Về ngoại thất, tương tự như phiên bản Land Cruiser cải tiến, thay đổi đáng chú ý trên LX570 2013 nằm ở lưới tản nhiệt, cụm đèn pha được thiết kế lại tích hợp dải đèn LED, mép vát ở đèn sương mù lớn hơn, gương cửa tích hợp đèn báo rẽ, cản trước-sau kiểu mới, chỗ lắp biển thiết kế mới và hình khối đèn hậu mới.
Trong khi đó, không gian nội thất nổi bật với cụm đồng hồ cách tân, màn hình màu, ốp gỗ gụ và màu da nội thất mới. Trang bị cho người lái gồm hệ thống hỗ trợ ra vào xe, vô lăng tự động thụt vào khi tài xế vặn chìa tắt máy, giúp việc ra vào xe dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, còn phải kể đến dàn âm thanh cao cấp với 9 loa và kết nối iPod/USB và Bluetooth.
Về tính năng vận hành, Lexus LX570 vẫn sử dụng động cơ V8 5.7L công suất 383 mã lực, mô-men xoắn 545Nm, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 6 cấp, có trang bị bộ khóa vi sai chống trượt Torsen. Ở điều kiện bình thường, mô-men xoắn chia theo tỷ lệ 40:60 trước:sau, nhưng trong trường hợp bánh xe quay tại chỗ, hệ thống kiểm soát độ bám đường A-TRAC và hệ thống ổn định thân xe điện tử VSC sẽ can thiệp để duy trì sự ổn định của xe.
So với thế hệ trước, trang bị mới trên Lexus LX570 2013 là hệ thống hỗ trợ rẽ (Turn Assist) - điều khiển tăng lực phanh ở bánh sau phía trong để khép chặt vòng cua của xe.
Hệ thống treo chủ động có 3 chế độ cài đặt: Comfort, Normal và Sport. Hệ thống cũng có chức năng điều chỉnh độ cao chủ động (Active Height Control) - tự động hạ độ cao 5cm để giúp việc ra vào xe và tự động trả lại độ cao thông thường khi xe bắt đầu tăng tốc.
Về độ an toàn, Lexus LX570 2013 được trang bị 10 túi khí chia cho cả 3 hàng ghế, dựa đầu ghế trước chủ động, và hệ thống cảnh báo va chạm với hệ thống kiểm soát hành trình chủ động bằng radar, kiểm soát nhiệt độ 4 vùng, camera lùi, và hệ thống dẫn đường.