Cách nấu vịt om sấu ngon như nhà hàng 5 sao
Thứ sáu, 27/08/2021 17:58

Với công thức nấu vịt om sấu dưới đây, các bạn sẽ có một món ăn ngon chuẩn vị không chê vào đâu được.

Nguyên liệu làm vịt om sấu

1 con vịt làm sạch

10 quả sấu

2 nhánh gừng

Hành lá 2 nhánh

Mùi tàu hay còn gọi là ngò gai 2 nhánh

Tỏi 3 tép

Ớt 2 quả

Cách nấu vịt om sấu ngon

Bước 1: Trước tiên bạn hãy sơ chế vịt cho thật sạch rửa qua muối trắng cho hết mùi hôi đặc trưng. Với sả cắt bỏ phần gốc, rửa sạch. Chia cây sả làm 2 phần, phần đầu sả bạn cắt lát mỏng, phần đuôi sả bạn đập dập. Gừng gọt bỏ vỏ, rửa sơ rồi cắt nhỏ. Ớt bỏ cuống, rửa sạch rồi cắt nhỏ. Sấu rửa sạch, để ráo. Tỏi bóc vỏ vỏ và băm nhỏ. Hành lá và ngò gai cắt bỏ gốc, rửa sạch rồi cắt nhỏ.

Vịt om sấu ngon tại nhà

Vịt om sấu ngon tại nhà

Bước 2: Bạn hãy ướp vịt với 1 muỗng cà phê muối, gừng, sả cắt lát, 1/2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh dầu ăn trong khoảng 30 phút.

Bước 3: Nấu vịt om sấu

Chọn chế độ áp chảo nhiệt cao, sau khi nồi nóng, cho 1/2 muỗng canh dầu ăn vào. Dầu nóng, cho tỏi vào phi thơm. Sau đó, cho thịt vịt vào đảo đều đến khi thịt săn lại.

Nêm vào nồi 1 muỗng cà phê muối. Đảo đều tay cho thịt vịt thấm gia vị. Sau đó, cho tiếp phần đầu sả đập dập, ớt cắt nhỏ, sấu vào xào thêm khoảng 3 phút nữa thì cho 0.5ml nước dừa vào rồi đậy nắp nồi lại. Tiếp theo, bạn chọn chế độ nấu áp suất cao trong 15 phút, xả hơi nhanh. Kế đến, mở nắp nồi, cho hành lá và ngò gai cắt nhỏ vào đảo đều tay thêm 2 phút nữa rồi nêm nếm lại cho vừa. Cuối cùng, tắt bếp và cho tất cả ra tô.

Món vịt om sấu thơm ngon chuẩn vị

Món vịt om sấu thơm ngon chuẩn vị

Với món vịt om sấu này bạn có thể dùng với cơm trắng hoặc với bún đều được. Món ăn thơm ngon, đậm vị, lại có chút béo mềm của thịt vịt sẽ làm bạn vô cùng thích thú.

Thành phẩm đạt chuẩn là khi món vịt om sấu nấu bằng nồi áp suất này có mùi thơm đặc trưng của sả. Thịt vịt chín mềm, ngọt nước. Sấu thì giòn giòn và chua chua ăn cực thích. Nước dùng có vị ngọt thanh, được nêm nếm rất vừa ăn. Chúc bạn thành công với món vịt om sấu thơm ngon này nhé!

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/cach-nau-vit-om-sau-ngon-nhu-nha-hang-5-sao-search/?id=299258 .. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/cach-nau-vit-om-sau-ngon-nhu-nha-hang-5-sao-search/?id=299258

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: vịt om sấu , món ăn ngon , bí quyết nấu ăn