Cha của SV cưỡng hiếp 195 người ở Anh: 'Con tôi đáng bị chung thân'
Thứ năm, 09/01/2020 22:35

Trao đổi về án tù chung thân của con trai, ông Saibun Sinaga, một doanh nhân giàu có ở Indonesia, nói gia đình không có ý định kháng cáo.

Trong phiên tòa xét xử hôm 6/1, Reynhard Sinaga, 36 tuổi, sinh viên người Indonesia ở Manchester (Anh) bị kết tội cưỡng hiếp 195 người đàn ông trong hai năm rưỡi. Y chuốc cho các nạn nhân say, sau đó giở trò đồi bại. Tòa đã tuyên bị cáo mức án tù chung thân, theo Guardian.

Cha cua SV cuong hiep 195 nguoi o Anh: 'Con toi dang bi chung than' hinh anh 1 edcaa77a64c1253b1be6ef0e8955527f.jpg

Căn phòng của Reynhard Sinaga, nơi y cưỡng hiếp các nạn nhân. Ảnh: BBC.

Trước phán quyết trên, ông Saibun Sinaga - cha của nam sinh - nói gia đình không có ý định kháng cáo.

“Chúng tôi chấp nhận bản án. Mức án đó xứng đáng với tội mà con tôi gây ra. Tôi không muốn thảo luận thêm về vấn đề này”, vị doanh nhân trả lời BBC Indonesia.

Jakarta Post cho biết Sinaga được sinh ra ở tỉnh Jambi Sumatra (Indonesia) và lớn lên ở Depok (ngoại ô Jakarta). Năm 2007, Sinaga du học tại Đại học Leeds (Anh). Các phương tiện truyền thông địa phương tiết lộ bị cáo là con cả trong gia đình giàu có, gồm 4 anh em.

Dưới góc độ giáo dục, câu chuyện trên dấy lên cuộc tranh luận về cách dạy con của nhiều phụ huynh. Không ít cư dân mạng phán đoán xuất thân của Sinaga tốt, gia cảnh giàu có, được đầu tư học hành bài bản từ nhỏ. Vì thế, hành động của Sinaga là kết quả của sự tha hóa về nhân cách, nhận thức sai mang tính cá nhân.

Nhiều ý kiến khác lại cho rằng càng đủ điều kiện kinh tế, cha mẹ càng nên quan tâm, uốn nắn và nuôi dưỡng chúng từ nhỏ.

Trách nhiệm, tình yêu thương và kỹ năng giáo dục con là những yếu tố quan trọng trong việc quyết định các phẩm chất của trẻ. Cha mẹ không nên trao cho con các “đặc quyền” quá lớn từ khi chưa làm chủ được bản thân.

Thay vào đó, họ nên tạo điều kiện cho con tự lập, lao động và có cơ hội trải nghiệm để biết quý trọng thành quả làm việc của người lớn.

Zing.vn

Nguồn: https://news.zing.vn/cha-cua-sv-cuong-hiep-195-nguoi-o-anh-con-toi-dang-bi-chung-than-post1034118.ht.. Nguồn: https://news.zing.vn/cha-cua-sv-cuong-hiep-195-nguoi-o-anh-con-toi-dang-bi-chung-than-post1034118.html

Tag: cưỡng hiếp 195 người ở Anh , tin pháp luật , vụ án chấn động