Chân dung đại ca giang hồ Trưởng 'Hàng'
Thứ năm, 21/01/2021 15:28

Có 4 tiền án, Trưởng "Hàng" cầm đầu nhóm hoạt động bảo kê, đòi nợ thuê và chạy án.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Hoàng Văn Trưởng (tức Trưởng "Hàng", 37 tuổi, ở TP Hải Dương) về các tội Cưỡng đoạt tài sản, Làm giả, sử dụng giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức và Gây rối trật tự công cộng.

Bốn đàn em của Trưởng cũng bị khởi tố về các tội Gây rối trật tự công cộng, Cưỡng đoạt tài sản, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Giả ốm để trốn thi hành án

Theo hồ sơ cảnh sát, Trưởng "Hàng" là đại ca giang hồ khét tiếng ở Hải Dương, từng 4 lần ngồi tù.

Ngày 11/12/2008, Trưởng cùng 10 đàn em gây ra cuộc hỗn chiến ở đường Tuệ Tĩnh (TP Hải Dương) khiến nhiều người bị thương.

Trong vụ này, nhóm của Trưởng sử dụng nhiều hung khí và súng kíp để tấn công đối thủ. Sau đó, Trưởng "Hàng" bị tuyên 30 tháng tù.

Trưởng "Hàng" bị bắt tạm giam. Ảnh: CTV.

Đêm 14, rạng sáng 15/8/2015, Trưởng cùng đồng bọn dùng súng gây rối ở khu vực cầu Gỗ, thị trấn Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.

Hôm đó, Hoàng Văn Đại (tức Đại "Hàng", 34 tuổi, em trai của Trưởng) đến quán bắn cá ở khu vực cầu Gỗ. Không có tiền trả, Đại bị nhân viên trông quán giữ lại.

Hơn 1 giờ sau, Trưởng cùng đàn em cầm theo dao, kiếm và súng đến hiện trường. Đại ca giang hồ nổ súng làm nhiều người hoảng sợ. Được can ngăn, Trưởng và đồng bọn bỏ đi. Với hành vi này, Trưởng bị phạt 5 tháng tù.

Ngoài 2 lần phạm tội trên, Trưởng “Hàng” còn 2 lần thụ án tù về các tội Đánh bạc, Bắt giữ người trái pháp luật.

Cảnh sát đánh giá ngoài bản tính côn đồ, Trưởng "Hàng" còn rất lì lợm, xảo quyệt và lưu manh.

Khi bị xử phạt 5 tháng tù sau vụ gây rối trật tự ở cầu Gỗ, Trưởng liên tục giả ốm để trốn thi hành án. Sau đó, hắn ta bỏ trốn và bị truy nã. Đến tháng 11/2018, đại ca giang hồ này bị bắt.

Lập công ty bình phong

Ra tù tháng 3/2019, Trưởng thu nạp nhiều đàn em từng gắn bó với mình trước đây. Ngoài ra, một số người quen nhau trong tù cũng được đại ca giang hồ này thu nạp.

Nhóm cùng bị khởi tố với Trưởng lần này đều có nhiều tiền án, tiền sự, nhân thân phức tạp. Nhóm này được Trưởng nuôi ăn ở và sẵn sàng làm các việc khi được sai bảo.

Trưởng "Hàng" (bên trái) và 2 đàn em bị bắt giam. Ảnh: CTV.

Theo cán bộ Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương, năm 2016, Trưởng "Hàng" thành lập Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đại Lợi. Tuy nhiên, đây chỉ là công ty bình phong, gần như không có hoạt động gì.

Để tạo dựng tên tuổi, Trưởng xây dựng nhà ở kiêm trụ sở công ty hoành tráng, đi nhiều loại xe sang như Lexus, Camry, Porsche.

Ngoài ra, hắn ta liên tục đi đến các điểm du lịch, ăn chơi nổi tiếng ở Hà Nội, Hải Phòng, Kiên Giang. Trưởng thường khoe với người khác về việc có nhiều mối quan hệ với quan chức các cấp, có bạn bè là dân xã hội "máu mặt". Đáng chú ý, nhóm xã hội đen này còn cướp mối làm ăn của dân anh chị khác, sẵn sàng hành hung khi mâu thuẫn.

Trưa 30/12/2020, sau khi ăn tất niên ở công ty đối tác, anh Hoàng Minh Phụng (27 tuổi, trú huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) cùng một số người bạn đến Vườn sinh thái Thanh Bình (đường Ngô Quyền, TP Hải Dương) hát karaoke nhưng đi nhầm vào sân nhà Trưởng nằm bên cạnh.

Sau khi lời qua tiếng lại, nhóm của Trưởng lấy dao đánh đuổi nhóm anh Phụng, gây náo loạn khu vực. Sau đó, Trưởng "Hàng", Phùng Đức Tâm và Trần Thanh Thức bị cảnh sát bắt.

Mở rộng chuyên án, cảnh sát xác định thời gian qua, Trưởng cùng đồng bọn có hành vi đe dọa, gây sức ép để buộc các tổ chức, cá nhân hoạt động trong các lĩnh vực thu gom rác thải, phế liệu, xử lý môi trường… phải nộp tiền hàng tháng cho chúng.

Ngoài ra, nhóm này còn gây thương tích, ném chất bẩn, hủy hoại tài sản, bắt giữ người trái pháp luật để đòi nợ thuê, hoặc ép người nợ tiền phải nhượng lại tài sản cầm cố, thế chấp cho chúng.

Đáng chú ý, băng nhóm này còn nhận chạy án hoặc môi giới giải quyết các vụ việc phức tạp để chiếm đoạt tài sản; sử dụng vũ lực và nhiều thủ đoạn khác để tham gia “giải quyết” các mâu thuẫn trong xã hội.

 
Zingnews.vn

Nguồn: https://zingnews.vn/chan-dung-dai-ca-giang-ho-truong-hang-post1175562.htmlZ.. Nguồn: https://zingnews.vn/chan-dung-dai-ca-giang-ho-truong-hang-post1175562.htmlZ

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: giang hồ , tin pháp luật , đại ca giang hồ Trưởng 'Hàng'