Cách‌ vệ sinh ‌sofa‌ ‌vải‌ ‌bố‌ nhanh gọn, siêu tiết kiệm
Thứ hai, 21/06/2021 16:07

Vệ sinh sofa vải bố – bạn có gặp khó khăn với vấn đề này không? Chất liệu vải bố có độ dai, chắn chắn nên độ bền rất tốt. Thế nhưng nhiều khách hàng lại ngần ngại chọn sofa chất vải này vì lý do vệ sinh khó. Mọi khó khăn sẽ được đơn giản hóa với mẹo làm sạch sofa nhanh gọn, siêu tiết kiệm dưới đây.

Thời gian cần làm sạch sofa vải bố

Bao lâu thì bạn vệ sinh sofa vải nhà bạn một lần – 1 tuần, 1 tháng 1 năm hay lâu hơn nữa? Đừng “bỏ bẵng” việc làm sạch sofa nhà bạn như thế vì điều này quan trọng hơn bạn nghĩ đấy. Thường xuyên lau chùi sofa sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn bán trên ghế. Đồng thời việc này cũng góp phần tôn lên vẻ đẹp của bộ sofa, đảm bảo sức khỏe của cả gia đình bạn.

ve-sinh-sofa-vai-bo-216-1-xahoi.com.vn-w600-h400.png

Bao lâu nên vệ sinh sofa 1 lần?

Do đó, các chuyên gia sofa khuyên bạn nên hút bụi cho sofa mỗi tuần 1 lần. Duy trì vệ sinh sofa trong thời gian 6 tháng/lần. Dù sofa được đặt ở nơi có không khí thoáng đáng, dù bạn khá bận rộn thì bạn cũng đừng quên lưu ý này nhé.

ve-sinh-sofa-vai-bo-216-1-xahoi.com.vn-w600-h400.png 

Cách vệ sinh sofa vải bố nhanh gọn, siêu tiết kiệm

Để vệ sinh sofa vải bố bạn có thể thực hiện bằng 2 cách phổ biến sau: Giặt khô và giặt ướt. Việc giặt khô sẽ đơn giản hơn nhiều và thích hợp với việc xử lý bụi thông thường. Giặt ướt cần tiến hành cẩn thận hơn và có sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng.

• Với cách giặt khô sofa bạn chỉ cần dùng hóa chất chuyên dụng thẩm thấu làm sạch các vết ố. Sau đó bạn sử dụng máy hút bụi công suất cao hút sạch bụi bẩn trên bề mặt sofa vải.

• Đối với giặt khô ướt bạn có thể sử dụng hóa chất tạo bọt trên bề mặt. Tiếp theo bạn dùng bàn chải mềm chà lên vết bẩn sau đó làm khô ghế.

Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý không phải sofa vải bố nào cũng có thể giặt ướt được. Hãy chú ý điều này trước khi làm sạch chúng nhé.

Quy trình thực hiện giặt sofa vải bố đúng cách

Bên cạnh việc sử dụng dịch vụ vệ sinh sofa thì rất nhiều khách hàng đã tự vệ sinh sofa tại nhà. Nếu bạn muốn chủ động hơn trong việc làm sạch sofa định kỳ hàng tuần và hàng tháng, bạn hãy tham khảo quy trình sau:

Bước 1: Hút sạch bụi bẩn trên bề mặt ghế sofa bằng máy hút bụi. Lưu ý các chi tiết nệm, tay vịn, tựa lưng.

ve-sinh-sofa-vai-bo-216-1-xahoi.com.vn-w600-h400.png

Trước tiên cần hút sạch bụi bẩn trên bề mặt ghế sofa bằng máy hút bụi

Bước 2: Tiến hành pha dung dịch vệ sinh sofa chuyên dụng theo tỉ lệ. Dùng khăn mềm, bông gòn thấm dung dịch vệ sinh rồi vắt bớt nước dung dịch.

Bước 3: Dùng khăn làm sạch sofa, đánh tan các vết bẩn cứng đầu.

Bước 4: Sử dụng máy hút công suất cao hút nước và chất bẩn ra khỏi ghế sofa vải bố mà bạn đã làm sạch.

Bước 5: Bạn có thể để sofa vải bố khô tự nhiên hoặc máy sấy, quạt làm khô. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nếu không cần sử dụng sofa gấp thì sau khi vệ sinh bạn nên để sofa khô tự nhiên. Tránh để sợi vải bị ảnh hưởng bởi tác động của nhiệt độ quá cao.

Nếu bạn muốn theo dõi chi tiết hơn các cách bảo quản vệ sinh sofa da, sofa vải hãy tìm kiếm các video của Thế giới sofa. Trong đó nhân viên Thế giới sofa đã tiến hành vệ sinh sofa với từng bước chi tiết để khách hàng dễ thực hiện.

HX (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Vệ sinh sofa vải bố , thế giới sofa , sofa nhập khẩu