Cầu thủ Anh sốc khi HLV Southgate để Saka đá 11m, lý do phía sau cuối cùng cũng được hé lộ
Thứ ba, 13/07/2021 09:26

Tờ Daily Mail mới đây đã hé lộ một loạt thông tin bất ngờ liên quan đến loạt đá 11m ở trận chung kết Euro 2020, nơi đội tuyển Anh thất bại đầy cay đắng trước Italia.

"Các cầu thủ Anh bị sốc trước quyết định của HLV Southgate. Ông ấy đã quyết định đặt trách nhiệm đá quả 11m thứ 5 cho Bukayo Saka.

Saka, mới chỉ 19 tuổi, được lựa chọn thay vì những cầu thủ kinh nghiệm hơn như Sterling hay Grealish. Hóa ra lý do là bởi trong các buổi tập, tỉ lệ sút 11m thành công của Saka cao hơn các đàn anh của mình", tờ Daily Mail cho biết.

Cầu thủ Anh sốc khi HLV Southgate để Saka đá 11m, lý do phía sau cuối cùng cũng được hé lộ - Ảnh 1.

Saka chết lặng sau cú đá 11m hỏng ăn. (Ảnh: UEFA)

Nhiều lời động viên đã được gửi đến Saka sau cú đá hỏng ăn, tuy nhiên Daily Mail khẳng định không ít cầu thủ Anh vẫn cảm thấy sốc khi quả đá 11m quyết định ở trận đấu lớn nhất của Tam Sư trong vòng 55 năm qua lại được giao cho một cầu thủ còn đang ở độ tuổi thiếu niên.

"Saka mới chỉ có 9 lần khoác áo đội tuyển Anh và trước đó chưa từng thực hiện cú đá phạt đền nào ở cấp độ ĐTQG. Cậu ấy chỉ có chút kinh nghiệm ít ỏi từ các trận đấu ở cấp độ trẻ thôi", cây viết của Daily Mail nhận xét.

Cũng theo tờ báo này, đội tuyển Anh thường xuyên tập đá phạt đền từ tháng 9/2020. Kết quả đá của mỗi cầu thủ đều được ghi chép lại. Trợ lý huấn luyện viên Steve Holland là người phục trách việc này và lập ra bảng thống kê chi tiết.

Saka lần đầu lên tuyển vào tháng 10/2020 và liên tục tỏ ra vượt trội hơn nhiều đàn anh khi sút penalty trong các buổi tập. Điều tương tự cũng diễn ra với Rashford và Sancho.

Đây chính là cơ sở để HLV Southgate tung 2 cầu thủ của Man United vào sân ở phút 119. Tuy nhiên cuối cùng Rashford, Sancho và Saka đều thất bại khi đối đầu với thủ môn Donnarumma của Italia.

Cũng trong bài viết này, Daily Mail đã tiết lộ thêm một thông tin đáng chú ý. Cụ thể, nếu Saka sút thành công, những quả đá penalty tiếp theo sẽ lần lượt được thực hiện bởi Grealish, Pickford và Kalvin Phillips, trong khi Sterling chỉ được sút kể từ loạt đá thứ 9.

Ban đầu, thủ môn Pickford được đề cử thực hiện quả đá thứ 6 cho tuyển Anh. Tuy nhiên trước khi loạt đá luân lưu diễn ra, Grealish đã giơ tay nhận sút quả thứ 6 thay vì thứ 8.

Sau khi bị nhiều nhà chuyên môn chỉ trích vì không thấy Grealish đá penalty, tiền vệ này đã lên tiếng đáp trả. Anh viết trên trang cá nhân:

"Tôi nói (với HLV) rằng tôi muốn đá 11m. HLV có nhiều quyết định đúng ở giải đấu năm nay, trận chung kết đêm qua cũng vậy. Nhưng tôi sẽ không để người khác nói rằng tôi không muốn đá luân lưu, trong khi tôi đã nói rằng tôi muốn sút".

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cau-thu-anh-soc-khi-hlv-southgate-de-saka-da-11m-ly-do-phia-sa.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cau-thu-anh-soc-khi-hlv-southgate-de-saka-da-11m-ly-do-phia-sau-cuoi-cung-cung-duoc-he-lo-162211307091253517.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: HLV Southgate , Saka , chung kết euro 2020