởi cô đã xin lỗi những nạn nhân của mình, đây là một điều không bao giờ được chấp nhận trong tổ chức.

An ninh - Hình sự - Chân dung nữ sát thủ quyến rũ truyền cảm hứng tạo nên bộ phim kinh dị đình đám Killing Eve (Hình 3).

Nữ diễn viên Sandra Oh 

Cuộc đời của Idoia đã truyền cảm hứng cho Luke Jenning để tạo nên một tên sát nhân trong cuốn tiểu thuyết Codename Villanelle, sau đó được chuyển thành phim với tên Killing Eve. Đây là loạt phim được đánh giá cao về nội dung và nhanh chóng trở thành một trong những bộ phim hay nhất năm 2018. Trong đó nhân vật nữ sát thủ được thủ vai bởi diễn viên quyến rũ Sandra Oh.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/chan-dung-nu-sat-thu-quyen-ru-truyen-cam-hung-tao-nen-bo-phim-kinh-di-din.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/chan-dung-nu-sat-thu-quyen-ru-truyen-cam-hung-tao-nen-bo-phim-kinh-di-dinh-dam-killing-eve-a475541.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Idoia López Riaño , nữ sát thủ giết 23 người , Killing Eve