Chán chân gà sả ớt, mẹ làm chân gà rút xương chiên giòn cả nhà ăn bao nhiêu cũng hết
Thứ năm, 10/12/2020 14:57

Món chân gà rút xương chiên giòn vừa cay cay, thơm thơm lại giòn tan khiến ai cũng thích thú.

Nguyên liệu làm chân gà rút xương chiên giòn

800g chân gà loại tươi ngon bạn nên mua nơi uy tín chất lượng

Gia vị: tiêu, tỏi, ớt, hạt nêm, nước mắm, bột ngọt, dầu ăn…

100g giò sống

100g bột năng: 100g

50g hành củ

Các bước làm chân gà rút xương chiên

Bước 1: Bạn cần sửa sạch các loại gia vị như ơt, tỏi, gừng rồi sau đó thái lát mỏng. Với hành tỏi bạn hãy băm nhuyễn.

Chân gà rút xương chiên giòn

Chân gà rút xương chiên giòn

Bước 2: Với phần chân gà bạn hãy bắc một nồi nước lên bếp đun sôi rồi cho vài lát gừng và một ít muối vào. Tiếp sau đó cho chân gà vào luộc vừa chín, vớt ra để vào ngăn mát 20-30 phút. Sau đó bạn lấy ra và bắt đầu rút xương gà theo cách dùng kéo cắt phần móng gà hoặc dùng dao chặt cũng được.

Bạn hãy dùng dao nhọn khứa từng đường trên từng ngón chân. Rồi hãy bẻ từng khớp xương rồi lấy từng khúc xương ra một cách nhẹ nhàng. Với những chiếc chân gà rút xương đạt chuẩn phải được rút hết xương nhưng chân gà vẫn trông như còn nguyên vẹn hình dáng.

Bước 2: Ướp chân gà và giò sống. Trước tiên bạn hãy cho giò sống: cho nửa thì nhỏ hạt tiêu xay vào trộn đều, để ướp trong khoảng 10-15 phút.

Sau đó, phần chân gà: bạn hãy cho nử thìa tiêu xay + thêm chút muối + thêm hành, tỏi băm,1 chút xì dầu vào và trộn đều tay là được. Rồi sau đó bạn nhét giò sống vào lần lượt từng chiếc chân gà đã rút xương, ướp trong khoảng 15-20 phút nữa.

Chân gà rút xương ngon

Chân gà rút xương ngon

Bước 3: Chiên chân gà rút xương. Bạn hãy đổ phần bột năng ra bát. Rồi bắc một chiếc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun sôi. Bạn hãy cho từng chiếc chân gà vào bột sao đó lăn đều sao cho bột phủ toàn bộ chân gà, sau đó cho vào chảo dầu đang sôi và chiên cho tới khi chân gà chín vàng đều từ trong ra ngoài là được.

Sau khi món chân gà rút xương chín đều bạn hãy bỏ ra đĩa vào thưởng thức. Món ăn này cực kỳ hấp dẫn đảm bảo có bao nhiêu cũng hết nhé!

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/chan-chan-ga-sa-ot-me-lam-chan-ga-rut-xuong-chien-gion-ca-nha-an-bao-nhi.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/chan-chan-ga-sa-ot-me-lam-chan-ga-rut-xuong-chien-gion-ca-nha-an-bao-nhieu-cung-het-search/?id=272804

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: chân gà rút xương chiên giòn , món ăn ngon , bí quyết nấu ăn