Cái kết khó tin cho người đàn ông va chạm xe máy với ôtô
Thứ hai, 08/03/2021 14:51

Cứ tưởng va chạm với ôtô do một phút chạy xe máy bất cẩn sẽ phải "trả giá đắt” nhưng anh Lộc không những không bị bắt đền mà còn nhận lại rất nhiều tình cảm từ người chủ xe tốt bụng.

Sáng 8-3, anh Nguyễn Văn Lộc đã đến công ty của anh Huỳnh Bảo Toàn, chủ nhân chiếc ôtô mà anh va phải trước đó, để nhận chiếc xe máy do chính anh Toàn trao tặng.

Nhận được món quà ý nghĩa, anh Lộc rưng rưng: "Quá vui, quá xúc động. Hay tin anh Toàn tặng chiếc xe mà tôi vui quá, cả đêm hôm qua không ngủ được".

Lộc cho biết anh làm nghề giao hàng, chủ yếu là các sản phẩm inox. Cuộc sống của gia đình anh khá khó khăn, thu nhập không ổn định. Cách đây 10 năm, anh Lộc có vay số tiền 50 triệu đồng để xây nhà, đến nay vẫn chưa trả hết số nợ đó.

Không chỉ tặng xe máy, anh Toàn còn đề nghị sẽ nhận anh Lộc vào làm việc tại công ty của mình với mong muốn giúp đỡ để anh Lộc có cuộc sống ổn định hơn.

Cái kết khó tin cho người đàn ông va chạm xe máy với ôtô - Ảnh 1.

Anh Toàn tặng xe máy cho anh Lộc

Nhớ lại vụ va chạm, anh Toàn kể: "Mình quan sát thấy anh Lộc không bị sao nên cũng an tâm. Lúc vụ việc xảy ra, mình không hề có suy nghĩ sẽ bắt anh Lộc bồi thường. Đối với mình, tính mạng của con người mới là quan trọng nhất, còn chiếc xe dù có đắt chừng nào thì cũng chỉ là phương tiện để di chuyển".

Anh Toàn chia sẻ: "Điều khiến mình bất ngờ chính là thái độ nhận sai và xin lỗi của anh Lộc. Sự chân chất và chân thành của anh Lộc làm cho mình cảm kích rất nhiều".

Cái kết khó tin cho người đàn ông va chạm xe máy với ôtô - Ảnh 2.

Chiếc xe máy đã cũ nát của anh Lộc

Chia sẻ về lý do tặng xe máy cho anh Lộc, anh Toàn cho biết: "Tối đó về mình xem đi xem lại đoạn clip, hình ảnh anh Lộc khắc khổ cùng chiếc xe máy đã cũ nát cứ thôi thúc mình phải làm điều gì đó. Và mình quyết định tặng anh Lộc chiếc xe máy để anh có thể mưu sinh tốt hơn và gặp nhiều điều may mắn hơn".

Anh Toàn cho biết, chiếc xe máy tặng anh Lộc đã được anh Toàn mua cách đây vài tháng để nhân viên của công ty anh sử dụng. Anh Toàn nhấn mạnh việc tặng chiếc xe máy không phải là làm từ thiện, đó là món quà mà anh dành tặng cho hành động đẹp của anh Lộc.

Nhận món quà đầy ý nghĩa và bất ngờ, anh Lộc xúc động: "Có chiếc xe mới này công việc sẽ đỡ vất vả hơn, an toàn hơn. Đây cũng chính là món quà mà tôi tặng cho con gái nhỏ của tôi trong ngày 8-3 này, từ nay tôi sẽ có chiếc xe tươm tất để đưa đón con gái đi học".

Cái kết khó tin cho người đàn ông va chạm xe máy với ôtô - Ảnh 3.

Nhiều bạn bè của anh Toàn cũng gửi những phần quà đến anh Lộc

Trước đó, vào trưa 6-3, ôtô của anh Huỳnh Bảo Toàn va chạm với xe máy do anh Nguyễn Văn Lộc điều khiển. Vụ va chạm xảy ra tại cầu Bình Phước 2 (thuộc phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP HCM).

Thấy anh Lộc đã nhận ra cái sai của mình và xin lỗi chân thành nên anh Toàn vui vẻ cho qua. Anh Toàn không bắt anh Lộc bồi thường, ngược lại còn cho tiền để anh sữa chữa lại chiếc xe máy của mình.

Sau khi vụ va chạm được giải quyết, anh Toàn về đến nhà nhưng vẫn không quên được ánh mắt khắc khổ cùng thái độ chân thành của anh Lộc. Sau đó, anh Toàn quyết định tặng Lộc một chiếc xe máy để anh có phương tiện tốt hơn để đi làm. Sau khi nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ, anh Toàn đã tìm và liên hệ được với anh Lộc để trao tặng xe máy.

Câu chuyện giữa anh Toàn và anh Lộc được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Cộng đồng mạng đã dành nhiều lời khen cho cách ứng xử văn minh và đầy tình người của anh Toàn. Tài khoản Lê T. Thu Tâm để lại bình luận: "Xem xong clip này em đã khóc, khóc vì tình người trong đây quá cao đẹp. Cám ơn vì cách anh đối xử giữa người với người rất nhân văn và đẹp đẽ. Chú sai và biết lỗi là điều đáng quý, nhưng sự cảm thông và thấu hiểu của anh đã làm cho những người có cuộc sống mưu sinh vất vả càng có thêm niềm tin trong cuộc sống".

Tài khoản Sơn Lý Sơn bình luận: "Coi clip mà cảm động thật. Nhìn chú đi xe máy rất đáng thương, còn chú lái xe ô tô là quá tuyệt vời. Cuộc sống còn nhiều lắm sự tử tế!"

Nld.com.vn

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/cai-ket-kho-tin-cho-nguoi-dan-ong-bat-can-va-cham-xe-may-voi-oto-20210308.. Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/cai-ket-kho-tin-cho-nguoi-dan-ong-bat-can-va-cham-xe-may-voi-oto-20210308113849509.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: tặng xe máy , va chạm giao thông , dừng xe nhặt tiền