Cặp vợ chồng dụ dỗ bé gái 13 tuổi bán sang Trung Quốc lấy tiền
Thứ tư, 23/09/2020 15:21

Đối tượng Hảng Thị Sú (54 tuổi) đã cùng chồng dụ dỗ, lừa gạt một bé gái 13 tuổi đi làm thuê nhưng sau đó bán sang Trung Quốc.

Thông tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lào Cai, ngày 22/9, đơn vị đã khởi tố hình sự đối với bị can Hàng Thị Sú (54 tuổi), ngụ tại bản Mai Đào, xã Thượng Hà, huyện Bảo Yến, Lào Cai về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi.

Theo đó, vào ngày 8/8, Công an huyện Bắc Hà nhận được đơn tố cáo của chị H.T.Đ (21 tuổi) trú tại xã Cốc Ly, H.Bắc Hà, tỉnh Lào Cai với nội dung tố cáo Hảng Thị Sú và chồng là Sùng Seo Chủ (51 tuổi) đã có hành vi lừa đảo và bán chị Đ. sang Trung Quốc.

Hình ảnh minh họa

Hình ảnh minh họa

Nội dung đơn tố cáo trình bày, vào khoảng đầu tháng 12/2012, Sùng Seo Chù có vay nợ một số người và không có khả năng chi trả nên đã rủ vợ là Hàng Thị Sú đi dụ dỗ, lừa gạt chị H.T.Đ. (tại thời điểm đó chị Đ. mới 13 tuổi) sang Trung Quốc làm thuê.

Sau khi lấy được lòng tin, Sùng Seo Chủ đã lừa bán Đ. cho 1 phụ nữ người Trung Quốc (không rõ lai lịch) với giá 8.000 nhân dân tệ (khoảng 23 triệu đồng). Tháng 12/2019, chị Đ. trốn về Việt Nam, đên tháng 9/2020 đã làm đơn tố cáo vợ chồng Chủ và Sú đã lừa bán sang Trung Quốc.

Đối tượng Sú tại cơ quan điều tra

Đối tượng Sú tại cơ quan điều tra

Qua xác minh, Công an huyện Bắc Hà cho biết, Sùng Seo Chủ đang chấp hành án tại Trại giam Hồng Ca của Bộ Công an tại huyện Trấn Yên, Yên Bái về 2 tội danh trộm cắp tài sản và mua bán người dưới 16 tuổi, tổng hình phạt là 16 năm tù.

Bên cạnh quyết định khởi tố hình sự, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lào Cai đã ra lệnh bắt tạm giam đối với Hảng Thị Sú để tiếp tục mở rộng điều tra.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/cap-vo-chong-du-do-be-gai-13-tuoi-ban-sang-trung-quoc-lay-tien-search/.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/cap-vo-chong-du-do-be-gai-13-tuoi-ban-sang-trung-quoc-lay-tien-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Bán bé gái sang trung quốc , mua bán người , tin pháp luật