Cách tiết kiệm như một triệu phú, chỉ cần bạn học được 1 điều, tương lai giàu sụ chẳng còn xa
Thứ ba, 16/11/2021 10:14

Với những bí quyết tiết kiệm sau đây, nếu kiên trì thực hiện trong một thời gian thì chẳng mấy chốc bạn sẽ có số dư kha khá trong tài khoản đấy.

Người giàu không phải bỗng dưng mà họ giàu lên đâu. Ngoài nỗ lực cố gắng làm lụng họ còn có những bí quyết hay ho để tiết kiệm tiền, để tiền đẻ ra tiền. Chuyện tiết kiệm tiền không khó nhưng cũng không gọi là dễ nếu bạn không cố gắng và nghiêm khắc với bản thân mình. Với những bí quyết tiết kiệm sau đây, nếu kiên trì thực hiện trong một thời gian thì chẳng mấy chốc bạn sẽ có số dư kha khá trong tài khoản đấy.

1. Không dùng thẻ tín dụng

Đây là nguyên tắc quan trọng hàng đầu đối với những người giàu. Hơn ai hết, họ hiểu rõ "ma lực" của những chiếc thẻ tín dụng và càng sử dụng, con người sẽ càng lún sâu vào nó, khó có thể dứt ra được.

Một khi sở hữu chiếc thẻ tín dụng trong ví, nó sẽ trở thành một chiếc nam châm vô hình, lôi kéo bạn đến với những cửa hàng, những chiếc app mua sắm. Những gì bạn muốn mua, dù không đủ tài chính, bạn vẫn có thể dễ dàng sở hữu chỉ sau vài lần quẹt thẻ. 

Nhưng bạn phải hiểu rằng, sử dụng thẻ tín dụng để mua hàng có nghĩa là tiêu số tiền vay mượn từ ngân hàng, chứ thực tế bạn chẳng có xu nào trong tay cả. Đặc biệt, lãi suất khi dùng thẻ tín dụng khá cao, đồng nghĩa với việc bạn mua hàng đắt hơn nhiều so với bình thường.

Cách tiết kiệm như một triệu phú, chỉ cần bạn học được 1 điều, tương lai giàu sụ chẳng còn xa - Ảnh 1.

Bạn cứ nhớ thế này, những thứ không thể mua được ở tuổi 20 thực sự có thể mua được ở năm 30 tuổi. Những gì bạn thích nhưng không đủ khả năng thì phải biến nó thành động lực để phấn đấu, chứ không phải là lý do để mượn tiền đáp ứng rồi trả sau.

2. Quy tắc 50/30/20

Đã bao giờ bạn nghe đến quy tắc tiết kiệm này chưa? Ngoài quy tắc 6 chiếc lọ thì đây là quy tắc quan trọng bạn cần biết nếu muốn tiết kiệm tiền, tích luỹ số dư trong tài khoản. Nguyên tắc này là gì?

- 50% thu nhập của bạn sẽ dùng để chi trả sinh hoạt phí mỗi tháng như tiền điện nước, internet, xăng, tiền cước điện thoại, tiền thuê nhà (nếu có). Số tiền này là cố định, mỗi tháng gần như là bằng nhau.

- 30% thu nhập sẽ dành cho mua sắm, du lịch, chăm sóc da… Thậm chí, tiền mừng cưới, tiền gửi bố mẹ cũng sẽ được tính vào đây.

- 20% còn lại sẽ được dùng để tiết kiệm. Mà với khoản tiền này, tốt nhất là bạn nên cài chế độ tự động trích tiền mỗi tháng vào tài khoản tiết kiệm, tránh tình trạng bạn lỡ xài thâm hụt vào khoản này.

Người giàu có mấy nguyên tắc tiết kiệm đơn giản để tiền đẻ ra tiền, làm được vài điều thì ngày giàu sụ không xa - Ảnh 2.

Mà lời khuyên này không phải không có căn cứ đâu nhé. Triệu phú Grant Cardone đã từng khuyên nhủ những người trẻ: "Tiền tiết kiệm hãy cho hết vào tài khoản ngân hàng mà bạn ít dùng đến. Không bao giờ được tiêu số tiền này, trừ khi rơi vào trường hợp cực kì khẩn cấp".

3. Giữ một cái đầu lạnh khi mua sắm

Mỗi khi mua sắm, ngoài việc lập danh sách những món cần mua, bạn cũng phải chuẩn bị cho mình một cái đầu lạnh khi bước vào nơi đây. Cách bố trí món hàng cũng như những tấm áp phích giới thiệu sẽ rất kích thích, quyến rũ bạn. 

Nhưng bạn cần nhớ rằng, bạn chi tiêu càng ít thì càng tiết kiệm được nhiều tiền. Mỗi khi muốn mua món hàng nào, hãy hỏi bản thân mình một thời gian đủ lâu: "Liệu mình có cần nó không?", nếu sau một thời gian dài mà bạn vẫn cần nó thì đó là lúc bạn có thể móc ví để tậu ngay về nhà.

Một vấn đề lớn của nhiều người chính là tiêu tiền nhiều hơn số mà họ kiếm được và bí quyết của những người giàu chính là sống dưới mức thu nhập. Lòng ham muốn của một người là hố sâu không đáy và việc mua sắm không suy nghĩ chỉ để thỏa mãn sự phù phiếm. 

Trong hoạt động tiêu dùng hàng ngày của con người, chỉ có 20% tiêu dùng là để phục vụ nhu cầu cuộc sống của con người, còn lại thì hầu hết là tiêu dùng không hợp lý. Trong số tiêu dùng không hợp lý, tiêu dùng phù phiếm chiếm tỷ trọng lớn.

3 cách cơ bản để tránh xa sự cám dỗ chính là:

- Gỡ các ứng dụng mua sắm trên thiết bị điện tử.

- Hủy theo dõi các kênh mua sắm để tránh tình trạng bạn bị "mờ mắt" vì các bài giới thiệu, quảng cáo.

- Chia thu nhập mỗi tháng thành 3 phần 50%, 30% và 20% như đã đề cập ở trên.

Điều này không chỉ làm giảm khả năng chi tiêu không cần thiết mà còn tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ mỗi tháng.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cach-tiet-kiem-nhu-mot-trieu-phu-chi-can-ban-hoc-duoc-1-dieu-tuon.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cach-tiet-kiem-nhu-mot-trieu-phu-chi-can-ban-hoc-duoc-1-dieu-tuong-lai-giau-su-chang-con-xa-162211611081807255.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Tiết kiệm , giàu có , bài học thành công