Cảnh giác với 4 dấu hiệu trên cổ cho thấy tế bào ung thư đã 'thức giấc'
Thứ sáu, 08/10/2021 22:24

Nếu bạn có 4 biểu hiện bất thường ở vùng cổ thì rất có thể bạn đã mắc bệnh ung thư rồi đó!

Cổ của chúng ta chủ yếu kết nối với cơ thể và não bộ, trên cổ có rất nhiều động mạch, mạch máu và hạch bạch huyết phân bố. Do đó, cổ là một bộ phận rất quan trọng trên cơ thể chúng ta.

Trong trường hợp trên cổ xuất hiện một vài dấu hiệu khác lạ, bạn không nên chủ quan bỏ qua vì nó có thể ngầm cảnh báo tế bào ung thư đã xâm nhập vào cơ thể. Dưới đây chính là 4 triệu chứng đáng lo ngại trên cổ mà bạn nên chú ý.

1. Sưng hạch ở cổ

Có rất nhiều hệ thống bạch huyết ở cổ của chúng ta. Nếu tế bào ung thư xâm nhập vào cơ thể thì hệ thống miễn dịch sẽ chống lại nó. Tuy nhiên, khi hệ miễn dịch có vấn đề, khối u ở hệ bạch huyết vùng cổ sẽ khiến sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể suy giảm. Nếu không chống lại được sự xâm nhập của tế bào ung thư thì nó có thể phát triển thành khối u ở cổ.

Tình trạng nổi cục ở cổ có thể là do hệ thống bạch huyết tấn công tế bào ung thư, nhưng lúc này trong quá trình chống chọi, hệ thống bạch huyết trên cục u đã to dần lên. Với sự phát triển theo thời gian của bệnh, cơn đau sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn.

Cảnh giác với 4 dấu hiệu trên cổ cho thấy tế bào ung thư đã thức giấc - Ảnh 1.

2. Cổ có nhiều vết sạm đen

Sạm da thường dễ phản ánh rất nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Hầu hết mọi người có thể nghĩ rằng cổ sạm đen là do cháy nắng hoặc nhiều lý do khác. Nhưng nguyên nhân khác có thể liên quan đến chuyện cơ thể chất chứa độc tố. Đôi khi, cổ đen là dấu hiệu của bệnh tiểu đường ngầm báo trước bệnh ung thư phổi hoặc gan đang nhen nhóm.

Cảnh giác với 4 dấu hiệu trên cổ cho thấy tế bào ung thư đã thức giấc - Ảnh 2.

3. Cổ sưng to ra

Khi phát hiện thấy cổ to ra mà không rõ nguyên nhân thì bạn nên đến bệnh viện chính quy để được khám toàn diện. Bác sĩ sẽ điều trị tùy theo tình trạng của bạn, nếu sờ thấy cổ to thì có thể khám được. Đặc biệt, khi xuất hiện một vết chai cứng trên bề mặt cổ thì bạn cần cảnh giác để kịp thời phát hiện bệnh ung thư, rất có thể nó có liên quan đến khối u tuyến giáp.

Cảnh giác với 4 dấu hiệu trên cổ cho thấy tế bào ung thư đã thức giấc - Ảnh 3.

4. Trên cổ có mụn mủ dài

Nếu quan sát cổ mà phát hiện thấy trên cổ có những mụn mủ mọc lên thì bạn hãy cẩn thận vì có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư. Thêm nữa, những nốt mụn mà có màu đỏ tím, trong mụn có ít chất lỏng, hơi ngứa thì bạn đừng nên gãi nhé! Do trên tay bạn có thể chứa vi khuẩn và việc gãi vào nốt mụn sẽ càng làm tình trạng loét da thêm nghiêm trọng.

Cảnh giác với 4 dấu hiệu trên cổ cho thấy tế bào ung thư đã thức giấc - Ảnh 4.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/canh-giac-voi-4-dau-hieu-tren-co-cho-thay-te-bao-ung-thu-da-thuc-.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/canh-giac-voi-4-dau-hieu-tren-co-cho-thay-te-bao-ung-thu-da-thuc-giac-162203011195223360.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Dấu hiệu mắc ung thư , chăm sóc sức khỏe , Sưng hạch ở cổ