Ban điều hành tuyến cáp quang biển AAG thông báo, kênh truyền đã hoạt động bình thường trở lại. Đơn vị này chưa cho biết nguyên nhân cụ thể, nhưng lần sự cố này có thể không phải do đứt cáp.
Tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố lần 3 trong năm 2015. Ảnh: SMC.
Ông Lâm Quốc Cường, giám đốc VNPT-I cũng xác nhận sự cố chiều nay do tín hiệu chập chờn. Các nhà mạng trong nước đang liên hệ với các đối tác để kiểm tra lại hệ thống.
Trước đó, giám đốc một nhà cung cấp mạng trong nước cho biết, cáp quang AAG đứt lúc 16h30. Vị trí điểm đứt chưa được xác định rõ. Các nhà cung cấp dịch vụ Internet trong nước liên lạc với ban điều hành tuyến AAG để khắc phục sự cố.
Trong tháng 4, tuyến cáp AAG đoạn rẽ vào vùng biển Việt Nam cũng bị đứt và sự cố chỉ mới được khắc phục cách đây hai tuần.